Các khái niệm mới có màn hình trông giống như cửa sổ kính trong suốt bình thường, cho phép người dùng nhìn thấy các vật thể ở phía bên kia. Nhưng màn hình có thể hiển thị hình ảnh hoặc cung cấp thông tin đồng thời vẫn trong suốt. Các khái niệm này nhằm mục đích đạt được sự đổi mới về không gian tại nhà, văn phòng và các cơ sở thương mại bao gồm các cửa hàng bách hóa, công ty cho biết.
Khái niệm “Cửa sổ hiển thị” bao gồm bốn màn hình trong suốt 55 inch có tính năng tự phát sáng, để có thể thêm một lớp nội dung hình ảnh khác nhau với các sản phẩm như quần áo được xếp phía sau màn hình. Một khái niệm khác, “Trưng bày quản lý mua sắm”, có một màn hình duy nhất nằm gọn bên trong một khung gỗ trước khi hàng hóa được trưng bày.
Trong một tuyên bố, LG Display cho biết các giải pháp này tối đa hóa tiềm năng quảng cáo của màn hình cửa sổ, cho phép người mua hàng ngoại tuyến xem các sản phẩm và thông tin trên màn hình cùng một lúc.
Một giải pháp mới khác được LG Display gợi ý là “Kệ OLED”, với hai màn hình được gắn theo chiều dọc có thể hiển thị các chương trình TV hoặc tranh trong khi chạy ở chế độ “luôn hiển thị” để cung cấp thông tin cần thiết. Đối với giải pháp văn phòng, “Cửa sổ thông minh” tạo thành một bảng điều khiển lớn cho hội nghị truyền hình và thuyết trình đồng thời mang lại sự cởi mở trong không gian làm việc.
“Với công nghệ OLED trong suốt hàng đầu trong ngành của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp cao cấp sáng tạo cho phép khách hàng tận hưởng những trải nghiệm chưa từng có,” Lee Hyeon-woo, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Nhóm Kinh doanh Life Display tại LG Display cho biết.
LG Display là công ty duy nhất có màn hình OLED lớn được thương mại hóa bán trong suốt. Màn hình OLED 55 inch với độ trong suốt 40% của nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 và kể từ đó đã được ứng dụng trong các trung tâm mua sắm, bảo tàng và tàu điện ngầm.
LG đã dự báo thị trường màn hình OLED trong suốt sẽ tăng trưởng trung bình 116% mỗi năm trong thập kỷ tới, với quy mô thị trường ước tính đạt 12 nghìn tỷ won (10,1 tỷ USD) vào năm 2030, từ 100 tỷ won vào năm 2022, trích dẫn dữ liệu từ công ty tư vấn Tập đoàn tư vấn Boston.