Microsoft xác nhận rằng các dịch vụ của họ đã hoạt động trở lại và hoạt động sau khi bị mất điện vào tối thứ Ba và sáng thứ Tư trên khắp Hoa Kỳ và một phần của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Microsoft cho biết họ lần đầu tiên giải quyết vấn đề vào khoảng 8:15 tối giở ET (Múi giờ Miền Đông Hoa Kỳ). Tính đến 9:30 tối giờ ET, công ty cho biết họ đã xác định các sự cố truy cập với Trung tâm quản trị Microsoft 365, Exchange Online, SharePoint Online, Microsoft Teams, Skype for Business và Yammer.
Công ty cho biết trong một tweet rằng họ "đã xác định và hoàn nguyên một bản dựng mạng khiến lưu lượng người dùng từ internet đến các dịch vụ của Microsoft 365 bị gián đoạn."
Kể từ 1 giờ sáng giờ ET, công ty cho biết tất cả các dịch vụ của Microsoft 365 đã được khôi phục.
Theo Down Det, một số lượng lớn các vấn đề đã được báo cáo dọc theo bờ biển phía đông của Úc, New Zealand, Nhật Bản và Bờ Tây của Hoa Kỳ.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này.