Nhà sản xuất TV Hàn Quốc đã mất bảy năm để đạt được cột mốc doanh số 5 triệu chiếc, nhưng chỉ mất hai năm để đạt được thành tích tương tự, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công ty công nghệ này trong thị trường TV cao cấp.
Công ty phân tích Omdia cho biết mảng kinh doanh TV của LG đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tháng 7-9, bán được 899.000 chiếc TV OLED, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng cộng 2,63 triệu chiếc TV LG OLED đã được xuất xưởng, gấp đôi con số so với một năm trước và đã vượt qua tổng số lượng xuất xưởng của năm ngoái.
Giá bán trung bình (ASP) của TV OLED của LG là 1.863,5 USD trong quý 3, gấp ba lần so với mức 643,50 USD của TV LCD được bán trên toàn thế giới.
Trong quý 3, các lô hàng TV OLED toàn cầu đạt 1,53 triệu chiếc và con số này dự kiến sẽ vượt qua 2 triệu chiếc trong quý 4 khi nhu cầu về TV nói chung tăng mạnh. Đến cuối năm, con số dự kiến đạt 6,5 triệu.
LG chiếm hơn 60% thị trường TV OLED toàn cầu trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín.
Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vào tháng trước, công ty cho biết họ đã lên lịch cho các lô hàng TV OLED cho năm nay và "tự tin sẽ đạt được" mục tiêu bán được 4 triệu chiếc vào cuối năm, gấp đôi mục tiêu năm ngoái, bất chấp lo ngại. về "sự suy giảm nhu cầu TV trên toàn cầu, những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và sự mở rộng của chương trình 'sống chung với COVID-19'."
Nếu đạt được mục tiêu, TV OLED sẽ chiếm 32% tổng doanh số TV của công ty và lĩnh vực này sẽ tăng trưởng 24% hàng năm, công ty cho biết.
Trong khi đó, thị trường TV toàn cầu đạt đỉnh trong quý 3, xuất xưởng 50,3 triệu chiếc, giảm hơn 20% so với 62,9 triệu chiếc một năm trước đó.