Điểm bán xe tự động đầu tiên ở Quảng Châu sau khi khai trương đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân Trung Quốc. Đây là kết quả hợp tác giữa Alibaba và Ford nhằm phát triển công nghệ mới tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Loại hình dịch vụ này giúp người mua hàng có thể tiến hành giao dịch mua bán nhanh chóng trên các trang mua bán trực tuyến của Alibaba. Khách hàng cũng có thể trải nghiệm chương trình lái thử xe trước khi quyết định mua.
Điểm bán xe tự động có tên “Super Test-Drive Center” có nguyên lý hoạt động như một máy bán hàng kỹ thuật số. Máy bán ô tô này có hình dáng giống một tòa nhà 5 tầng và có sức chứ 42 chiếc xe. Quá trình lái thử xe hoàn toàn không mất phí, miễn là khách hàng có điểm tín dụng xã hội tại Trung Quốc tối thiểu là 700. Một trong những yếu tố sẽ khiến khách hàng thích thú đó là sau 3 ngày thử nghiệm xe, họ có thể đăng ký lái thử chiếc xe khác hoặc mua luôn chiếc xe đã chọn qua ứng dụng Mobile Taobao trên Alibaba. Khách hàng sẽ nhận xe của mình sau khi chụp ảnh selfie để lưu nhận diện khuôn mặt.
Thử nghiệm bán hàng tự động của Ford kết hợp với Alibaba có thể là khời đầu cho phương thức mua sắm thông minh trong tương lai khi tất cả mọi mặt hàng đều có thể được mua bán thông qua các trang mua sắm điện tử. Việc cải thiện phương thức mua sắm tiết kiệm thời gian cho người mua hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích và trải nghiệm thú vụ cho người tiêu dùng.
Huan Lu - Giám đốc tiếp thị bộ phận ôtô của trang bán hàng Tmall của Alibaba khẳng định: “Tầm nhìn của chúng tôi về máy bán xe hơi tự động là tập trung giúp người dùng giải quyết những vấn đề họ thường gặp phải trong khi mua xe. Chúng tôi đã xây dựng một cửa hàng bán xe tự động, không cần nhân viên và được xác thực bằng khuôn mặt”. Alibaba đang lên kế hoạch xây dựng thêm nhiều máy bán xe hơi tự động trên khắp Trung Quốc trong năm tới. Hãng tham vọng kiến tạo nên một tương lai mới cho ngành công nghiệp xe hơi tại Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.