Instagram đang đưa quảng cáo đến dịch vụ video dạng ngắn của mình và TikTok bắt chước Reels vào thứ Năm, sau một cuộc thử nghiệm.
Tính năng Reels, ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, cho phép người dùng tạo các video clip ngắn và chia sẻ chúng công khai hoặc với bạn bè trong ứng dụng Instagram. Giám đốc điều hành của Instagram, Justin Osofsky, cho biết trước tiên công ty muốn có được trải nghiệm không phải trả tiền cho người dùng, sau đó chuyển sang cách hoạt động của quảng cáo. Công ty từ chối chia sẻ số liệu sử dụng trên Reels.
Quảng cáo sẽ ở chế độ toàn màn hình và dọc, và xuất hiện ở giữa các bài đăng riêng lẻ. Chúng sẽ dài tối đa 30 giây và sẽ chạy lặp lại.
“Khi đi vào Câu chuyện, bạn sẽ tìm thấy kiểu người sáng tạo giúp bạn giải trí. Và cũng để đi và ở trong một chế độ vui vẻ, điều này hơi khác một chút so với cách bạn tiếp cận nguồn cấp dữ liệu trên Instagram hoặc trên Câu chuyện, ”Osofsky nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn tuần này. “Tôi nghĩ rằng các thương hiệu đang trở nên khá tinh vi trong cách họ sử dụng các định dạng video ngắn mới, bao gồm cả Câu chuyện, để kể câu chuyện của riêng họ. Và khi đó, quảng cáo là cơ hội tự nhiên để các thương hiệu tiếp cận những người tiêu dùng mà họ muốn tiếp cận”.
Ban lãnh đạo Instagram đã nói rõ về vai trò của TikTok trong việc phổ biến định dạng video ngắn. Giám đốc điều hành của Instagram, Adam Mosseri, nói với CNBC vào tháng 11 rằng TikTok “nhận được tất cả công lao cho việc tiên phong trong không gian” và nói rằng bản thân Instagram đang ở trong “giai đoạn bắt kịp” trong lĩnh vực đó. YouTube của Google đã làm theo với tính năng video dạng ngắn của riêng mình có tên là Shorts.
Khi nói đến việc sử dụng, TikTok ngày càng trở thành kẻ thách thức ở Hoa Kỳ. Một báo cáo của eMarketer được công bố trong tháng này cho biết người dùng TikTok trưởng thành sẽ dành nhiều thời gian hơn trên TikTok so với người dùng Facebook trưởng thành dành cho Facebook trong năm nay. Báo cáo cũng cho biết TikTok sẽ có nhiều người dùng Gen Z hơn Instagram trong năm nay.
Tuy nhiên, liên quan đến quảng cáo, công ty mẹ của Instagram, Facebook, vẫn là một kẻ tung hoành khi so sánh. Theo eMarketer, Facebook dự kiến sẽ chiếm gần 1/4 chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu vào năm 2021.
Osofsky cho biết ông tin rằng Reels được định vị tốt như một lựa chọn quảng cáo.
“Độ rộng của đối tượng mà bạn có thể tiếp cận và khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm ở định dạng phù hợp, tôi nghĩ đó là một cơ hội thực sự trên Instagram,” Osofsky nói.
Nhưng một chìa khóa trong phần được nhắm mục tiêu đó có thể là những thay đổi mới nhất của Apple giúp người dùng dễ dàng chặn các nhà quảng cáo theo dõi họ hơn. Facebook đã thẳng thắn về những thay đổi, nhưng Osofsky sẽ không cho biết loại tác động mà công ty đang thấy cho đến nay với các thử nghiệm quảng cáo cho Reels.