Khi nhiều người trên thế giới dành nhiều thời gian hơn ở nhà, nhu cầu về các thiết bị gia dụng mới đã tăng lên và các nhà sản xuất đã tung ra các thiết bị mới thuận tiện hơn cho cuộc sống hàng ngày để đáp ứng.
Mặc dù các công ty quy mô lớn có xu hướng trở nên quan liêu và chậm chạp trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, LG Electronics, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới, đã có phản ứng nhanh trong giai đoạn hỗn loạn này, nhanh chóng tung ra các sản phẩm mới phù hợp vào lối sống lưu trú tại nhà.
Một trong những ví dụ là LG StandbyME, một chiếc TV chạy bằng pin. Chiếc TV có thể điều chỉnh độ cao, lần đầu tiên được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và sau đó sẽ được tung ra thị trường nước ngoài, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình ở đây vì TV không dây có thể di chuyển trong nhà bằng giá đỡ có bánh xe.
Một ví dụ khác là hệ thống nuôi trồng thủy sản trong nhà được gọi là LG tiiun, cho phép người dùng trồng nhiều loại cây khác nhau bao gồm hoa và rau tại nhà.
Thật thú vị khi một công ty lớn đã tung ra một sản phẩm với khái niệm khá phổ biến đối với thị trường thiết bị gia dụng - thủy canh - nhưng điều gây chú ý hơn cả là sản phẩm được phát triển bởi Sprout Company, một công ty nội bộ của LG.
Giới thiệu về máy trồng cây, Giám đốc điều hành Shin Sang-youn của Sprout Company cho biết công ty nội bộ là nỗ lực đầu tiên của LG Electronics nhằm phát triển hiệu quả một loại thị trường mới.
"LG Electronics vận hành Trung tâm Ươm tạo Biz dưới bộ phận CSO để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Trung tâm này đã và đang hỗ trợ các chương trình công ty trong công ty (CIC) như Công ty Sprout, để giúp các công ty nội bộ phát triển các sản phẩm mới và thương mại hóa chúng ", Shin nói với The Korea Times trong một cuộc phỏng vấn qua email gần đây.
LG đã hỗ trợ một số công ty nội bộ với những ý tưởng mới lạ và Sprout Company đã có thể ra mắt máy trồng cây LG tiiun vào tháng 10 năm ngoái như là sản phẩm đầu tiên của cuộc thi.
Công ty Sprout cho biết tiiun LG là một thiết bị tự động hóa hầu hết quy trình trồng cây để ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tự trồng cây của mình. Bằng cách lắp một bộ hạt giống vào giá bên trong của thiết bị và cung cấp nước và chất dinh dưỡng, người tiêu dùng có thể tự trồng cây trong vòng bốn đến tám tuần tùy thuộc vào loại cây.
"LG tiiun là ví dụ đầu tiên về mô hình kinh doanh CIC mới của LG Electronics nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp mới và đi tiên phong một cách hiệu quả trên các thị trường mới. Vì người trồng trọt được yêu cầu phải nhạy bén tìm ra nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng nhanh chóng, LG đã quyết định để Shin nói.
Khi được hỏi liệu Sprout Company có độc lập khỏi LG trong tương lai hay không, CEO cho biết công ty nội "có kế hoạch hoạt động linh hoạt khi công việc kinh doanh tiến xa hơn trong tương lai."
Shin cho biết ý tưởng về việc mọi người có thể tự trồng cây tại nhà có thể thành hiện thực nhờ vào các công nghệ và năng lực sản xuất tiên tiến của LG.
Ông nói: “Không giống như các máy xới đất khác, công nghệ thiết bị gia dụng tiên tiến của LG đã được tích hợp để tự động hóa hầu hết quy trình trồng trọt phức tạp, nhờ đó ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể trồng các loại cây khác nhau như hoa, thảo mộc và rau một cách thuận tiện.
Máy có giá 1,49 triệu won (1,260 USD). Để làm cho thiết bị trở nên hấp dẫn với nhiều người hơn, LG đã tung ra dịch vụ cho thuê để người dùng có thể trả khoảng 50.000 won / tháng trong 5 năm hoặc 40.000 won / tháng trong 6 năm. LG cũng bán 20 loại bộ dụng cụ hạt giống, bao gồm ba loại hoa, 12 loại rau và năm loại thảo mộc, thông qua ứng dụng di động của mình hoặc tại các cửa hàng bán lẻ LG Best Shop.
Shin cho biết thị trường máy xới đất trong nhà vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng cho rằng nó có tiềm năng phát triển lớn.
"Thị trường máy trồng cây trong nhà vẫn đang trong giai đoạn đầu, vì vậy dự kiến sẽ mất thêm một thời gian nữa để đưa ra dữ liệu hữu hình, nhưng tiềm năng tăng trưởng là rất cao. Theo dữ liệu của Hiệp hội xúc tiến phát minh Hàn Quốc, thị trường thiết bị trồng trọt trong nước dự kiến sẽ tăng gấp 50 lần trong 4 năm từ khoảng 10 tỷ won vào năm 2019 lên 500 tỷ won vào năm 2023, "ông nói.
Giám đốc điều hành của Sprout Company cho biết LG tiiun cũng đã sẵn sàng cho các thị trường nước ngoài. Sản phẩm đã được công nhận trên thị trường toàn cầu khi công ty giành được giải thưởng đổi mới từ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES). Lấy sự kiện CES 2022 làm điểm khởi đầu, Shin cho biết LG sẽ tăng cường các nỗ lực quảng bá cho sản phẩm LG tiiun.
"Chúng tôi rất vui khi nhận được đánh giá tốt về công nghệ khác biệt của LG tiiun và khái niệm mới về máy trồng cây trong nhà. Chúng tôi hy vọng rằng phong cách sống của nhiều khách hàng trên thị trường toàn cầu sẽ thay đổi với sản phẩm này", Shin nói.
"Liên quan đến việc tung ra sản phẩm ở thị trường nước ngoài, chúng tôi đã tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường và xem xét thời điểm ra mắt. Chúng tôi cũng đang thực hiện các thử nghiệm bổ sung vì chất lượng nước khác nhau giữa các quốc gia. Bắt đầu với CES 2022, chúng tôi ông nói thêm.
Công ty Sprout đặt tên cho thiết bị mới là "tiiun" dựa trên từ tiếng Hàn có nghĩa là "nảy mầm". Đối với những người tiêu dùng nước ngoài có thể cảm thấy không quen thuộc với từ này, Shin cho biết ông hy vọng rằng người tiêu dùng quốc tế có thể kết hợp tên sản phẩm với từ tiếng Anh "tune".
"Khi chúng tôi đặt tên cho sản phẩm, chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm có thể nhắc nhở người tiêu dùng về ý nghĩa của việc 'sống một cuộc sống mới.' Nếu bạn phát âm nhanh 'tiiun', nó cũng được đọc là 'điệu'. Vì vậy, nó được đặt tên với hy vọng rằng một cuộc sống với thực vật sẽ điều chỉnh sự cân bằng trong cuộc sống của người dùng, "ông nói thêm.