Theo phân tích của CNBC, Apple's App Store đã thu về hơn 64 tỷ USD vào năm 2020.
Con số này tăng từ con số ước tính 50 tỷ đô la vào năm 2019 và 48,5 tỷ đô la vào năm 2018, theo cùng một phân tích, cho thấy rằng doanh số bán hàng trên App Store đã tăng mạnh mẽ trong đại dịch Covid-19, khi mọi người trú ẩn ở nhà và dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các ứng dụng và Trò chơi.
Theo phân tích của CNBC, doanh thu từ App Store đã tăng 28% vào năm 2020, tăng từ mức tăng 3,1% vào năm 2019. Apple’s App Store là lĩnh vực tăng trưởng cốt lõi của công ty. Nó được báo cáo là một phần của bộ phận Dịch vụ của Apple, đã báo cáo doanh thu 53,7 tỷ đô la trong năm tài chính 2020 của Apple, kết thúc vào tháng 9.
Số tiền mà Apple kiếm được từ App Store của họ đã trở thành điểm sáng cho những người chỉ trích Apple vốn cho rằng họ có quá nhiều quyền lực. Apple tính phí 30% cho doanh số bán hàng kỹ thuật số thông qua nền tảng của mình, với một số ngoại lệ. Apple gần đây đã thay đổi cấu trúc phí của mình và giờ đây họ chỉ phải cắt giảm 15% so với các công ty có doanh thu dưới 1 triệu USD trong App Store.
Vào năm 2020, một tiểu ban của Quốc hội đã phát hiện ra rằng Apple có quyền độc quyền đối với việc phân phối ứng dụng iPhone, điều mà họ cho rằng đã mang lại cho Apple lợi nhuận vượt trội. Apple đang bị Epic Games kiện vì lý do chống độc quyền, hãng muốn tránh trả cho Apple 30% doanh thu từ các trò chơi dành cho iPhone của mình, điều mà hãng gọi là không công bằng. Apple đã phủ nhận rằng App Store là độc quyền và hiện đang đấu tranh với các cáo buộc của Epic Games trước tòa.
Apple không tiết lộ doanh thu mà App Store của họ tạo ra mỗi năm. Thay vào đó, kể từ năm 2013, nó đã công bố các điểm dữ liệu vào tháng 1 bao gồm tổng số tiền mà Apple đã trả cho các nhà phát triển kể từ khi bắt đầu có App Store vào năm 2008.
Sử dụng những con số đó, có thể tính lại khoảng doanh thu mà App Store tạo ra dựa trên số tiền Apple trả cho các nhà phát triển trong bất kỳ năm nào. Theo một thông cáo báo chí vào thứ Tư tuần qua, Apple đã trả cho các nhà phát triển 200 tỷ đô la kể từ năm 2008, tăng 45 tỷ đô la so với con số được công bố vào tháng 1 năm 2020. Nếu đó bằng 70% doanh thu của App Store, thì App Store đã thu về khoảng 64 tỷ đô la năm ngoái.
Có một số ngoại lệ đối với việc Apple cắt giảm 30% doanh số bán hàng kỹ thuật số và số liệu của Apple là thô, điều đó có nghĩa là tổng doanh số bán hàng trên App Store của Apple thậm chí còn cao hơn. Sensor Tower, một công ty phân tích ứng dụng, ước tính rằng App Store đã đạt doanh thu 72,3 tỷ USD vào năm 2020.
Vào năm 2016, Apple nói rằng các ứng dụng đăng ký năm thứ hai chỉ phải trả 15% và giám đốc điều hành của Apple, Eddy Cue đã gửi email cho Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos vào năm 2016 đề nghị Apple sẽ tính phí 15% đối với các ứng dung được đăng ký thông qua Amazon Prime ứng dụng để hoàn thành một thỏa thuận, theo một email được phát hành bởi Tiểu ban Chống độc quyền Hạ viện vào năm ngoái.
Nhưng theo giả định, 30% đối với Apple chiếm gần hơn 15%. Phân tích của RevenueCat, một công ty sản xuất phần mềm để giúp các nhà phát triển của Apple lập hóa đơn đăng ký, cho thấy chỉ 16% ứng dụng mà nó hoạt động có quản lý tỷ lệ "mang về nhà" trên 75%. Các ứng dụng kiếm tiền nhiều nhất trên App Store thường là trò chơi, không dựa trên đăng ký, mà kiếm tiền thông qua mua hàng trong ứng dụng, được Apple tính phí 30%.
Bắt đầu từ năm nay, Apple sẽ tính phí các nhà phát triển nhỏ hơn kiếm được ít hơn 1 triệu đô la mỗi năm trên các nền tảng của Apple là 15%, thay vì 30%. Nhưng ứng dụng là một lĩnh vực kinh doanh mang lại hiệu quả nhất, theo các nhà phân tích. 1% nhà xuất bản ứng dụng hàng đầu tạo ra 93% doanh thu trên App Store và Cửa hàng Play của Google, theo ước tính năm 2019 từ Sensor Tower, một công ty phân tích ứng dụng cho biết.