Dữ liệu công bố hôm thứ Tư tuần trước cho thấy xuất khẩu dịch vụ liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc đã tăng 19% trong nửa đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào nội dung trò chơi.
Theo dữ liệu từ Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc, xuất khẩu dịch vụ ICT đạt 6,37 tỷ đô la trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, so với 5,81 tỷ đô la cùng kỳ năm ngoái.
Nhập khẩu đạt 4,8 tỷ đô la, tăng 12,3% so với năm trước, mang lại thặng dư thương mại 1,57 tỷ đô la.
Theo lĩnh vực, nội dung trò chơi chiếm 44% tổng số, tiếp theo là dịch vụ thông tin với 15% và phần mềm đóng gói với 13%.
Theo điểm đến của xuất khẩu, thị trường châu Á chiếm 55%, tiếp theo là thị trường Bắc Mỹ với 28% và thị trường châu Âu với 15%, theo dữ liệu từ Bộ này cho thấy.