Màn trình diễn ấn tượng tiếp tục của bộ đôi truyền hình Hàn Quốc đã giúp Hàn Quốc chiếm lại vị trí đầu bảng trên thị trường truyền hình toàn cầu. Phân tích của nhà nghiên cứu thị trường Omdia cho thấy các nhà sản xuất TV đã xuất xưởng 62,86 triệu chiếc TV trên toàn thế giới tính đến cuối quý 3 năm nay, một kỷ lục hàng quý, với thị trường Bắc Mỹ đạt 16,4 triệu, tiếp theo là thị trường Tây Âu và Nhật Bản.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Samsung là nhà cung cấp hàng đầu với thị phần 23,6% trong thời gian này, tiếp theo là LG với 11,6% và TCL với 10,9%. Khi cộng lại, thị phần của các thương hiệu TV Hàn Quốc trong thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm nay là 35,3%, trong đó các thương hiệu TV Trung Quốc thu hút 33,8% nhu cầu TV toàn cầu.
Để so sánh, chiến dịch TV QLED do Samsung Electronics lãnh đạo đã chứng kiến lô hàng TV QLED kết hợp của họ tăng hơn gấp đôi trong khoảng thời gian nhất định vì 2,76 triệu TV QLED đã được xuất xưởng trong khi chỉ riêng Samsung đã gửi 2,33 triệu.
Dữ liệu cho thấy, trại OLED do LG Electronics dẫn đầu cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng xuất xưởng, xuất xưởng 930.000 TV OLED trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng số lô hàng TV OLED, LG đã xuất xưởng 500.000 TV OLED.
Khi nói đến công nghệ TV, Samsung đang thúc đẩy dòng "Q", trong khi LG tiến về phía trước với dòng "O" để thể hiện những chiếc TV tốt nhất của họ. Với vị thế dẫn đầu trong nhiều thập kỷ của Samsung trên thị trường TV toàn cầu, QLED - về cơ bản là một TV LCD sử dụng công nghệ chiếu sáng LED chấm lượng tử - là sự lựa chọn của Samsung. LG Electronics đang đặt cược nhiều vào công nghệ TV đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) vì OLED sáng hơn đèn LED và không yêu cầu đèn nền cồng kềnh.
OLED là một công nghệ khác về cơ bản so với LCD thông thường và QLED là một biến thể của LCD LED bổ sung thêm một màng chấm lượng tử vào "bánh sandwich" của LCD. Nhưng Samsung đang cố gắng cải thiện tỷ lệ tương phản và góc nhìn bằng công nghệ phim mỏng hơn. LG đang trên đà hợp tác với nhiều nhà sản xuất TV hơn như Sony và Panasonic để chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường TV OLED đang phát triển.
Thông cáo này được đưa ra sau khi hai công ty công nghệ Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến các đơn đặt hàng tại chỗ ở các quốc gia trên thế giới và suy thoái toàn cầu. Nhưng với những tiến bộ trong việc phát triển vắc-xin COVID-19 khả thi trong bối cảnh những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đã giảm bớt, kỳ vọng cho thấy rằng, nhu cầu TV toàn cầu đang tăng lên sẽ cải thiện từ quý đầu tiên của năm tới vào một ngày sớm nhất có thể.