Thông qua dịch vụ nhắn tin di động, KakaoTalk, công ty đã tập trung vào việc cung cấp dịch vụ liên lạc dựa trên người quen, nhưng Kakao hiện đang cố gắng mở rộng khách hàng mục tiêu bằng cách tạo ra một không gian nơi những người có cùng sở thích có thể tụ tập.
Vào thời điểm mà metaverse - một không gian ảo trong đó người dùng có thể tương tác với nhau và môi trường ảo - đang nổi lên như một hình thức kinh doanh mới, Giám đốc điều hành Kakao Namkoong Whon cho biết tầm nhìn metaverse của công ty là kết nối mọi người trên khắp thế giới có chung cùng sở thích. Là một phần của kế hoạch, ông cho biết công ty sẽ tung ra một dịch vụ có tên là OpenLink.
"Chúng tôi nhận ra rằng có giới hạn đối với việc mở rộng toàn cầu với các dịch vụ dựa trên sự quen biết của khoảng 50 triệu người dùng trong nước, những người chỉ chiếm 1% trên thế giới. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu 99% người dùng trên toàn cầu, vì vậy KakaoTalk, đã dựa trên những người quen biết cho đến nay, trong tương lai sẽ kết nối những người có cùng sở thích. Chúng tôi quyết định gọi thế giới của những người được kết nối thông qua những mối quan tâm tương tự là 'Kakao Universe' ", Namkoong nói trong một cuộc họp báo trực tuyến.
Namkoong giải thích thêm rằng OpenLink là một dịch vụ cho phép những người dùng có cùng sở thích, chẳng hạn như sở thích, địa điểm và nhân vật, tụ tập để giao tiếp. Dịch vụ OpenLink sẽ được cung cấp dựa trên KakaoTalk và dự kiến phát hành vào nửa đầu năm 2023.
Để người dùng giao tiếp với nhau thú vị hơn, công ty sẽ cung cấp nhiều hình thức đa phương tiện khác nhau bao gồm văn bản, hình ảnh và video, cũng như thực tế ảo.
Đưa ra gợi ý về cách hoạt động của dịch vụ OpenLink, Namkoong cho biết người dùng sẽ có thể trang trí hồ sơ của họ theo nhiều cách khác nhau.
"Hồ sơ của mỗi người dùng trong KakaoTalk sẽ là một không gian nơi mọi người có thể tìm thấy nhiều thú vui khác nhau. Người dùng có thể thể hiện cảm xúc của mình trong không gian hồ sơ theo nhiều cách khác nhau. Họ sẽ có thể bày tỏ các sự kiện liên quan đến họ, cảm xúc mà họ muốn được thừa nhận. Khách truy cập vào không gian hồ sơ có thể tương tác với người dùng thông qua lễ kỷ niệm, viết ghi chú vào sổ lưu niệm và tặng quà", ông nói.
Khi mọi người bắt đầu sử dụng Kakao Universe, công ty cũng đặt mục tiêu thiết lập mô hình kinh doanh "doanh nghiệp với người tiêu dùng đến người tiêu dùng (B2C2C)", một từ kết hợp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng với người tiêu dùng với người tiêu dùng.
Theo mô hình kinh doanh, người dùng sẽ không chỉ có thể sản xuất và chia sẻ nội dung mà còn có thể tạo ra lợi nhuận với nội dung được sản xuất. Ví dụ: trưởng phòng trò chuyện trên dịch vụ OpenLink sẽ có thể tạo ra lợi nhuận bằng cách cung cấp dịch vụ dựa trên đăng ký.