Trong một tuyên bố, Huyndai cho biết đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro HTWO Quảng Châu (Gwangzhou) với công suất ban đầu là 6.500 đơn vị/năm. Nhà máy HTWO Quảng Châu hoàn toàn thuộc sở hữu của tập đoàn Hàn Quốc này.
“Nhà máy ở Quảng Châu sẽ thúc đẩy chuyên môn sâu rộng của tập đoàn trong sản xuất hệ thống pin nhiên liệu để đảm bảo vị trí dẫn đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp hydro đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc,” đại diện Hyundai cho biết.
Hyundai cũng có kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy tương tự tại Mỹ và châu Âu.
Theo kế hoạch, Hyundai sẽ sản xuất 500.000 xe chạy bằng hydro và 700.000 hệ thống pin nhiên liệu hydro vào năm 2030 để củng cố vị thế dẫn đầu của hãng trên thị trường xe “xanh” toàn cầu.
Tập đoàn Hyundai Motor không tiết lộ số tiền đầu tư, nhưng nói thêm rằng họ sẽ làm việc với các công ty Trung Quốc để tham gia vào các dự án liên quan đến hydro ở Quảng Đông.
Sản phẩm phụ duy nhất của các hệ thống này là nước và nhiệt, vì hydro có thể được tạo ra từ nhiều nguồn, bao gồm mêtan, than, nước và thậm chí cả rác.
Huyndai dự kiến nhu cầu đối với pin nhiên liệu hydro sẽ tiếp tục gia tăng tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong bối cảnh chính phủ nước này đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ có 1 triệu xe chạy bằng nhiên liệu hydro.