Năm nay, SUV I-Pace của Jaguar và SUV e-tron của Audi đã bán được trung bình khoảng 217 và 628 chiếc mỗi tháng tại Mỹ, theo ước tính từ trang web InsideEVs. Đó là thấp hơn ước tính của trang web cho mẫu SUV X của Tesla, được phát hành vào năm 2015. (I-Pace được phát hành vào năm 2018, trong khi e-tron được phát hành trong năm nay.) Theo InsideEVs, Tesla đã bán được trung bình khoảng 1.461 mẫu SUV X mỗi tháng tại Mỹ trong năm nay. Mẫu xe mui kín Model S và Model 3 của Tesla cũng đã bán chạy hơn I-Pace và e-tron, với doanh số trung bình hàng tháng của Mỹ vào khoảng 1.171 và 11,585, tương ứng.
Có lẽ sự khác biệt nổi bật nhất giữa các phương tiện của Tesla và các đối thủ sang trọng của nó là phạm vi của chúng. Model X có một phạm vi từ 305 và 325 dặm, tùy thuộc vào cắt, trong khi Model S có một loạt các giữa 345 và 370 dặm, và Model 3 giữa 240 và 310 dặm. I-Pace có tầm 234 dặm, trong khi e-tron có một loạt các 204 dặm.
Lợi thế trong phạm vi của Tesla được kết hợp bởi mạng sạc Supercharger độc quyền, chỉ phục vụ các phương tiện của Tesla. Có hơn 1.600 trạm Supercharger ở Bắc Mỹ. Volkswagen, công ty sở hữu thương hiệu Audi, đã đầu tư vào công ty sạc điện Electrify America, dự kiến sẽ có hơn 480 trạm sạc hoạt động tại Mỹ vào cuối năm nay.
"Chúng tôi dự đoán doanh số [e-tron] sẽ tạo đà vì nó được công nhận về chất lượng vượt trội và trải nghiệm cao cấp," một đại diện của Audi cho biết. "Mới tuần trước, có thông báo rằng e-tron đã giành được danh hiệu cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc, xếp hạng Top Safety Pick + 2019, biến nó thành phương tiện chạy điện hoàn toàn đầu tiên để làm điều đó."
Trong khi Tesla không sử dụng quảng cáo truyền thống, Elon Musk, CEO nổi tiếng của công ty, tạo ra sự chú ý nhiều hơn so với phần lớn các doanh nghiệp và giám đốc điều hành hàng đầu của họ. Musk có nhiều người theo dõi trên Twitter, 27,9 triệu, so với Audi có trên Twitter, Facebook và Instagram cộng lại (khoảng 26 triệu). Và số người theo dõi của Musk trên Twitter gần như khớp với Jaguar trên ba nền tảng (khoảng 29 triệu).
Musk đã có thể chuyển sự nổi tiếng và phương tiện truyền thông xã hội của mình thành một lượng đáng kể các phương tiện truyền thông. Từ ngày 18 tháng 7 đến ngày 18 tháng 8, Business Insider đã xuất bản hơn 50 câu chuyện về Musk hoặc Tesla, so với sáu câu chuyện về Audi và Jaguar cộng lại.
I-Pace và e-tron không phải là những chiếc xe điện đầu tiên được gắn mác "Kẻ giết Tesla" đã thất bại trong việc tiếp cận doanh số của Tesla. General Motors đã phát hành chiếc xe điện hoàn toàn đầu tiên trên thị trường, Bolt EV, vào năm 2016, bảy tháng trước khi Tesla phát hành Model 3, được quảng cáo là sản phẩm đại chúng đầu tiên của công ty. General Motors đã bán được tổng cộng khoảng 51.161 Bolt EVs ở Mỹ, so với tổng doanh số của Hoa Kỳ khoảng 222.646 cho Model 3, theo InsideEVs.