Các công ty trò chơi trước đây đã được dự kiến sẽ đăng kết quả mạnh mẽ trong quý thứ hai sau khi phát hành các trò chơi mới, nhưng các trò chơi đã thất bại trong việc kích thích các game thủ. Mọi người cũng dành ít tiền hơn để chơi game do suy thoái kinh tế đang diễn ra và nhiều game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đang chọn xem các giải đấu esports thay vào đó, các nhà phân tích cho biết.
Lợi nhuận hoạt động của các công ty "ba lớn" - NCSOFT, Nexon và Netmarble - đều giảm trong quý hai so với một năm trước. NCSOFT báo cáo doanh thu 410,8 tỷ won trong quý II, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động giảm 18,9% xuống 129,4 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của Nexon ở mức 137,7 tỷ won, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và Netmarble cũng chứng kiến lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 46,6% so với cùng kỳ xuống còn 33,2 tỷ won.
NCSOFT, không phát hành các tựa game mới trong nửa đầu, đã cho thấy sự phụ thuộc cao vào nhượng quyền trò chơi nhập vai "Lineage". Công ty cho biết lợi nhuận hoạt động thấp hơn xuất phát từ sự giảm lòng trung thành mà họ nhận được từ Đài Loan. "Chúng tôi đã cho phép một công ty địa phương ở đó xuất bản trò chơi di động" Lineage M "của chúng tôi và nhận tiền bản quyền từ trò chơi này. Trò chơi được phát hành tại Đài Loan vào tháng 12 năm 2017 và đã rất nổi tiếng ở đó. đã ổn định xuống, chúng tôi đã nhận được tiền bản quyền giảm ", một quan chức của công ty cho biết.
Quan chức này cho biết thêm, công ty đang tìm kiếm sự phục hồi với một tựa game mới khi dự kiến phát hành "Lineage 2 M", một trò chơi nhập vai trên thiết bị di động dựa trên phiên bản PC của "Lineage 2."
Netmarble đã phát hành một loạt các tựa game mới trong nửa đầu năm 2019, bao gồm "Yo-kai Watch", "The King of Fighters All-Star", "The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS" và "BTS World", nhưng công ty thất bại trong việc tăng lợi nhuận của nó do tăng chi tiêu cho tiếp thị. Sung Jong-hwan, nhà phân tích của eBest Investment & Securities, cho biết: "Doanh số của Netmarble được cải thiện nhờ các tựa game mới nhưng nó đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động giảm do chi quá nhiều cho tiếp thị".
Một quan chức của Netmarble cho biết "công ty dự kiến sẽ có sự hồi phục trong quý 3 vì các trò chơi rất phổ biến được phát hành trong quý hai sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh của chúng tôi trong nửa cuối năm 2019".
Nexon đạt doanh thu 571,2 tỷ won duy trì mức độ phổ biến của các trò chơi bán chạy như "Dungeon Fighter Online", "Maple Story", "FIFA Online 4" và "KartRider", nhưng lợi nhuận của nó ngày càng tồi tệ vì các tựa game mới như "Traha "Không đủ để thu hút sự chú ý của game thủ. Owen Mahoney, Giám đốc điều hành của Nexon, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị gần đây rằng công ty "có thể mang lại một quý tuyệt vời khác, đánh dấu doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử của chúng tôi và ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ trong các lãnh thổ chính". Nhưng CEO thêm vào triển vọng quý ba của nó có thể trở nên ảm đạm vì "Dungeon Fighter Online" rất được yêu thích ở Trung Quốc trong cùng quý 2018 và sẽ không dễ để lặp lại điều đó.
Một quan chức trong ngành công nghiệp trò chơi cho biết các công ty trò chơi đang phải chịu đựng lợi nhuận chùn bước có thể là do chi tiêu bình quân đầu người của các game thủ trong độ tuổi 30 và 40 của họ cho các trò chơi di động giảm.
Theo dữ liệu của Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40, được các công ty game coi là người tiêu dùng lớn nhất, đã chi tiêu ít hơn cho các trò chơi trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Các game thủ ở độ tuổi 40 đã tiêu tốn trung bình 28.579 won (23,36 đô la) mỗi tháng, giảm 28,5% so với năm trước, trong khi những người ở độ tuổi 30 cũng cắt giảm chi tiêu tiêu dùng 24.373 won mỗi tháng, giảm 26,6% so với năm trước . "Công việc kinh doanh trò chơi trên thiết bị di động chiếm 50% toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi ở đây và những người ở độ tuổi 30 và 40, những người thích chơi game khi còn trẻ, đang chi tiêu ít hơn để mua các mặt hàng tiền mặt trong các trò chơi di động", quan chức này nói.
"Với sức mạnh kinh tế cao hơn so với những người ở độ tuổi thiếu niên và 20, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đã là bánh mì và bơ cho các công ty trò chơi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng vì hầu hết họ đang tập trung vào các trò chơi di động", ông nói thêm.
Trong số các công ty cỡ trung bình, chỉ Pearly Abyss ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập mở trong quý hai. Công ty, được biết đến với trò chơi nhập vai "Black Desert", ghi nhận doanh thu 152,3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 56,9 tỷ won, tăng 35,1% và 3,8% hàng năm.
Hiệu suất được cải thiện bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của "Sa mạc đen" ("Black Desert") ở nước ngoài. Ngoài ra số lượng người dùng thưởng thức các trò chơi nhập vai tăng gấp đôi ở đây. Mặc dù "Sa mạc đen" đã được cung cấp thông qua các nhà xuất bản địa phương ở nước ngoài, trò chơi này trước đây đã được Kakao Games phục vụ nhưng chính công ty đã quyết định phục vụ trò chơi bắt đầu từ tháng 5.