Doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc đã tăng trong quý 2 của năm lần đầu tiên sau hai năm, Counterpoint Research cho biết, khi gã khổng lồ công nghệ này tìm cách xoay chuyển hoạt động kinh doanh tại một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.
Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái trong ba tháng tính đến cuối tháng 6, theo Counterpoint Research. Đây là lần đầu tiên Apple ghi nhận mức tăng trưởng tại Trung Quốc kể từ quý 2 năm 2023.
Hiệu suất của Apple được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi vào tháng 5 khi các công ty thương mại điện tử Trung Quốc giảm giá các mẫu iPhone 16 của Apple, thiết bị mới nhất của hãng, Counterpoint cho biết. Gã khổng lồ công nghệ này cũng tăng giá đổi trả một số iPhone.
Ethan Qi, phó giám đốc tại Counterpoint cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: "Việc Apple điều chỉnh giá iPhone vào tháng 5 là đúng thời điểm và được đón nhận nồng nhiệt, diễn ra trước lễ hội mua sắm 618 một tuần". Lễ hội mua sắm 618 diễn ra tại Trung Quốc vào mỗi tháng 6 và các nhà bán lẻ thương mại điện tử đưa ra mức giảm giá lớn.
Sự trở lại tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc sẽ được các nhà đầu tư hoan nghênh, những người đã chứng kiến cổ phiếu của công ty giảm khoảng 15% trong năm nay khi công ty phải đối mặt với một số trở ngại.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đe dọa Apple bằng thuế quan và thúc giục CEO Tim Cook sản xuất iPhone tại Hoa Kỳ, một động thái mà các chuyên gia cho rằng gần như không thể. Trung Quốc cũng là một vấn đề đau đầu đối với Apple kể từ khi Huawei, công ty có hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh bị tê liệt do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, đã trở lại vào cuối năm 2023 với việc phát hành một chiếc điện thoại mới có chip tiên tiến hơn mà nhiều người cho rằng Trung Quốc sẽ khó sản xuất.
Kể từ đó, Huawei đã tích cực ra mắt các thiết bị tại Trung Quốc và thậm chí đã bắt đầu quay trở lại thị trường quốc tế. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tìm thấy thành công khi chiếm được một số thị phần của Apple tại Trung Quốc.
Theo Counterpoint, doanh số của Huawei đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2. Công ty này là công ty lớn nhất tại Trung Quốc xét theo thị phần trong quý 2, tiếp theo là Vivo và sau đó là Apple ở vị trí thứ ba.
Ivan Lam, Chuyên gia phân tích cấp cao của Counterpoint cho biết: "Huawei vẫn đang chiếm được lòng trung thành của người dùng cốt lõi khi họ thay thế điện thoại cũ bằng các sản phẩm mới của Huawei".