Hai năm trước, Nokia mua Withings với tổng số tiền lên đến 191 triệu USD, sau đó đổi tên thương hiệu này như một phần của mảng kinh doanh mới là “Digital Health”. Tuy nhiên, dường như các sản phẩm theo dõi sức khỏe thông minh không mang về cho Nokia nhiều lợi nhuận. Tháng 10/2017, công ty công bố giá trị của mảng kinh doanh này chỉ còn 164 triệu USD. Tháng 2 năm nay, một báo cáo nội bộ của công ty nêu rõ không còn hướng nào để Withings tiếp tục là “một phần có ý nghĩa” đối với Nokia.
Chi tiết về thương vụ này vẫn chưa được công bố nhưng hãng công nghệ Phần Lan chắc chắn sẽ chịu lỗ không ít từ vụ mua bán này.
Hai năm trước bên cạnh việc mua Withings, Nokia cũng thử nghiệm không gian VR với máy ảnh Ozo có giá 60.000 USD nhưng cuối cùng đã từ bỏ nó vào cuối năm ngoái để tập trung vào mảng thiết bị mạng và thỏa thuận cấp phép, dẫn đến 310 nhân viên mất việc. Việc HMD Global ra mắt nhiều smartphone mang thương hiệu Nokia là một phần trong thỏa thuận cấp phép mà hai công ty này ký kết.
Doanh thu mà Nokia đạt được ở mảng này rất thấp. Theo báo cáo tài chính Q1 vừa qua cho thấy “Digital Health” chỉ mang về cho công ty 20 triệu USD, trong khi các phần còn lại lên đến 5.9 tỷ USD. Nokia cho biết thương vụ sẽ được hoàn thành vào cuối quý 2 năm nay và công ty sẽ tiếp tục tập trung vào mảng bán phần cứng viễn thông cũng như kho bằng sáng chế khổng lồ mà hãng đang sở hữu.
Cuộc thảo luận đến sau các báo cáo cho biết nhiều công ty như Samsung và Nest của Google đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua bộ phận này.