Giá cổ phiếu của Twitter đã tăng khoảng 4% trong giao dịch kéo dài vào đêm qua, thứ Ba, sau khi công ty báo cáo thu nhập quý thứ ba, đáp ứng kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh thu và tăng trưởng người dùng.
Công ty cho biết họ đang phải chịu khoản phí ròng liên quan đến kiện tụng một lần là 766 triệu đô la liên quan đến khoản thanh toán 809,5 triệu đô la mà công ty đã công bố vào tháng 9 vì bị cáo buộc gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư về sự tăng trưởng của người dùng.
Dưới đây là những gì Twitter đã báo cáo so với ước tính của Phố Wall:
- Thu nhập: 18 xu trên mỗi cổ phiếu, điều chỉnh so với 15 xu như mong đợi của các nhà phân tích do Refinitiv thăm dò ý kiến.
- Doanh thu: 1,284 tỷ đô la so với 1,285 tỷ đô la như mong đợi của các nhà phân tích do Refinitiv thăm dò ý kiến.
- Người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền (mDAU): 211 triệu so với 211,9 triệu như mong đợi của các nhà phân tích do StreetAccount thăm dò ý kiến.
Do sự dàn xếp hợp pháp, Twitter đã báo cáo khoản lỗ ròng 537 triệu đô la, so với lợi nhuận 29 triệu đô la một năm trước.
Doanh thu của công ty tăng 37% trong quý so với cùng kỳ năm trước. Twitter cho biết tác động của việc thay đổi quyền riêng tư trên iOS của Apple ít hơn dự kiến trong giai đoạn này và sẽ ở mức khiêm tốn trong quý IV. Snap và Facebook đều trích dẫn các tính năng bảo mật iOS 14 mới của Apple là lý do chính khiến hoạt động kinh doanh bị gián đoạn trong quý gần nhất.
Doanh thu từ quảng cáo của Twitter đã tăng hơn 41% lên 1,14 tỷ đô la, với tổng số lượt tương tác với quảng cáo tăng 6% so với một năm trước đó.
Twitter đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc bán MoPub cho AppLovin với giá 1,05 tỷ đô la, được công bố vào đầu tháng này và dự kiến sẽ đóng cửa vào quý đầu tiên của năm 2022. Twitter cho biết họ không hy vọng sẽ thu lại toàn bộ khoản lỗ doanh thu 200 triệu đô la và 250 triệu USD vào năm tới từ thương vụ này.
Công ty cho biết họ dự kiến doanh thu, bao gồm cả mảng kinh doanh MoPub, từ 1,5 tỷ đến 1,6 tỷ USD trong quý IV. Theo Refinitiv, các nhà phân tích dự đoán doanh thu trung bình là 1,58 tỷ USD.
Không giống như Snap và Facebook, nhu cầu về quảng cáo của Twitter không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu, Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích. Đó là bởi vì hơn một nửa doanh thu quảng cáo của Twitter vào năm 2021 được liên kết với dịch vụ và hàng hóa kỹ thuật số, Segal nói.
Tổng số người dùng có thể kiếm tiền hàng ngày của Twitter đã tăng 5 triệu từ quý hai lên 211 triệu. Cơ sở người dùng đã tăng gần 13% so với một năm trước.