Thời sự, Xã hội
Nhận định thị trường xuất khẩu của Việt Nam năm 2018
Lê Cường - Thứ Sáu, 11/05/2018 10:26 SA
Vietnet24h - Theo báo cáo mới đây từ Bộ Công Thương, năm 2017 lần đầu tiên, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Tính chung cả năm, xuất khẩu cả nước đã đạt 214,02 tỷ USD, tăng 21,2% so với năm 2016.

Dưới đây là những đánh giá của Bộ này về các thị trường xuất khẩu của Việt Nam năm 2018:

  1. Thị trường Trung Quốc

Đạt 7,69 tỷ USD, tăng 36,9% so với năm 2016 với hầu hết các mặt hàng đều đạt

kim ngạch xuất khẩu cao và tăng trưởng dương 2 con số. Đây là thị trường lớn

nhất của xuất khẩu cao su, rau quả và sắn các loại, đứng thứ 3 về hạt điều và

thủy sản (tăng từ vị trí thứ 5 năm 2016), đồng thời vẫn đang là thị trường tiềm

năng đối với một số mặt hàng nông sản khác.

Kinh  tế  Trung  Quốc  tiếp  tục  duy  trì  đà  tăng  trưởng  cao,  nhu  cầu  nhập  khẩu nông thủy sản phục vụ sản xuất và tiêu dùng tăng tích cực, giá thành sản xuất của Trung Quốc có xu hướng tăng làm giảm cạnh tranh so với hàng nhập khẩu, lợi thế của Việt Nam về vị trí địa lý chung đường biên giới... tác động tích cực đến xuất khẩu các tháng cuối năm, đặc biệt là cá tra, tôm (tôm sú, tôm thẻ chân trắng), trái cây tươi (thanh long, dưa hấu, xoài, chuối), cà phê, điều, cao su, tiêu.

Thời gian tới, ta cần tiếp tục duy trì  địa bàn truyền thống (Quảng Đông, Quảng

Tây, Vân Nam) và thâm nhập địa bàn tiềm năng (Tứ Xuyên, Giang Tô, Triết

Giang, Phúc Kiến).

 

-Thủy sản: Theo dự báo của FAO, Trung Quốc sẽ là nước  nhập  khẩu  thủy  sản  lớn  nhất  thế  giới,  tiêu  thụ  thủy  sản  tươi  tăng 4,8%/năm từ nay đến năm 2020, tiêu thụ bình quân đầu người đạt 35,9kg/người năm 2020 (năm 2010 là 33,1kg/người)

- Rau quả: Theo dự báo của FAO, nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ bình quân  đầu

người của Trung Quốc đối  với rau quả có xu hướng  gia tăng trong  giai đoạn

2017-2020 (chiếm 15,1% tổng tiêu thụ thế giới, cao hơn Nhật Bản, EU, Hoa

Kỳ), đặc biệt là các loại rau quả nhiệt đới; thị hiếu tiêu dùng cũng rõ nét hơn

15

-  Sữa  và sản phẩm sữa: Trung Quốc là  nước sản xuất sữa lớn thứ 3  và nhập

khẩu lớn nhất thế giới để phục vụ tiêu dùng nội địa (dự kiến tăng trưởng nhập khẩu khoảng 45% tính đến năm 2025). Hiện sữa Việt Nam chưa được cấp phép xuất khẩu vào Trung Quốc. Trung Quốc đã cấp phép nhập khẩu cho doanh nghiệp của 35 quốc gia (trong ASEAN  mới chỉ có Ma-lai-xi-a  và  Singapore được cấp phép). Các sản phẩm sữa của doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Hanoimilk, TH Truemilk… đã xuất  khẩu  sang  hơn  40  thị  trường  với  chất  lượng  đảm  bảo,  phù  hợp  với  tiêu chuẩnCODEX, do đó dự kiến mặt hàng này sẽ tăng trưởng mạnh nếu được mở cửa thị trường thời gian tới.

  1. Thị trường châu ÂU

EU là thị trường xuất khẩu nông sản, thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam với

kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 4,17 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2016.

Những mặt hàng ghi  nhận xuất khẩu tăng mạnh là thủy sản, điều, cao su, rau

quả.

-Thủy sản: EU là thị trường thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, xuất khẩu tôm và

cá  ngừ  đều  tăng  trưởng  tốt  trên  20%.  EU  hiện  là  thị  trường  tôm  lớn  thứ  2 (chiếm  19%),  có  sức  mua  tốt  và  ổn  định. Đối với cá tra, xuất khẩu sang EU có xu hướng sụt giảm thời gian qua do: (i) cạnh tranh gay gắt với cá thịt trắng bản địa; (ii) bị bất lợi bởi chiến dịch truyền thông bôi nhọ từ tháng 2 năm 2017 làm giảm nhu cầu nhập khẩu.

-Rau quả: Nhu cầu tiêu thụ rau các loại của EU khoảng 115-130 triệu tấn/năm,

trái cây khoảng 70-80 triệu tấn/năm và đang có xu hướng gia tăng. Xuất khẩu

rau quả của Việt Nam sang EU chiếm tỷ trọng 4-5% tổng xuất khẩu cả nước,

liên  tục  tăng  trưởng  trong  giai  đoạn  2011-2017  với  tốc  độ  bình  quân  đạt

10%/năm, tuy nhiên chỉ chiếm thị phần 0,4% tại thị trường này (đứng thứ 48).

  1. Thị trường Hoa Kỳ

Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang Hoa Kỳ năm 2017 đạt 3,43 tỷ USD, tăng

nhẹ 2,4% so với năm 2016. Đây là thị trường đứng đầu của Việt Nam về xuất

khẩu hồ tiêu, đứng thứ 2 về cà phê, thủy sản, đứng thứ 3 về rau quả.

-Thủy sản: Việt Nam là đối tác cung cấp tôm lớn thứ 5 của Hoa Kỳ  với thị phần  7,9%  (sau  Ấn  Độ  29%,  In-đô-nê-xi-a  20%,  E-cu-a-đo  13%,  Thái  Lan 10,5%). Tôm Việt Nam đang chịu thuế chống bán phá cao hơn so với các đối thủ, kém cạnh tranhhơn về giá (giá xuất khẩu của Việt Nam 10,8 USD/kg, cao hơn Thái Lan, In-đô-nê-xi-a và  Ấn Độ). Đối với cá tra, xuất khẩu sang Hoa Kỳ đang:  gặp  cạnh  tranh  gay  gắt  với  cá  rô  phi  và  các  loại  cá  thịt  trắng  khác (Haddock,  Alaska  Pollack,  Cod)  của  Trung  Quốc,  Guy-a-na,  Pa-na-ma...;  Chương trình thanh tra cá da trơn và thuế chống bán phá giá POR13 cao hơn hẳn  so  với  các  đợt  trước  đó  đã  gây  bất  lợi  cho  xuất  khẩu  của  Việt  Nam.  Để giảm  thiểu  tác  động  bất  lợi  từ  các  khó  khăn  này,  các  doanh  nghiệp  cần  dịch chuyển  cơ  cấu  thị  trường  sang  các  nước  khác  còn  tiềm  năng  và  dư  địa  tăng trưởng như Trung Quốc, ASEAN, Bra-xin, Mê-xi-cô, Cô-lôm-bi-a... Xuất khẩu cá ngừ sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp do các doanh nghiệp Việt Nam đã dần đáp ứng được yêu cầu về “An toàn cá heo” theo quy định của Hoa Kỳ.

- Rau quả: Theo thống kê của FAO, thị trường rau quả toàn cầu sẽ tăng trưởng

8%/năm trong giai đoạn 2017-2020 và đạt 320 tỷ USD vào năm 2020. Nhu cầu

tiêu thụ sản  phẩm rau quả nhiệt đới, trái mùa và hữu cơ sẽ tăng tại các nước phát  triển.  Hoa  Kỳ  hiện  là  thị  trường  rau  quả  lớn  thứ  3  của  Việt  Nam  (sau Trung Quốc, Nhật Bản).

  1. Thị trường ASEAN

Là thị trường lớn thứ 4, chiếm 4,9%, xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2017 đạt 1,01

tỷ USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ, trong đó các mặt hàng chủ lực đều sụt giảm

như  cà  phê  đạt  150,4  triệu  USD  (giảm  11,4%),  hạt  tiêu  đạt  42,1  triệu  USD (giảm 48,3%), chè đạt 6,5 triệu USD (giảm 46,3); tuy nhiên một số mặt hàng vẫn duy trì tăng trưởng dương như thủy sản đạt 324,3 triệu USD (tăng14,2%), cao su đạt 73,5 triệu USD (tăng 24,7%), sắn đạt 23,9 triệu USD (tăng 23,9%).

ASEAN là thị trường nhập khẩu nông thủy sản, nhưng đồng thời cũng là khu

vực xuất khẩu nông thủy sản lớn của thế giới. Với việc hình thành Cộng đồng

AEC từ cuối năm 2015 đến nay, các nước ASEAN không chỉ là đối thủ cạnh

tranh của Việt  Nam tại một số thị trường xuất khẩu lớn mà còn ngay chính tại

thị trường nội địa, sức cạnh tranh và khả năng thúc đẩy xuất khẩu sẽ tập trung

vào chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam có nhiều lợi thế xuất khẩu  sang các nước

ASEAN như thời gian vận chuyển ngắn, chi phí thấp hơn so với các nước khác

(Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản...). Xuất khẩu nông  sản, thủy sản sang ASEAN năm

2017 đạt 1,85 tỷ USD, tăng 3,8%, trong đó các mặt hàng có tăng trưởng xuất

khẩu là thủy sản, gạo, sắn và sản phẩm từ sắn.

  1. Thị trường Nhật Bản

Đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 về rau quả của Việt Nam, đứng thứ 3 về

thủy sản và cũng là thị trường tiềm năng cho một số mặt hàng nông sản khác

như hạt điều, chè, thủ công mỹ nghệ... Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang Nhật

Bản năm 2017 đạt 1,73 tỷUSD, tăng 18,0% so với năm 2016, trong đó rau quả

tăng mạnh 69,3%, đạt 127,2 triệu USD. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường yêu

cầu cao về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và đặt nhiều biện pháp và rào cản

kỹ thuật đối với nông sản nhập khẩu.

- Thủy sản: Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tăng bình quân 2 con số thời

gian qua, trong đó  tôm là mặt hàng tăng trưởng tốt nhất. Tỷ lệ tận dụng C/O

ưu đãi theo Hiệp định Việt Nam  -Nhật Bản và Hiệp định ASEAN. Nhật Bản để thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tương đối cao, đạt 67,2% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 25,4% so với cùng kỳ. Đối với tôm, Việt Nam hiện cũng là đối tác cung cấp lớn nhất cho Nhật Bản với thị phần 27%, đặc biệt đối với sản phẩm tôm sơ chế lột vỏ để đuôi/tôm để vỏ nguyên liệu đông lạnh (các đối thủ khác Thái Lan 18%, In-đô-nê-xi-a 16%,  Ấn Độ 7%...).

- Rau quả: Nhật Bản là thị trường lớn thứ 3 (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ), chiếm

3,3%,  tốc  độ  tăng  trưởng  giai  đoạn  2011-2017  đạt  13,3%/năm,  tuy  nhiên  chỉ chiếm thị phần 0,8% tại thị trường này (đứng thứ 28, sau Trung Quốc 32%, Hoa Kỳ 19%, Phi-líp-pin 15%, Niu-di-lân 5%...).

  1. Thị trường Hàn Quốc

Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Hàn Quốc năm 2017 đạt 1,08 tỷ

USD, tăng mạnh 24% so với năm 2016. Đây là thị trường tăng trưởng cao do

các doanh nghiệp tận dụng tốt  ưu đãi từ Hiệp định FTA Việt Nam -Hàn Quốc,

tỷ lệ tận dụng C/O ưu đãi đạt trên 70% đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu nông thủy sản sang Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng

ổn định ở mức cao (khoảng trên 20%), trong đó các mặt hàng có dư địa thúc đẩy gồm tôm, mực và bạch tuộc, chả cá/surimi, rau quả, cà phê, cao su.

- Thủy sản: Hàn Quốc là thị trường tôm lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là

đối tác cung cấp tôm lớn nhất cho Hàn Quốc với thị phần 54%, đặc biệt là tôm

thẻ chân trắng (các đối thủ khác Ê-cu-a-đo 14%, Trung Quốc 9%, Thái Lan 6%,

Ma-lai-xi-a  5%).  Với  nhu  cầu  ổn  định,  giá  xuất  khẩu  cao,  ưu  đãi  thuế  quan.

- Rau quả: Nhu cầu tiêu thụ trái cây tươi của Hàn Quốc hiện có xu hướng tăng

dần. Việt Nam đã xuất khẩu được thanh long (ruột trắng, ruột đỏ), xoài, dừa,

dứa, chuối...vào thị trường này và đạt được tăng trưởng đáng kể thời gian qua.

Việt Nam đang đề nghị phía Hàn Quốc mở cửa thị trường đối với một số loại

trái cây tươi có thế mạnh như chôm chôm,  chanh leo,  nhãn,  vải,  vú sữa.  Hàn

Quốc đã chính thức  áp  dụng Hệ  thống  quản  lý  Danh mục PLS  để  kiểm soát dư lượng  thuốc  bảo  vệ  thực  vật  có trong  th ực  phẩm  nhập  khẩu  đối  với  các  sản phẩm nông sản là quả hạt  vỏ  cứng  có dầu và trái cây nhiệt đới từ ngày 31 tháng 12 năm 2016  và  kể từ tháng 12 năm 2018  sẽ áp dụng cho  toàn bộ các sản phẩm còn  lại.  Việc  áp  dụng  Hệ  thống  quản  lý  mới  này đã  làm phát sinh thêm chi  phí và  thời gian cho  các doanh nghiệp,  có khả năng gây  khó  khăn trong việc tiếp cận thị trường này.

  • Tags:
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Bitcoin tăng gần 40.000 USD sau khi Musk nói rằng Tesla có thể sử dụng nó một lần nữa Vietnet24h - Bitcoin đã tăng lên mức $ 40.000 vào thứ Hai, sau một cuối tuần nữa biến động giá sau những dòng tweet từ ông chủ Tesla, Elon Musk.
Nhà cho thuê dưới 100 triệu đồng/năm không phải đóng thuế Vietnet24h - Theo Thông tư 40/2021 sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/8 sắp tới, người cho thuê nhà có doanh thu dưới 8,3 triệu đồng/tháng, khoảng 100 triệu đồng/năm sẽ không phải đóng thuế thu nhập cá nhân.
Tập đoàn Didi khổng lồ về ứng dụng gọi xe của Trung Quốc sẽ niêm yết Vietnet24h - Gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing hôm thứ Năm đã đệ trình lên sàn chứng khoán có thể là một trong những đợt IPO công nghệ lớn nhất trong năm nay.
Bitcoin giảm sau khi Hoa Kỳ thu giữ phần lớn tiền chuộc của Colonial Vietnet24h - Bitcoin đã tăng tốc độ trượt của nó để giảm xuống dưới mức 32.000 USD vào cuối buổi sáng thứ Ba (giờ miền Đông Hoa Kỳ), theo dữ liệu của Coin Metrics.
Bitcoin tiếp tục lao dốc sau khi ông Trump chê lừa đảo Vietnet24h - Ở thời điểm hiện tại, phát ngôn mới nhất của ông Trump có thể coi là ‘một cú đấm’ khiến Bitcoin và thị trường tiền điện tử choáng váng, trong bối cảnh vốn hóa và giá trị của đồng tiền điện tử này đã và đang liên tục lao dốc và trồi sụt trong vài tuần gần đây.
Bitcoin giảm sau khi Elon Musk đăng tweet chia tay meme Vietnet24h - Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã tweet một meme về một cặp đôi chia tay, thêm hashtag #Bitcoin và biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ.
Apple cho biết người tiêu dùng và nhà quảng cáo đã chi hơn 600 tỷ đô la thông qua các ứng dụng vào năm ngoái Vietnet24h - Hôm thứ Tư, Apple cho biết App Store của họ đã tạo điều kiện cho doanh thu và hóa đơn ước tính khoảng 643 tỷ USD trong năm 2020.
Bitcoin tăng trở lại từ 40.000 đô la trong sự biến động kéo dài Vietnet24h - Bitcoin đã tăng trở lại trên 40.000 đô la lần đầu tiên vào thứ Tư tuần này, trước khi chạm mức cao nhất của nó, vì sự biến động gần đây trên thị trường tiền điện tử có một vài dấu hiệu giảm xuống.
Amazon mua MGM Studios với giá 8,45 tỷ USD Vietnet24h - Amazon đang đàm phán mua MGM Studios với giá 8,45 tỷ đô la, công ty đã công bố hôm thứ Tư, đánh dấu bước chuyển mình tham vọng nhất của Amazon vào lĩnh vực kinh doanh giải trí.
Dogecoin tăng vọt sau khi Elon Musk tweet Vietnet24h - Giá của dogecoin tăng đột biến vào sáng thứ Năm sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đề cập đến đồng tiền này trên Twitter
Trung Quốc đang loại bỏ hơn một nửa số thợ đào bitcoin trên thế giới Vietnet24h - Vào tháng 5, Bắc Kinh đã kêu gọi một cuộc đàn áp nghiêm trọng đối với hoạt động khai thác và giao dịch bitcoin, đặt ra cái tên được mệnh danh là "cuộc di cư khai thác cực lớn" trong giới tiền điện tử.
Hội đồng quản trị Toshiba tổ chức cuộc họp khẩn cấp vào Chủ nhật Vietnet24h - Các giám đốc của Toshiba Corp sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào Chủ nhật để thảo luận về việc phân công lại các ứng cử viên cho ba ủy ban chủ chốt trước cuộc họp cổ đông ngày 25 tháng 6.
Nhà cung cấp thịt JBS trả cho hacker ransomware 11 triệu đô la Vietnet24h - JBS, nhà cung cấp thịt bò lớn nhất trên thế giới, đã trả cho các tin tặc ransomware xâm phạm mạng máy tính của họ khoảng 11 triệu đô la, công ty cho biết hôm thứ Tư.
Moderna có thể sản xuất chất vắc-xin mRNA ở Hàn Quốc: Vietnet24h - Công ty dược phẩm Moderna của Mỹ có thể sản xuất chất gây nghiện cho vắc-xin COVID-19 dựa trên RNA thông tin của họ ở Hàn Quốc.
Một quốc gia ở Trung Mỹ muốn Bitcoin là tiền hợp pháp Vietnet24h - El Salvador, một quốc gia vùng Trung Mỹ, đang hoàn thiện luật coi Bitocoin là đồng tiền hợp pháp, sẽ là nơi tiên phong đầu tiên mở màn cho việc hợp pháp hóa Bitcoin trên toàn cầu.
SK Telecom phủ nhận báo cáo về việc bán cổ phần trong đơn vị thương mại điện tử cho Amazon Vietnet24h - SK Telecom, một nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc, đã từ chối một bản tin hôm nay cho rằng họ đang có kế hoạch bán cổ phần trong đơn vị thương mại điện tử của mình cho gã khổng lồ bán lẻ Amazon.
Trao tặng nước rửa tay, khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh Vietnet24h - Mới đây, Công ty Cổ phần Artemis Việt Nam cùng với các thành viên CLB Thiên Thượng Hỏa đã trao tặng hơn 500 chai nước rửa tay Careox và 100.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19.
Facebook thông báo tiếp tục cấm ông Trump thêm 2 năm Vietnet24h - Ngày 4/6, Facebook đã thay lệnh khóa tài khoản của ông Trump vĩnh viễn bằng lệnh cấm có thời hạn 2 năm. Rất có thể chúng ta sẽ lại thấy cựu tổng thống Mỹ xuất hiện trên nền tảng xã hội này vào đầu năm 2023.
Facebook từ chối chính sách bảo vệ các chính trị gia khỏi phát ngôn có hại Vietnet24h - Facebook vào thứ Sáu đã thông báo rằng các bài đăng của các chính trị gia sẽ không còn được miễn trừ khỏi các quy tắc của công ty về việc ngăn chặn người dùng tham gia vào các lời nói có hại.
Cựu Tổng thống Donald Trump phải đóng trang blog sau 1 tháng hoạt động Vietnet24h - Hôm qua, CNBC báo cáo rằng trang blog của cựu Tổng thống Donald Trump đã bị đóng cửa vĩnh viễn sau chưa đầy một tháng ra mắt.
Những người chiến thắng giải Oscar và sự đa dạng, với các kỷ lục lần đầu tiên trong nhiều hạng mục Vietnet24h - Có lẽ trong các Lễ trao giải Oscar đa dạng nhất từ trước đến nay, giải Oscar đã mang lại rất nhiều kỷ lục và lần đầu tiên trên nhiều hạng mục, từ trang điểm đến sáng tác đến diễn xuất.
Netflix sẽ chi 100 triệu đô la để cải thiện tính đa dạng của phim trên nền tảng này Vietnet24h - Netflix đã ủy quyền một nghiên cứu về tính đa dạng của các bộ phim và chương trình truyền hình của họ cho thấy sự cải thiện về khả năng hiển thị từ năm 2018 đến năm 2019, nhưng khoảng cách vẫn còn.
Cúp bóng đá Nghĩa Nhân – Cú huých thời đại dịch Covid -19 Vietnet24h - Dù công tác chuẩn bị chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh, nhưng Cúp bóng đá Nghĩa Nhân vẫn nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các doanh nghiệp, lãnh đạo bộ Thông tin & Truyền thông, lãnh đạo quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.
Hơn 500 phụ nữ mặc áo dài tham dự lễ hội “Hương sắc Tràng An” Vietnet24h - Sáng 29/11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Áo dài với chủ đề “Hương sắc Tràng An.”
Health Park - Thiên đường của những giấc mơ Vietnet24h - Tôi muốn phủ kín hoa hồng tại Việt Nam, và trở thành Tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam sở hữu chuỗi công viên sinh thái, kết hợp nghỉ dưỡng & chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chính thức ra mắt chuỗi dự án tiếp theo Công viên Sức khỏe - Nền tảng du lịch kết hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe toàn diện hiện đại nhất tại Việt Nam.
Bụi phấn có thể làm bạc đi mái tóc nhưng không bao giờ làm bạc đi những tấm lòng Vietnet24h - Hàng năm, những tình cảm, kỷ niệm về thầy cô, bè bạn và mái trường trong tâm trí học sinh người Việt luôn được bộc lộ rõ ràng nhất ở lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. 20/11 chính là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình.
Tổ chức thi và cấp chứng chỉ bơi theo tiêu chuẩn của Nhật Bản Vietnet24h - Ngày 28 tháng 11 săp tới, Công ty TNHH Fuji Swimming Club - đơn vị có 47 năm trong lĩnh vực đào tạo bơi lội tại Nhật Bản và Công ty tư vấn bơi lội SANDF VIETNAM sẽ phối hợp tổ chức chương trình thi cấp chứng chỉ bơi theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bơi lội Nhật Bản dành cho mọi người quan tâm ở mọi độ tuổi tại Hà Nội.
Fuji Swimming Club giới thiệu chuỗi hội thảo “Sự hấp dẫn và phương pháp tập luyện ba môn phối hợp Triathlon” Vietnet24h - Sắp tới đây, Công ty TNHH Fuji Swimming Club, đơn vị với 47 năm triển khai đào tạo bơi lội tại Nhật Bản, sẽ chính thức giới thiệu chuỗi hội thảo “Sự hấp dẫn và phương pháp tập luyện ba môn phối hợp Triathlon*” tới đông đảo công chúng quan tâm tại 3 thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Chàng giám đốc trẻ và giấc mơ xây dựng “Công viên sức khỏe” khắp Việt Nam Vietnet24h - “Mơ ước Lớn nhất của tôi là Phủ kín Hoa hồng ở Việt Nam. Khát vọng của tôi là tất cả các thành phố Du lịch ở VN đều có “Công viên sức khoẻ” để tôi có thể chăm sóc sức khỏe cho người khác, là Hoa Lá Cỏ Cây, là người Già và Trẻ em...”, chàng trai Khổng Hoài Nam chia sẻ.
Việt Nam sẽ tiêm thử vắc xin COVID-19 trên người Vietnet24h - Trong buổi làm việc giữa Bộ Y tế và Học viện Quân y diễn ra hôm qua (2/11) đã ra thông báo về việc sẽ tiêm thử nghiệm vắc xin phòng ngừa Covid -19 trên người trong tháng 11. Đây là một sự kiện quan trọng trong việc phòng chống đại dịch viêm phổi Vũ Hán của Việt Nam.