Máy tính, mạng
Các công ty tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook đang mạo hiểm cơ hội của mình
Hạnh Vy - Thứ Năm, 02/07/2020 10:19 SA
Vietnet24h - Với một danh sách ngày càng tăng của các doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook, một số người đã suy đoán tại sao một số doanh nghiệp chi tiêu lớn vẫn chưa nhấn nút tạm dừng.
Một số nhà quảng cáo phụ thuộc nhiều vào Facebook nhưng muốn tham gia vào cuộc tẩy chay quảng cáo gần đây phải đối mặt với một vấn đề nan giải: Họ có nguy cơ làm tổn thương doanh nghiệp trong thời gian tới hay có nguy cơ mất khách hàng có thể trừng phạt họ vì không tham gia lâu dài không?
 
Với hàng trăm doanh nghiệp tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook (và một số doanh nghiệp tiến thêm một bước bằng cách tạm dừng chi tiêu cho tất cả các phương tiện truyền thông xã hội), một số người đã suy đoán tại sao một số công ty vẫn chưa tạm dừng. Những người khác đã có một cái nhìn cay độc hơn, nói rằng tham gia tẩy chay chỉ đơn giản là cung cấp bảo hiểm cho việc cắt giảm chi phí tiếp thị rộng hơn liên quan đến đại dịch coronavirus.
 
Nhưng Facebook là một kênh hiệu quả ồ ạt đối với nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia cho rằng việc cắt bỏ nền tảng này có thể là một sự hy sinh lớn, đặc biệt là những người dựa vào nó để mang lại khách hàng mới.
 
Giám đốc tiếp thị của Dashlane, Joy Howard tuần trước đã viết trong một bài đăng trên blog về công ty quản lý mật khẩu quyết định tham gia tẩy chay #StopHateForProfitlahoma, việc rời khỏi nền tảng ngay cả một tháng sẽ khó khăn với nhiều người trong chúng ta. Cô ấy đã nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai rằng, Facebook là một kênh cực kỳ hiệu quả, và nó đòi hỏi kỷ luật và sự hy sinh để chuyển sang các giải pháp thay thế. Cô cho biết công ty đã muốn giảm sự phụ thuộc vào Facebook và đã tích cực thử nghiệm trên các kênh khác.
 
Một thương hiệu càng phụ thuộc vào phản hồi trực tiếp, việc hy sinh thoát khỏi Facebook càng lớn, cô nói, đề cập đến quảng cáo phản hồi trực tiếp, bao gồm các phương pháp khiến người tiêu dùng hành động ngay lập tức, như tải xuống ứng dụng hoặc mua thứ gì đó từ một trang web thương mại điện tử. Tôi ước rằng các doanh nghiệp nhỏ hơn và các thương hiệu nhỏ hơn và những doanh nghiệp phụ thuộc nhiều hơn vào Facebook sẽ dễ dàng hơn, nhưng nếu họ không làm điều đó, thì điều đó rất có thể vì họ có thể không đủ khả năng để làm điều đó.
 
Howard cho biết cô ấy hy vọng rằng công ty của mình có thể thành công trên các kênh tiếp thị khác. "Tuy nhiên, chắc chắn nếu chúng tôi không thể duy trì hiệu quả ... của các kênh khác, thì chúng tôi sẽ phải suy nghĩ lại về vị trí của mình".
 
Vào sáng thứ Hai tuần này, Giám đốc điều hành của Liên đoàn chống phỉ báng Jonathan Greenblatt cho biết, ông không nghĩ rằng các công ty đang tham gia tẩy chay chỉ để tiết kiệm tiền cho quảng cáo. ADL là một trong những tổ chức hàng đầu #StopHateForProfit.
 
Tôi nghĩ rằng đó là sai. Tôi đã nói chuyện với nhiều CEO trong nhiều ngày qua và tất cả trong số họ đang đối phó với sự thiếu hụt vì Covid-19. Chi tiêu quảng cáo thực sự khá quan trọng đối với kế hoạch mua lại khách hàng của họ. Nó không phải là điều nhỏ đối với một doanh nghiệp để lấy lại chi tiêu của họ trên Facebook. Đây là nơi họ đến để có được người dùng nhắm mục tiêu cao trực tuyến. Nó là một phần quan trọng trong mọi kế hoạch tiếp thị. Ông nói thêm, ông tin rằng các CEO muốn ngừng trợ cấp nội dung đáng ghét bằng quảng cáo của họ đang cố gắng cân bằng câu hỏi đạo đức đó với các mệnh lệnh kinh doanh.
 
Brendan Gahan, đối tác và giám đốc xã hội tại công ty quảng cáo Mekanism, cho biết mặc dù việc cắt giảm chi phí trong đại dịch có thể là một yếu tố góp phần trong quyết định của một số doanh nghiệp nhằm loại bỏ Facebook, nhưng ông không tin rằng đó là yếu tố thúc đẩy.
 
Tôi nghĩ rằng đó là một bước đi táo bạo, và đối với rất nhiều thương hiệu này, đó là điều có thể làm tổn hại rất nhiều đến lợi nhuận của họ trong ngắn hạn, Keith Gahan nói. Tôi cũng tưởng tượng rất nhiều về nó, cũng muốn ở bên phải của lịch sử. Những thương hiệu này không muốn kiếm tiền nhanh chóng ngay hôm nay.
 
Trái ngược với các công ty lớn hơn có thể đang sử dụng Facebook để nhắn tin thương hiệu nhiều hơn, yêu cầu khó hơn đối với các công ty đổ tiền vào nền tảng để mua lại khách hàng để kéo quảng cáo của họ, Gahan nói.
 
Đối với nhiều thương hiệu [trực tiếp đến người tiêu dùng], Facebook thường là nguồn sống của toàn bộ kênh bán hàng của họ. Đó là, trong nhiều trường hợp, hầu như toàn bộ kênh bán hàng của họ, chanh Gahan nói. Nhãn hiệu Fortune 500 [hàng tiêu dùng đóng gói] thương hiệu có lẽ họ tập trung hơn vào nhận thức về thương hiệu. Họ có thể chuyển những đô la quảng cáo đó và nó sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Đối với các thương hiệu DTC, nó sẽ tương đương với việc kéo sản phẩm của bạn ra khỏi kệ của Walmart.
 
Mari Smith, một chuyên gia tiếp thị của Facebook, cho biết một giải pháp cho các doanh nghiệp bị tổn thương bằng cách loại bỏ quảng cáo Facebook của họ có thể lấy một nửa ngân sách tiếp thị của họ thường được phân bổ cho Facebook và chuyển sang thử nghiệm các kênh khác, có thể là xây dựng danh sách email hoặc thử nghiệm Twitter Quảng cáo.

Điều gì xảy ra trên Facebook vào tháng 7?
Nếu sự ra đi của một khối lượng lớn các thương hiệu làm giảm giá đấu giá quảng cáo trên Facebook vào tháng tới, nó có thể tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp. Đó là những gì đã xảy ra trong những ngày đầu của đại dịch, khi các công ty trong lĩnh vực trò chơi internet, thương mại điện tử, các lĩnh vực học tập trực tuyến có thể mua quảng cáo với giá giảm.
 
Các nhà phân tích của BMO cho biết trong một lưu ý vào Chủ nhật rằng nhiều nhà quảng cáo phản hồi trực tiếp sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các cuộc đấu giá quảng cáo khi những người khác bước đi.
 
Các nhà phân tích của JPMorgan đã đồng ý trong một lưu ý vào thứ Hai, với các nhà phân tích dự đoán rằng nhiều nhà tiếp thị, đặc biệt là những người có phản ứng trực tiếp, sẽ tận dụng hàng tồn kho có giá thấp hơn.
 
Họ cho biết Twitter sẽ gặp nhiều rủi ro nhất trong các vụ tẩy chay vì công ty có mức độ chi tiêu thương hiệu cao và hoạt động như một tòa thị chính mở với tính chất chính trị hơn.
 
Trong khi một số nhà tiếp thị cũng sẽ rút chi tiêu từ Snap, thì Snap lại có nhiều [phản hồi trực tiếp] và thiết kế nền tảng của nó tách biệt rõ ràng trò chuyện cá nhân với nội dung và tin tức chuyên nghiệp, các nhà phân tích của JPMorgan đã viết. Họ cũng lưu ý rằng Facebook cho biết năm ngoái trong quý đầu tiên rằng 100 nhà quảng cáo hàng đầu của họ chiếm chưa đến 20% doanh thu. Nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản là không thể để mất quy mô và ROI của [Facebook], đặc biệt là khi nền kinh tế mở cửa trở lại, họ nói.
Microsoft ngừng hợp tác với Mixer, chuyển sang Facebook Gaming Vietnet24h - Microsoft sẽ đóng cửa dịch vụ Mixer vào ngày 22.7 và có kế hoạch chuyển sang Facebook Gaming - một không gian Game khổng lồ với khoảng 700 triệu người chơi.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thị trường máy tính cá nhân sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2024 nhờ PC AI Vietnet24h - IDC cho biết, lô hàng PC sẽ tăng 2% trong năm nay lên 265,4 triệu chiếc, được thúc đẩy bởi sự ra đời của PC AI, điều này sẽ thúc đẩy thị trường đạt tốc độ CAGR 2,4% lên 292,2 triệu chiếc vào năm 2028.
MacBook màn hình gập của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2027 Vietnet24h - Các nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2027, thiết bị này sẽ có kích thước 20,3 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại.
Hoa Kỳ mở cuộc điều tra về mối đe dọa an ninh từ công nghệ Trung Quốc trong ô tô Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố một cuộc điều tra về các rủi ro đối với an ninh quốc gia do công nghệ Trung Quốc trong ô tô gây ra.
HP bỏ lỡ ước tính doanh thu quý đầu tiên do nhu cầu thị trường PC yếu Vietnet24h - HP Inc. đã không đạt được ước tính của Phố Wall về doanh thu quý đầu tiên vào thứ Tư (28/2), đánh dấu quý giảm thứ bảy liên tiếp, do nhu cầu trên thị trường máy tính cá nhân (PC) trì trệ khi khách hàng trì hoãn việc nâng cấp hệ thống.
Sony sẽ phát hành phiên bản 'Pro' của PlayStation 5 trong năm nay sau khi cắt giảm triển vọng Vietnet24h - Các nhà phân tích cho biết Sony có thể sẽ phát hành phiên bản làm mới của PlayStation 5 trong năm nay sau khi công ty cắt giảm dự báo về doanh số bán máy chơi game hàng đầu của mình.
Intel đặt mục tiêu xuất xưởng 40 triệu bộ xử lý PC AI trong năm nay Vietnet24h - Intel cho biết hôm nay, thứ Hai (19/2) rằng, họ đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 100 triệu bộ xử lý PC AI vào năm tới.
Máy chủ thúc đẩy tăng trưởng thị trường DRAM năm 2024 Vietnet24h - TrendForce cho rằng các ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng bộ nhớ trên điện thoại thông minh, máy chủ và máy tính xách tay vào năm 2024
Công ty Trung Quốc ra mắt Laptop mạnh nhất thế giới Vietnet24h - Xinjuneng Technology, một hãng công nghệ Trung Quốc vừa trình làng chiếc laptop "nồi đồng cối đá" và sở hữu cấu hình mạnh nhất thế giới hiện nay.
Samsung, LG tìm kiếm bước đột phá trên thị trường nền tảng màn hình B2B Vietnet24h - Theo các công ty cho biết hôm nay, thứ Ba (30/1), Samsung Electronics và LG Electronics chuẩn bị giới thiệu màn hình thế hệ tiếp theo của họ tại triển lãm màn hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ở châu Âu, nhằm tìm kiếm những đột phá trong bối cảnh nhu cầu về thiết bị gia dụng và chất bán dẫn đang giảm sút.
Xăng tiếp đà tăng giá thêm gần 1.000 đồng\lít Vietnet24h - Từ chiều 25/1, giá xăng dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95 tăng mạnh 925 đồng/lít.
Samsung, SK hynix đẩy mạnh cuộc đua thống trị chip nhớ AI Vietnet24h - Samsung Electronics và SK hynix đang cạnh tranh khốc liệt để dẫn đầu lĩnh vực chip nhớ AI.
Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy Z 6 vào tháng 7 này Vietnet24h - Samsung dự kiến sẽ ra mắt loạt sản phẩm màn hình gập mới của mình nhanh hơn năm ngoái.
Hàn Quốc chứng kiến xuất khẩu chip tăng 4 tháng liên tiếp Vietnet24h - Xuất khẩu chip máy tính của Hàn Quốc tăng 4 tháng liên tiếp tính đến tháng 2 năm nay.
Nhà cung cấp của Apple, Foxconn lạc quan vào năm 2024, cho biết nhu cầu rất lớn về máy chủ AI Vietnet24h - Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, đã đưa ra quan điểm lạc quan hơn nhiều trong năm nay, cho biết hôm thứ Năm rằng họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng đáng kể nhờ nhu cầu bùng nổ về máy chủ trí tuệ nhân tạo.
Samsung Electronics xuất sắc đạt đến 75 giải thưởng tại iF Design Awards 2024 Vietnet24h - Samsung Electronics công bố đã xuất sắc đạt tổng cộng 75 giải thưởng tại Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm iF (International Forum) 2024, một cuộc thi thiết kế quốc tế uy tín của Đức. Trong số các giải thưởng danh dự này có 2 Giải Vàng đã được trao cho TV Samsung OLED (S95C) và bao bì Galaxy Z Flip5 phiên bản Maison Margiela.
Hoa Kỳ xem xét trừng phạt CXMT: Hạn chế quyền truy cập vào công nghệ Mỹ Vietnet24h - Chính phủ Hoa Kỳ đang cân nhắc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với CXMT nhằm hạn chế quyền truy cập của công ty này vào công nghệ của Mỹ.
Honor và Xiaomi thách thức Samsung và các đối thủ toàn cầu khác về năng lực AI tại MWC Vietnet24h - Điện thoại thông minh Honor Magic 6 Pro và Xiaomi 14 Ultra giới thiệu các tính năng trí tuệ nhân tạo tại triển lãm thương mại lớn nhất ngành truyền thông di động MWC.
Các chương trình cấp bằng AI đang bùng nổ ở nhiều trường đại học Vietnet24h - Theo Indeed.com, sự gia tăng của các chương trình liên kết, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ dành riêng cho AI diễn ra khi các công ty đang thiếu nhân tài này và một nửa số kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ là dành riêng cho AI.
TP HCM áp dụng Socialbeat trong quản lý thông tin mạng xã hội Vietnet24h - Áp dụng Socialbeat, TP HCM đánh dấu bước quan trọng trong quản lý thông tin, định hình dư luận.
LG bổ sung model 65 inch vào dòng OLED Evo Vietnet24h - LG Electronics cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ ra mắt mẫu TV 2024 tại Hàn Quốc vào tháng tới.
Apple có thể tăng gấp đôi thị trường iPhone tại Trung Quốc dù doanh số sụt giảm Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook gần đây đã có mặt tại Trung Quốc, nơi ông gặp Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao và khai trương cửa hàng hàng đầu mới nhất của công ty tại Thượng Hải vào tuần trước.
Sony ngừng sản xuất PS VR2 do không bán được hàng Vietnet24h - Kính thực tế ảo PS VR2 của Sony đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng thấp, buộc hãng tạm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, Sony vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường VR và sẽ tiếp tục đầu tư vào tương lai.
Thị trường điện thoại Việt Nam giảm 2%, đi ngược lại xu thế tăng 7% của Đông Nam Á Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại di động Đông Nam Á dự báo tăng 7% trong năm 2024, Việt Nam lại là quốc gia duy nhất ghi nhận mức giảm 2% về doanh số so với cùng kỳ năm trước.
Samsung ra mắt combo máy giặt-sấy toàn cầu vào quý 2 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết hôm thứ Hai họ sẽ ra mắt Bespoke AI Combo mới nhất, máy giặt và máy sấy kết hợp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, trên thị trường toàn cầu trong vài tháng tới.
Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang bùng nổ Vietnet24h - Năm thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á chứng kiến ​​7,26 triệu chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng, đánh dấu mức tăng đáng kể 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân chi tiết khiến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc Vietnet24h - Sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất trong nước, sở thích chuyển sang thương hiệu quốc gia, thiếu nâng cấp đáng kể và tình hình kinh tế-chính trị là những lý do chính dẫn đến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc.
Doanh số bán iPhone của Apple giảm 24% tại Trung Quốc khi mảng điện thoại thông minh của Huawei hồi sinh Vietnet24h - Công ty phân tích Counterpoint Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% trong giai đoạn này, do Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại thông minh địa phương.
Nubia ra mắt điện thoại màn hình gập giá rẻ Vietnet24h - Nubia, thương hiệu con của ZTE, vừa tạo nên bất ngờ khi ra mắt Nubia Flip 5G, điện thoại màn hình gập giá rẻ nhất thị trường hiện nay với mức giá chỉ từ 599 USD.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy Ring tại MWC 2024 Vietnet24h - Galaxy Ring là thiết bị đeo thông minh được thiết kế dưới dạng chiếc nhẫn với 3 màu sắc khác nhau, là công cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Google sẽ sản xuất điện thoại thông minh Pixel ở Ấn Độ vào quý tới Vietnet24h - Google sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh ở Ấn Độ và chiếc Pixel 8 hàng đầu của họ sẽ ra mắt vào năm 2024.