Thị trường công nghệ
Samsung Electronics công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2022
Hoàng Sơn - Thứ Hai, 07/11/2022 11:44 SA
Vietnet24h - Doanh thu quý III đạt kỷ lục 76,78 nghìn tỷ KRW, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ở mức 10,85 nghìn tỷ KRW. Song, những bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng mặc cho nhu cầu sẽ tăng lại vào năm 2023.

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố kết quả tài chính quý III – kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Vượt qua những thách thức từ môi trường Kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất của công ty đạt mức 76,78 nghìn tỷ KRW trong quý III, lợi nhuận hoạt động giảm 23% so với quý trước, xuống còn 10,85 nghìn tỷ KRW. Với mức doanh thu đã ghi nhận của các quý năm nay, công ty kỳ vọng tổng doanh thu năm sẽ vượt qua cột mốc kỷ lục của năm 2021.

Doanh thu của mảng Kinh doanh Bộ Nhớ (Memory) giảm do số lượng khách hàng điều chỉnh hàng tồn vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng vẫn còn thấp. Mảng Kinh doanh Hệ thống LSI cũng đạt kết quả lợi nhuận thấp hơn do nhu cầu mua sắm điện thoại di động và TV chưa cao. Trong khi đó, mảng Kinh doanh Foundry ghi nhận doanh thu kỷ lục hàng quý nhờ cải thiện sản lượng công nghệ nút (node) tiên tiến.

Sau khi phát hành các dòng điện thoại thông minh mới gồm các sản phẩm gập, tập đoàn Samsung Display ghi nhận doanh thu kỷ lục ở mảng màn hình di động do nhu cầu thị trường ngày một tăng. Tuy nhiên, mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn tiếp tục báo cáo lỗ trong bối cảnh thị trường TV và màn chiếu đang trở nên yếu dần.

Ngành hàng Trải nghiệm Di động (Mobile eXperience – MX) có lợi nhuận ổn định nhờ doanh số nhóm sản phẩm flagship màn hình gập và thiết bị đeo tay mới. Mảng Kinh doanh Networks cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận, nhờ các thương vụ Kinh doanh với đối tác nước ngoài, bao gồm hợp đồng với Comcast.

Mảng Kinh doanh Màn Hình (Visual Display) đã mở rộng việc Kinh doanh các sản phẩm cao cấp nhưng doanh thu giảm do nhu cầu thị trường thấp và chi phí tăng. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số (Digital Appliances) tiếp tục đối mặt với thách thức do chi phí vật liệu và hậu cần tăng cao trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với đồng won của Hàn Quốc đã mang lại lợi ích cho các hoạt động Kinh doanh linh kiện điện tử của công ty, đem đến lợi nhận hợp nhất tổng công ty đạt khoảng 1,0 nghìn tỷ won so với quý trước.

Dự tính trong quý IV, khi bộ phận Kinh doanh Bộ Nhớ ghi nhận nhu cầu máy chủ cơ bản dựa trên các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng cốt lõi vẫn còn thì việc điều chỉnh hàng tồn kho vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Công ty có kế hoạch tích cực giải quyết nhu cầu sản phẩm mật độ cao và ưu tiên duy trì khả năng sinh lời từ DRAM. Đối với mảng Kinh doanh hệ thống LSI, các sản phẩm mới từ khách hàng di động dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của SoC. Trong khi đó, đà tăng lợi nhuận của Foundry được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu ổn định từ khách hàng toàn cầu và những cải tiến năng suất bổ sung.

Nhu cầu về màn hình OLED cao cấp ở điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ giúp SDC đặt kỳ vọng sẽ duy trì tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực Kinh doanh thiết bị di động. Ngoài ra, việc Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện cho màn hình chấm lượng tử (QD) –OLED cũng như ở rộng tệp khách hàng.

Mảng Kinh doanh MX sẽ duy trì doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp mạnh mẽ và gia tăng doanh số của máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Công ty lên kế hoạch tập trung vào gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều bất ổn. Đối với mảng Kinh doanh Networks, công ty có kế hoạch mở rộng các hoạt động Kinh doanh khu vực quốc tế, bao gồm Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Trong mảng Kinh doanh Màn hình, Công ty sẽ ưu tiên nắm bắt nhu cầu của phân khúc cao cấp và nâng cao lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí. Mảng DA cũng đang hướng tới mục tiêu tăng doanh thu và doanh số trong phân khúc này và các kênh trực tuyến trong mùa sale cuối năm.

Tới năm 2023, nhu cầu thị trường dự kiến sẽ phục hồi ở một mức độ nhất định nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô có thể vẫn còn tồn đọng. Bộ phận DS (Giải pháp Thiết bị) lên kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường về các sản phẩm bán chạy và mở rộng áp dụng công nghệ nút tiên tiến và các ứng dụng mới. Bộ phận DX (Device eXperience) sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong các phân khúc cao cấp và nâng cao trải nghiệm kết nối đa thiết bị trên thiết các bị di động, ti vi và thiết bị gia dụng.

Sau khoảng thời gian nửa đầu năm trì trệ, dự đoán nhu cầu thị trường mảng Kinh doanh Bộ nhớ sẽ phục hồi, tập trung vào các sản phẩm máy chủ khi việc lắp đặt các trung tâm dữ liệu được tiếp tục. Công ty có kế hoạch điều chỉnh chiến lược cung ứng với triển vọng thị trường trung hạn, cân nhắc sự hạn chế sản lượng chung của ngành. Với việc tổ chức lại hoạt động Kinh doanh SoC, hệ thống Kinh doanh LSI sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh hơn nữa và mô hình Kinh doanh vi điện tử dự kiến sẽ củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ nút tiên tiến của công ty, qua đó giành được các đơn đặt hàng mới trong phân khúc HPC và sản xuất tự động hóa.

Đối với SDC, Công ty có kế hoạch tiếp tục tập trung vào các dòng điện thoại thông minh cao cấp và tăng doanh số bán hàng trên các ứng dụng mới, như IT và gaming. Mảng Kinh doanh thiết bị màn hình lớn sẽ tìm cách tăng doanh số bán sản phẩm QD-OLED bằng cách mở rộng dòng sản phẩm và nâng cao hiệu suất.

Kinh doanh MX sẽ hướng tới mục tiêu tăng doanh thu thông qua tăng doanh số bán các sản phẩm chủ lực, tập trung vào các thiết bị gập và sản phẩm dòng S. Công ty cũng có kế hoạch đảm bảo lợi nhuận vững chắc bằng cách tăng cường Kinh doanh máy tính bảng màn hình lớn cao cấp và duy trì tốc độ tăng trưởng cao của thiết bị đeo tay. Mảng Kinh doanh Networks sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu khi mở rộng các hoạt động Kinh doanh ở nước ngoài và củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ chip 5G cốt lõi và các giải pháp vRAN (Mạng truy cập vô tuyến ảo hóa).

Đối với mảng Kinh doanh Thiết Bị Màn Hình, Công ty sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường màn hình lớn và sản phẩm cao cấp. Mảng Kinh doanh Thiết bị Kỹ thuật số sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, chủ yếu từ phân khúc các sản phẩm cao cấp.

Trong quý III, chi tiêu vốn của Samsung Electronics đạt 12,7 nghìn tỷ KRW, bao gồm 11,5 nghìn tỷ KRW chi cho Bộ phận DS và 0,5 nghìn tỷ KRW cho SDC. Tổng chi phí cho giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 là 33 nghìn tỷ KRW, với 29,1 nghìn tỷ KRW được phân bổ cho Bộ phận DS và 2,1 nghìn tỷ KRW cho SDC.

Chi phí vốn cả năm cho năm 2022 dự kiến đạt khoảng 54 nghìn tỷ KRW, bao gồm 47,7 nghìn tỷ KRW cho Bộ phận DS và 3,0 nghìn tỷ KRW cho SDC. 

Chi phí vốn trong mảng Kinh doanh Bộ nhớ năm nay được dùng tập trung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng P3 và P4, cũng như triển khai những công nghệ tiên tiến như EUV để nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Chi phí cho lĩnh vực Kinh doanh Foundry được dùng tập trung vào việc mở rộng khả năng sản xuất tại các địa điểm của Công ty ở Taylor và Pyeongtaek để đáp ứng nhu cầu về các quy trình sử dụng EUV tiên tiến và phù hợp với chiến lược Shell-First của công ty. Đối với SDC, các khoản đầu tư sẽ tập trung vào việc mở rộng công suất màn hình linh hoạt cho các sản phẩm di động và nâng cao hiệu quả sản xuất tấm nền QD-OLED lớn.

Foundry Ghi Nhận Lợi Nhuận Kỷ Lục; Bộ Nhớ Hướng Tới Mục Tiêu Tăng Trưởng Bit Cao Hơn Thị Trường Trong Quý IV

Mảng Kinh doanh Bán dẫn (Foundry) đạt doanh thu hợp nhất 23,02 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 5,12 nghìn tỷ KRW trong quý III.

Đối với mảng Kinh doanh Bộ Nhớ, việc điều chỉnh hàng tồn kho của khách hàng vượt quá kỳ vọng của thị trường và nhu cầu đối với các sản phẩm tiêu dùng tiếp tục suy yếu, dẫn đến kết quả tăng trưởng bit DRAM và NAND đều dưới mức chỉ định, lợi nhuận cũng giảm so với quý trước.

Đối với DRAM, trước tình hình nhu cầu trong ngành ngày càng giảm, Công ty đã duy trì một chiến lược bán hàng kỷ luật, tập trung vào lợi nhuận và vì vậy mức tồn kho đã tăng lên phần nào. Đối với NAND, Samsung đã củng cố danh mục sản phẩm bằng cách liên tục tăng số lượng ứng dụng di động và máy chủ OEM, tuy thế tốc độ tăng trưởng bit tổng thể vẫn còn thấp hơn chỉ định.

Trong quý IV, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với thị trường cho cả DRAM và NAND khi có kế hoạch tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường, tập trung vào các sản phẩm số lượng lớn và hiệu suất cao, bám sát nhu cầu của khách hàng.

Đối với DRAM, Samsung sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh về chi phí và đảm bảo lợi nhuận bằng cách mở rộng hệ thống theo dõi thay đổi dữ liệu nút tiên tiến cho các sản phẩm máy chủ, và chuẩn bị các sản phẩm 16Gb để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm số lượng lớn có mức lưu trữ từ 64GB trở lên. Hơn nữa, Công ty cũng sẽ tập trung vào việc củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách đáp ứng nhu cầu về LPDDR5x ở các dòng điện thoại flagship. Đối với NAND, Công ty sẽ chủ động đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm hiệu suất cao, số lượng lớn trong khi tận dụng mức giá cao của NAND để dần mở rộng nhu cầu thị trường mới. 

Tiến tới năm 2023, mặc dù những bất ổn về địa chính trị có thể làm giảm nhu cầu thị trường ở một mức độ nhất định trong nửa đầu năm, tuy nhiên nhu cầu có thể phục hồi vào đầu năm sau, được thúc đẩy bởi việc tiếp tục lắp đặt các trung tâm dữ liệu và áp dụng DDR5 cho các CPU mới. Về sản xuất, Samsung sẽ điều chỉnh chiến lược cung ứng của mình về triển vọng trung hạn sau khi xem xét sản lượng tổng thể hạn chế trong ngành. Đặc biệt, công ty sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách tích cực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao diện mới, bao gồm DDR5 và LPDDR5/x, và các sản phẩm số lượng lớn.

Hệ thống Kinh doanh LSI chứng kiến ​​lợi nhuận giảm trong quý III do ảnh hưởng bởi nhu cầu thị trường đối với các sản phầm linh kiện điện tử chính giảm sút. Tuy nhiên, doanh thu SoC đi lên nhờ tỉ trọng Kinh doanh 5G cải thiện. Công ty đã củng cố nền móng cho tăng trưởng trung và dài hạn bằng cách giành được các đơn đặt hàng OEM cho các hệ thống SoC tự động hóa.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​doanh số bán hàng trong lĩnh vực Kinh doanh SoC sẽ tăng nhờ vào sức ảnh hưởng khi các khách hàng di động lớn ra mắt sản phẩm mới trong khi các hệ thống SoC giá rẻ tầm trung và thấp mới của hãng ​​bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Vào năm 2023, Công ty sẽ mở rộng bán hàng tại các SoC trong khu vực sản xuất đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh và vị thế của các sản phẩm chủ lực. Ngoài ra, công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với các xưởng đúc để cung cấp số lượng lớn các cảm biến hình ảnh 200-megapixel.

Mảng Kinh doanh Foundry đã công bố một kỷ lục mới của doanh thu quý và lợi nhuận hoạt động trong quý III, đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu, nhờ vào những cải tiến ổn định về năng suất quy trình nâng cao.

Sau lô hàng GAA 3nm được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, Samsung tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ của mình bằng cách giới thiệu lộ trình thế hệ tiếp theo 2nm và 1,4nm.

Trong quý IV, lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hai con số liên tục nhờ nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng, sản xuất tối đa hỗn hợp sản phẩm được tối ưu hóa và tăng tỉ trọng sản xuất công nghệ nút nâng cao. Công ty cũng dự kiến ​​sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong báo cáo hàng năm của 2022.

Trong tương lai gần, đến năm 2023, nhu cầu nửa đầu năm được dự báo sẽ tạm thời chậm lại do những bất ổn về kinh tế vĩ mô, suy thoái kinh tế và điều chỉnh hàng tồn kho ở khách hàng. Tuy nhiên, Samsung vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng hàng năm nhờ những đóng góp của nửa cuối năm đến từ sản xuất hàng loạt cho các đơn đặt hàng mới của khách hàng và thế mạnh của công ty trong mảng Điện toán hiệu năng cao HPC, trung tâm dữ liệu datacenter và ô tô.

Lợi Nhuận Từ Màn Hình Di Động Cải Thiện; Từ Màn Hình Lớn Đến Mở Rộng Kinh Doanh Công Nghệ Màn Hình QD-OLED

SDC công bố doanh thu hợp nhất 9,39 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,98 nghìn tỷ won cho quý III.

Doanh thu từ màn hình di động tiếp tục được cải thiện theo từng quý nhờ nhu cầu ra mắt các mẫu điện thoại mới của hầu hết các hãng điện thoại thông minh. Chiến lược kinh doanh của Công ty tập trung vào các sản phẩm màn hình OLED cao cấp đã giúp doanh thu hàng quý đạt mức cao kỷ lục. 

Đối với màn hình lớn, mặc dù doanh số bán sản phẩm màn hình QD-OLED tiếp tục tăng nhưng chi phí đầu tư ban đầu cho màn hình QD-OLED vẫn tiếp tục ghi nhận lỗ.

Sắp tới trong quý IV, Samsung dự kiến ​​tăng trưởng của thị trường sẽ yếu hơn bình thường do sức mua của người tiêu dùng vẫn tăng chậm bất chấp hiệu ứng kinh doanh theo mùa mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh và công nghệ thông tin (CNTT). Công ty sẽ cố gắng duy trì lợi nhuận theo quý bằng cách tận dụng khả năng cạnh tranh trên thị trường cao cấp và tận dụng tỷ giá hối đoái thuận lợi dù cho môi trường kinh doanh hiện không khả quan.

Trong năm 2023, những thách thức kinh tế vĩ mô vẫn còn tồn đọng, Samsung sẽ tập trung vào các nguồn thu ổn định thông qua các khoản đầu tư ưu tiên, phát triển các công nghệ riêng biệt và quản lý hiệu quả để đảm bảo chất lượng và sản lượng ổn định. Đồng thời, Công ty sẽ thắt chặt quan hệ hợp tác với khách hàng để nâng thị phần OLED, phát huy lợi thế của OLED trong các lĩnh vực ứng dụng mới như công nghệ thông tin (CNTT), Tự động hóa và Gaming.

Đặc biệt, đối với thị trường AR/VR được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ từ 2023, Samsung sẽ phát triển các công nghệ mà khách hàng cần và hoàn thiện quản lý chuỗi cung ứng để củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất màn hình.

Doanh Số Flagship Thúc Đẩy Lợi Nhuận Thiết Bị Di Động; Tìm Kiếm Sự Tăng Trưởng Doanh Thu Và Khả Năng Sinh Lời Vững Chắc Trong Năm 2023

Các mảng Kinh doanh MX và Networks công bố doanh thu hợp nhất 32,21 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 3,24 nghìn tỷ won trong quý III.

Mảng Kinh doanh Mobile eXperience (MX) đã công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao hơn so với quý trước nhờ việc ra mắt điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay mới. Doanh số của Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ so với các mẫu trước đó bất chấp thị trường đầy thách thức. Dòng Galaxy S22 ra mắt trong nửa đầu năm, cũng duy trì đà tiêu thụ vững chắc, ghi nhận doanh số bán đáng kể so với năm trước đó.

Dự báo tới quý IV, nhu cầu thị trường đối với điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay sẽ tăng hơn quý trước do tính thời vụ cuối năm, bất chấp các vấn đề địa chính trị và bất ổn kinh tế vĩ mô đang diễn ra. Samsung đặt mục tiêu duy trì doanh số bán hàng mạnh mẽ của các sản phẩm flagship, bao gồm dòng điện thoại gập và S22 series, đồng thời mở rộng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy như máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Ngoài ra, các mẫu điện thoại thông minh đại chúng mới ra mắt cũng được kỳ vọng là sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vào năm 2023, thị trường điện thoại thông minh và thiết bị đeo tay được dự kiến ​​sẽ phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục bất ổn. Đối với máy tính bảng, khi thị trường tầm thấp đến tầm trung dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ thì nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp có thể vẫn ổn định. Công ty sẽ tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng cao cho điện thoại gập, và mở rộng doanh số của dòng S, đa dạng sản phẩm và tăng trưởng doanh thu. Đối với máy tính bảng, Samsung đặt mục tiêu tăng doanh thu bằng cách củng cố dòng sản phẩm cao cấp và nâng cao trải nghiệm máy tính bảng thông qua các tính năng như S-Pen.

Hơn nữa, Samsung có kế hoạch cung cấp trải nghiệm đa thiết bị thuận tiện dựa trên SmartThings, qua đó thúc đẩy lợi nhuận bằng tăng trưởng doanh số bán các thiết bị thuộc Hệ sinh thái Galaxy. Với những nỗ lực này, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vào năm 2023 và đảm bảo lợi nhuận vững chắc.

Kinh Doanh Màn Hình (VD) Tập Trung Đẩy Mạnh Phân Khúc Cao Cấp

Mảng Kinh doanh VD và DA đạt doanh thu hợp nhất 14,75 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 0,25 nghìn tỷ won trong quý III. 

Nhìn chung, nhu cầu thị trường đối với tivi tăng trưởng hàng quý, mức độ tăng trưởng quý III cải thiện do nhu cầu mùa vụ, tuy nhiên vẫn giảm dần hàng năm do các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu của người tiêu dùng. Mảng Kinh doanh Màn hình công bố sự sụt giảm doanh thu do nhu cầu ít hơn, chi phí cao hơn và tác động bất lợi của tiền tệ ở một số khu vực. Tuy nhiên, Công ty vẫn tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc cao cấp.

Trong quý IV, Samsung dự kiến ​​nhu cầu thị trường sẽ cải thiện do tính thời vụ cuối năm, nhưng những bất ổn kinh tế vĩ mô dự kiến ​​vẫn tiếp tục diễn ra. Công ty có kế hoạch tận dụng các cơ hội bán hàng như ngày giảm giá Black Friday và các sự kiện thể thao toàn cầu, tập trung vào kinh doanh Neo QLED, The Lifestyle và TV siêu lớn. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ đảm bảo lợi nhuận thông qua các tối ưu hóa vận hành và quản lý chi phí hiệu quả.

Dự kiến trong năm 2023, nhu cầu TV nhìn chung sẽ vẫn trì trệ, trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp, bao gồm cả TV siêu lớn sẽ tiếp tục tăng. Samsung sẽ liên tục đổi mới sản phẩm tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Samsung Electronics đánh dấu kỷ niệm thành lập thường niên lần thứ 53 trong lặng lẽ Vietnet24h - Các nhà lãnh đạo của tập đoàn lớn kiểu Chaebol tham dự lễ kỷ niệm đã bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ việc dẫm đạp ở Itaewon.
Chủ tịch điều hành tập đoàn Điện tử Samsung dự kiến thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành hôm nay, Chủ nhật, cho biết, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ đến Việt Nam để tăng cường quản lý toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại đây.
Theo Samsung Newsroom
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thị trường máy tính cá nhân sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2024 nhờ PC AI Vietnet24h - IDC cho biết, lô hàng PC sẽ tăng 2% trong năm nay lên 265,4 triệu chiếc, được thúc đẩy bởi sự ra đời của PC AI, điều này sẽ thúc đẩy thị trường đạt tốc độ CAGR 2,4% lên 292,2 triệu chiếc vào năm 2028.
MacBook màn hình gập của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2027 Vietnet24h - Các nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chiếc màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2027, thiết bị này sẽ có kích thước 20,3 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại.
Hoa Kỳ mở cuộc điều tra về mối đe dọa an ninh từ công nghệ Trung Quốc trong ô tô Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố một cuộc điều tra về các rủi ro đối với an ninh quốc gia do công nghệ Trung Quốc trong ô tô gây ra.
HP bỏ lỡ ước tính doanh thu quý đầu tiên do nhu cầu thị trường PC yếu Vietnet24h - HP Inc. đã không đạt được ước tính của Phố Wall về doanh thu quý đầu tiên vào thứ Tư (28/2), đánh dấu quý giảm thứ bảy liên tiếp, do nhu cầu trên thị trường máy tính cá nhân (PC) trì trệ khi khách hàng trì hoãn việc nâng cấp hệ thống.
Sony sẽ phát hành phiên bản 'Pro' của PlayStation 5 trong năm nay sau khi cắt giảm triển vọng Vietnet24h - Các nhà phân tích cho biết Sony có thể sẽ phát hành phiên bản làm mới của PlayStation 5 trong năm nay sau khi công ty cắt giảm dự báo về doanh số bán máy chơi game hàng đầu của mình.
Intel đặt mục tiêu xuất xưởng 40 triệu bộ xử lý PC AI trong năm nay Vietnet24h - Intel cho biết hôm nay, thứ Hai (19/2) rằng, họ đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 100 triệu bộ xử lý PC AI vào năm tới.
Máy chủ thúc đẩy tăng trưởng thị trường DRAM năm 2024 Vietnet24h - TrendForce cho rằng các ứng dụng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng bộ nhớ trên điện thoại thông minh, máy chủ và máy tính xách tay vào năm 2024
Công ty Trung Quốc ra mắt Laptop mạnh nhất thế giới Vietnet24h - Xinjuneng Technology, một hãng công nghệ Trung Quốc vừa trình làng chiếc laptop "nồi đồng cối đá" và sở hữu cấu hình mạnh nhất thế giới hiện nay.
Samsung, LG tìm kiếm bước đột phá trên thị trường nền tảng màn hình B2B Vietnet24h - Theo các công ty cho biết hôm nay, thứ Ba (30/1), Samsung Electronics và LG Electronics chuẩn bị giới thiệu màn hình thế hệ tiếp theo của họ tại triển lãm màn hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ở châu Âu, nhằm tìm kiếm những đột phá trong bối cảnh nhu cầu về thiết bị gia dụng và chất bán dẫn đang giảm sút.
Xăng tiếp đà tăng giá thêm gần 1.000 đồng\lít Vietnet24h - Từ chiều 25/1, giá xăng dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95 tăng mạnh 925 đồng/lít.
BYD đã phát triển như thế nào từ nhà sản xuất pin thành ông trùm xe điện, vượt qua Tesla Vietnet24h - Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Tesla đang mất dần vị thế trước các nhà sản xuất ô tô trong nước, những hãng đang ngày càng chế tạo ra những chiếc xe tốt hơn với mức giá không thể cạnh tranh hơn, và đứng đầu trong số đó là BYD được Warren Buffett hậu thuẫn.
Samsung kỳ vọng mức doanh thu chip năm nay sẽ quay trở lại mức năm 2022 Vietnet24h - Công ty cũng thề sẽ chiếm vị trí hàng đầu về chất bán dẫn trong 3 năm
Xiaomi phát hành ô tô điện rẻ hơn 4 nghìn USD so với Model 3 của Tesla Vietnet24h - Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết phiên bản tiêu chuẩn của SU7 sẽ được bán với giá 215.900 nhân dân tệ (30.408 USD) tại nước này - mức giá mà ông thừa nhận có nghĩa là công ty đang bán lỗ mỗi chiếc xe.
Samsung, SK hynix đẩy mạnh cuộc đua thống trị chip nhớ AI Vietnet24h - Samsung Electronics và SK hynix đang cạnh tranh khốc liệt để dẫn đầu lĩnh vực chip nhớ AI.
Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy Z 6 vào tháng 7 này Vietnet24h - Samsung dự kiến sẽ ra mắt loạt sản phẩm màn hình gập mới của mình nhanh hơn năm ngoái.
Hàn Quốc chứng kiến xuất khẩu chip tăng 4 tháng liên tiếp Vietnet24h - Xuất khẩu chip máy tính của Hàn Quốc tăng 4 tháng liên tiếp tính đến tháng 2 năm nay.
Nhà cung cấp của Apple, Foxconn lạc quan vào năm 2024, cho biết nhu cầu rất lớn về máy chủ AI Vietnet24h - Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, đã đưa ra quan điểm lạc quan hơn nhiều trong năm nay, cho biết hôm thứ Năm rằng họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng đáng kể nhờ nhu cầu bùng nổ về máy chủ trí tuệ nhân tạo.
Samsung Electronics xuất sắc đạt đến 75 giải thưởng tại iF Design Awards 2024 Vietnet24h - Samsung Electronics công bố đã xuất sắc đạt tổng cộng 75 giải thưởng tại Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm iF (International Forum) 2024, một cuộc thi thiết kế quốc tế uy tín của Đức. Trong số các giải thưởng danh dự này có 2 Giải Vàng đã được trao cho TV Samsung OLED (S95C) và bao bì Galaxy Z Flip5 phiên bản Maison Margiela.
Hoa Kỳ xem xét trừng phạt CXMT: Hạn chế quyền truy cập vào công nghệ Mỹ Vietnet24h - Chính phủ Hoa Kỳ đang cân nhắc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với CXMT nhằm hạn chế quyền truy cập của công ty này vào công nghệ của Mỹ.
Honor và Xiaomi thách thức Samsung và các đối thủ toàn cầu khác về năng lực AI tại MWC Vietnet24h - Điện thoại thông minh Honor Magic 6 Pro và Xiaomi 14 Ultra giới thiệu các tính năng trí tuệ nhân tạo tại triển lãm thương mại lớn nhất ngành truyền thông di động MWC.
Samsung, LG chiếm 40% thị trường đồ gia dụng Mỹ Vietnet24h - Samsung Electronics và LG Electronics đã chiếm 40% thị trường thiết bị gia dụng tại Hoa Kỳ vào năm ngoái
Samsung đánh bại Apple để giành lại vị trí số 1 nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Vietnet24h - Samsung Electronics giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu chỉ 5 tháng sau khi nhường lại cho Apple.
Apple có thể tăng gấp đôi thị trường iPhone tại Trung Quốc dù doanh số sụt giảm Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook gần đây đã có mặt tại Trung Quốc, nơi ông gặp Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao và khai trương cửa hàng hàng đầu mới nhất của công ty tại Thượng Hải vào tuần trước.
Sony ngừng sản xuất PS VR2 do không bán được hàng Vietnet24h - Kính thực tế ảo PS VR2 của Sony đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng thấp, buộc hãng tạm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, Sony vẫn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường VR và sẽ tiếp tục đầu tư vào tương lai.
Thị trường điện thoại Việt Nam giảm 2%, đi ngược lại xu thế tăng 7% của Đông Nam Á Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại di động Đông Nam Á dự báo tăng 7% trong năm 2024, Việt Nam lại là quốc gia duy nhất ghi nhận mức giảm 2% về doanh số so với cùng kỳ năm trước.
Samsung ra mắt combo máy giặt-sấy toàn cầu vào quý 2 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết hôm thứ Hai họ sẽ ra mắt Bespoke AI Combo mới nhất, máy giặt và máy sấy kết hợp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, trên thị trường toàn cầu trong vài tháng tới.
Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang bùng nổ Vietnet24h - Năm thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á chứng kiến ​​7,26 triệu chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng, đánh dấu mức tăng đáng kể 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân chi tiết khiến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc Vietnet24h - Sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất trong nước, sở thích chuyển sang thương hiệu quốc gia, thiếu nâng cấp đáng kể và tình hình kinh tế-chính trị là những lý do chính dẫn đến doanh số iPhone giảm tại Trung Quốc.
Doanh số bán iPhone của Apple giảm 24% tại Trung Quốc khi mảng điện thoại thông minh của Huawei hồi sinh Vietnet24h - Công ty phân tích Counterpoint Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% trong giai đoạn này, do Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng điện thoại thông minh địa phương.
Nubia ra mắt điện thoại màn hình gập giá rẻ Vietnet24h - Nubia, thương hiệu con của ZTE, vừa tạo nên bất ngờ khi ra mắt Nubia Flip 5G, điện thoại màn hình gập giá rẻ nhất thị trường hiện nay với mức giá chỉ từ 599 USD.