Samsung Electronics đã lần đầu tiên trong lịch sử chiếm lĩnh hơn 80% thị trường điện thoại thông minh nội địa, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu flagship mới nhất, theo dữ liệu ngành công nghiệp công bố hôm thứ Sáu (15/8).
Theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research, thị phần tích lũy của Samsung từ tháng 1 đến tháng 7 đạt 82%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù doanh số điện thoại thông minh nói chung tại Hàn Quốc giảm nhẹ, nhưng doanh số của Samsung đã tăng trong cùng kỳ.
Sự tăng trưởng doanh số này được dẫn dắt bởi dòng Galaxy S25, ra mắt vào tháng 2, và mẫu điện thoại màn hình gập chiến lược Galaxy Z Fold7, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm.
Dòng Galaxy S25 được trang bị chipset Snapdragon 8 Elite của Qualcomm và camera 200 megapixel cho phiên bản Ultra, đồng thời vẫn giữ nguyên mức giá như thế hệ tiền nhiệm - một động thái được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.
Trong khi đó, Galaxy Z Fold7 đã loại bỏ khe cắm bút S Pen để chuyển sang thân máy mỏng hơn, nhẹ hơn với khả năng hiển thị nếp nhăn được cải thiện và độ bền phần cứng được nâng cao.
Mặc dù giá tăng khoảng 100.000 won (72 đô la) so với thế hệ trước, nhưng các khoản trợ cấp hào phóng từ các nhà mạng di động đã giúp giảm bớt gánh nặng cho người mua.
Apple đứng thứ hai với 18% thị phần. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã đưa Hàn Quốc vào danh sách các quốc gia đầu tiên ra mắt sản phẩm kể từ năm ngoái và đã tăng cường nỗ lực thu hút người tiêu dùng địa phương, chẳng hạn như tích hợp thẻ thanh toán trả trước T-Money vào Apple Pay.
Counterpoint Research nhận định rằng sự ra mắt sắp tới của dòng iPhone 17 vào tháng 9 có thể định hình lại thị trường.
Không giống như Samsung, Apple phải đối mặt với việc tăng giá không thể tránh khỏi do tác động của thuế quan, điều này có thể làm giảm niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty nghiên cứu thị trường này lưu ý rằng lòng trung thành mạnh mẽ của khách hàng trẻ tuổi đối với Apple tại Hàn Quốc có thể đe dọa sự thống trị của Samsung trong nửa cuối năm nay.