Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử. Mytel mới cung cấp dịch vụ tại Myanmar 1 tháng nhưng đã tạo nên một “cơn lốc màu da cam” trên đất nước chùa vàng với 2 triệu thuê bao sử dụng, trong đó tỉ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70% trong tổng số thuê bao. Đây được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.
Lý giải cho sự phát triển nhanh chóng chính là Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới có chất lượng tốt, vùng phủ sóng rộng khắp, giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, dịch vụ đa dạng. Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương đã có 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn). Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.
Bên cạnh những điểm mạnh về hạ tầng, hệ thống phân phối, sản phẩm phù hợp, một nguyên nhân giúp Mytel tăng trưởng rất nhanh là nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, thói quen, tâm lý của người Myanmar.
Tính đến cuối tháng 6/2018, 8/10 thị trường quốc tế của Tập đoàn Viettel đã kinh doanh có lãi bao gồm: Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon. Trong đó, 3 thị trường đã hoàn vốn đầu tư (Lào, Campuchia, Đông Timor). Hai thị trường quốc tế lớn nhất là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar (khai trương hôm 9/6/2018) đều có tốc độ tăng trưởng rất cao và hy vọng cuối năm 2019 sẽ có lãi. Theo kế hoạch mới, mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018.