Honor đã quảng cáo vào thứ Tư (2/7) về độ mỏng và dung lượng pin của chiếc điện thoại mỏng có thể gập lại mới ra mắt của mình, khi nó đặt ra một thách thức mới cho công ty dẫn đầu thị trường Samsung.
Honor Magic V5 ban đầu sẽ được bán tại Trung Quốc, nhưng công ty công nghệ Trung Quốc có thể sẽ đưa thiết bị này ra thị trường quốc tế vào cuối năm nay.
Công ty, được tách ra từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào năm 2020, đang tìm cách nổi bật so với các đối thủ bằng các tính năng chính của Magic V5, như trí tuệ nhân tạo, pin và kích thước.
Honor cho biết Magic V5 có độ dày từ 8,8 mm đến 9 mm khi gập lại, tùy thuộc vào lựa chọn màu sắc. Người tiền nhiệm của điện thoại này, Magic V3 — Honor đã bỏ qua tên Magic V4 — có độ dày 9,2 mm khi gập lại. Honor cho biết Magic V5 nặng từ 217 gram đến 222 gram, một lần nữa, tùy thuộc vào kiểu máy màu. Phiên bản trước đó là 226 gram.
Tại Trung Quốc, Honor sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt có dung lượng lưu trữ 1 terabyte của Magic V5, được cho là có dung lượng pin hơn 6000 miliampe-giờ — một trong những dung lượng pin cao nhất đối với điện thoại có thể gập lại.
Honor đã cố gắng hết sức để quảng cáo những tính năng này, khi sự cạnh tranh trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại đang gia tăng, ngay cả khi những loại thiết bị này chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trên toàn bộ thị trường điện thoại thông minh.
Honor so với Samsung
Theo International Data Corporation, điện thoại có thể gập lại chiếm chưa đến 2% tổng thị trường điện thoại thông minh vào năm 2024. IDC cho biết thêm, Samsung là công ty lớn nhất với 34% thị phần, tiếp theo là Huawei với chưa đến 24%. Honor đứng thứ tư với gần 11% thị phần.
Honor đang tìm cách đi trước Samsung, công ty cũng sẽ ra mắt điện thoại có thể gập lại vào tuần tới vào ngày 9 tháng 7.
Francisco Jeronimo, phó chủ tịch của International Data Corporation, cho biết Magic V5 là một sản phẩm mạnh mẽ của Honor.
“Đây là chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại trong mơ mà bất kỳ người dùng nào quan tâm đến danh mục này sẽ nghĩ đến”, Jeronimo nói với CNBC, chỉ ra các tính năng như pin.
“Chiếc điện thoại này tiếp tục thúc đẩy tiêu chuẩn và sẽ thách thức Samsung khi họ sắp ra mắt thế hệ điện thoại có thể gập lại thứ bảy”, ông nói thêm.
Độ mỏng của điện thoại có thể gập lại đã trở thành chiến trường để các nhà sản xuất điện thoại thông minh thu hút người tiêu dùng muốn có kích thước màn hình lớn mà thiết bị cung cấp mà không cần thêm trọng lượng.
Tại sự kiện của mình vào tuần tới, Samsung dự kiến sẽ phát hành một chiếc điện thoại có thể gập lại mỏng hơn so với người tiền nhiệm và có thể gần như thách thức sản phẩm của Honor về kích thước, các nhà phân tích cho biết. Nếu điều đó xảy ra, thì Honor sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, đặc biệt là so với Samsung, công ty có dấu ấn toàn cầu lớn hơn.
“Thách thức lớn nhất đối với Honor là giá trị thương hiệu và phạm vi phân phối so với Samsung, nơi nhà cung cấp Hàn Quốc có lợi thế hơn”, Neil Shah, đồng sáng lập của Counterpoint Research, cho biết.
Việc Honor tiến vào thị trường quốc tế ngoài Trung Quốc vẫn còn khá mới mẻ, khi công ty đang tìm cách xây dựng thương hiệu của mình.
“Hơn nữa, nếu Samsung bắt kịp với kiểu dáng mỏng hơn trong các phiên bản sắp tới, vì họ là công ty tiên phong thực sự trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại với chuyên môn tích hợp theo chiều dọc từ màn hình đến pin, thì yếu tố khác biệt có thể thu hẹp đối với Honor”, Shah nói thêm.
Tích hợp theo chiều dọc đề cập đến khi một công ty sở hữu một số bộ phận trong chuỗi cung ứng của sản phẩm. Samsung có một doanh nghiệp màn hình và pin cung cấp các thành phần cho điện thoại có thể gập lại của mình.
Honor nói về AI
Các công ty sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Honor, cũng muốn nổi bật thông qua các tính năng AI có sẵn trên thiết bị của họ.
Vào tháng 3, Honor đã cam kết đầu tư 10 tỷ đô la vào AI trong năm năm tới, một phần trong số đó sẽ dành cho việc phát triển các tác nhân thế hệ tiếp theo được coi là trợ lý cá nhân tiên tiến hơn.
Honor cho biết trợ lý AI Yoyo của họ có thể tương tác với các mô hình AI khác, chẳng hạn như các mô hình do DeepSeek và Alibaba tạo ra tại Trung Quốc, để tạo ra các bản trình bày.
Công ty cũng đã đánh dấu rằng tác nhân AI của mình có thể gọi taxi trên nhiều ứng dụng tại Trung Quốc, tự động chấp nhận chuyến đi nhanh nhất đến? và hủy phần còn lại.