Điểm nhấn tại triển lãm Internet Expo 2021 là sân khấu được lập trình bằng công nghệ 3D realtime - công nghệ được sử dụng cho các game hàng đầu (AAA) của thế giới, mang đến cho người xem trải nghiệm sống động như thật.
Sân khấu và các hiệu ứng đều được dựng bằng phần mềm Unreal Engine, hệ thống đèn ảo, hiệu ứng pháo sáng, pháo hoa trên sân khấu được lập trình giả lập thông qua hệ thống đèn DMX- dot2 của MA tương tự như những hệ thống đèn sân khấu thật.
Đây là sự kiện quốc tế, thu hút 10.000 người tham gia, với 350 gian hàng đến từ nhiều ngành hàng lớn như bất động sản, xây dựng, nội ngoại thất, sức khỏe, thể thao, giáo dục đào tạo, văn hóa-du lịch -nghệ thuật, thời trang, làm đẹp,… 20 quốc gia đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu như: Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Anh, BaLan, Pháp,… đã tham gia sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tác nước ngoài không thể sang Việt Nam do đại dịch Covid 19. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiến sâu, xa hơn ra thị trường quốc tế.
Điểm khác biệt của sự kiện triển lãm ảo đó là các gian hàng có thể đo lường được hành vi người dùng thông qua hệ thống báo cáo, từ đó đưa ra những mục tiêu đánh giá thương hiệu và có những chiến lược marketing phù hợp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí.
Bên cạnh đó, người tham gia còn được chiêm ngưỡng không gian tranh thực tế ảo của họa sĩ Văn Dương Thành và thưởng thức âm nhạc tại không gian âm nhạc thực tế ảo của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai…
Trong 3 ngày, từ 29/10 đến 31/10, sẽ diễn ra 10 phiên hội thảo, 6 phiên giao thương, 6 phiên livestream, 1 phiên talkshow đặc biệt và lễ vinh danh doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ triển lãm.
Ngoài ra, Internet Expo 2021 còn đưa ra nhiều lựa chọn, giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19 với nhiều hội thảo trực tuyến có chủ đề hấp dẫn như: Tương lai của thương mại điện tử và sự lên ngôi của Social Commerce, Công nghệ livestream mới và cách vận hành chuyên nghiệp, Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm cho những người dẫn đầu... Sự kiện cũng diễn ra những phiên giao thương và đặc biệt là chương trình quà tặng tri ân đến từ nhiều nhãn hàng.