Sau cuộc họp cổ đông lần thứ 51 của gã khổng lồ pin Hàn Quốc được tổ chức tại Seocho-gu, Seoul, ông Jun nói với The Korea Herald rằng công ty đang hết sức phát triển các tế bào định dạng lớn hơn. “Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ,” ông nói.
Khách hàng tiềm năng chính của 4680 cell là Tesla, vào tháng 9, Tesla đã lần đầu tiên công bố thiết kế làm pin tiếp theo để cung cấp năng lượng cho xe điện của mình. Công ty Mỹ hiện đang hợp tác phát triển pin khổ lớn hơn với Panasonic. LG Energy Solution cũng đang trong giai đoạn phát triển 4680 ô.
Với kích thước 46 mm x 80 mm, pin mới lớn hơn 2170 pin hiện có, có kích thước 21 mm x 70 mm và có thể tăng phạm vi lái xe điện lên 16%.
Tại sự kiện, ông Jun nhấn mạnh rằng sự an toàn của pin và khả năng mở rộng kịp thời là chìa khóa để củng cố vị thế của mình trên thị trường pin xe điện toàn cầu.
Khi được hỏi về khả năng có khuyết tật trong các tế bào pin hình lăng trụ, có thể do tạp chất trong quá trình hàn gây ra, trong các vụ cháy xe gần đây, ông Jun nói: “Tôi không biết về chi tiết nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức.”
Năm ngoái, Ford đã thu hồi 20.500 xe điện hybrid plug-in Kuga ở châu Âu sau khi 7 chiếc bốc cháy khi đang sạc. Cũng trong năm đó, BMW đã quyết định thu hồi 26.900 xe điện plug-in hybrid, bao gồm hầu hết các mẫu xe được áp dụng của hãng, sau khi một số xe bốc cháy. Xe của cả hai nhà sản xuất đều được gắn các tế bào pin hình lăng trụ của Samsung SDI.
Pin lăng trụ được thiết kế giống như lon nhôm hình chữ nhật. Bên trong những lon kim loại này, một màng mỏng gồm ba lớp - theo thứ tự là cực âm, ngăn cách và cực dương - được cuộn lại như giấy vệ sinh. Các ô cũng yêu cầu hàn để bao bọc các thành phần bên trong.