Hôm thứ Ba, LG Electronics đã công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) lên 20 nghìn tỷ won (14,6 tỷ đô la) doanh thu hàng năm vào năm 2030, định vị đây là động lực tăng trưởng chính trong lĩnh vực kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong bối cảnh cơ sở hạ tầng AI đang phát triển nhanh chóng.
"Nhu cầu HVAC đang tăng vọt trong kỷ nguyên AI", Lee Jae-sung, chủ tịch bộ phận giải pháp sinh thái tại LG Electronics, cho biết trong một cuộc họp báo tại Seoul. "Cho đến nay, chúng tôi tập trung vào HVAC dân dụng và thương mại, nhưng hiện chúng tôi đang mở rộng sang các ứng dụng công nghiệp và cơ sở hạ tầng — bao gồm cả các trung tâm dữ liệu siêu lớn — phù hợp với sự phát triển của công nghệ và thị trường của chúng tôi".
Là một phần trong mục tiêu ngắn hạn, LG đặt mục tiêu tăng doanh số từ mảng kinh doanh máy làm lạnh — hệ thống làm mát quy mô lớn cần thiết cho hoạt động của trung tâm dữ liệu và công nghiệp — lên 1 nghìn tỷ won trong vòng hai năm. Để hỗ trợ mục tiêu này, công ty đã chỉ định HVAC là một trong bảy công nghệ chính của mình và sẽ tăng cường nỗ lực để đảm bảo các hợp đồng cho các giải pháp làm mát bằng chất lỏng, một công nghệ ngày càng quan trọng đối với các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
Lee cam kết rằng LG sẽ theo đuổi "tăng trưởng nén gấp đôi tốc độ thị trường" bằng cách cung cấp các giải pháp HVAC tốt nhất trong phân khúc phù hợp với nhu cầu cơ sở hạ tầng AI.
Để đạt được điều này, LG có kế hoạch tăng gấp ba lần lượng đơn đặt hàng cho các giải pháp HVAC cho trung tâm dữ liệu trong năm, mở rộng các hệ thống làm lạnh siêu lớn vào các ứng dụng trung tâm dữ liệu, xây dựng chuỗi giá trị nội địa hóa, đầu cuối bao gồm nghiên cứu và phát triển, sản xuất, bán hàng và bảo trì, tăng doanh thu đóng góp của các dịch vụ không phải phần cứng — chẳng hạn như đăng ký và bảo trì — lên 20 phần trăm và tăng cường danh mục đầu tư của mình thông qua một loạt các vụ mua lại có mục tiêu.
"Xem xét các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng đã lên kế hoạch, phát triển sản phẩm và chi tiêu cho R&D để thúc đẩy tăng trưởng thị trường, chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi tăng trưởng gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường, thì việc đạt doanh số 20 nghìn tỷ won vào năm 2030 là điều hoàn toàn có thể đạt được", Lee tự tin cho biết.
LG đang củng cố sự hiện diện của mình trong ngành trung tâm dữ liệu bằng hai công nghệ làm mát chính: giải pháp làm mát bằng chất lỏng làm mát trực tiếp chip bán dẫn bằng bộ phân phối chất làm mát và hệ thống làm mát bằng không khí giúp hạ nhiệt độ bên trong thông qua máy làm lạnh.
Lee ám chỉ rằng gã khổng lồ công nghệ hiện đang trong quá trình thảo luận để cung cấp các đơn vị phân phối chất làm mát cho gã khổng lồ chip của Hoa Kỳ Nvidia.
"Chúng tôi đang trải qua quá trình chứng nhận của Nvidia và đang đàm phán về nguồn cung tiềm năng", ông cho biết. "Điều quan trọng không chỉ là hợp tác với Nvidia mà còn mở rộng sang toàn bộ hệ sinh thái — bao gồm các nhà sản xuất chip và nhà sản xuất máy chủ".
LG cũng đang theo đuổi các hoạt động hợp tác công nghệ với các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu như Microsoft, nhấn mạnh tham vọng trở thành một nhân tố chủ chốt trong thị trường cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo.
Trong khi LG đã ký một thỏa thuận vào tháng trước để mua lại 100% công ty giải pháp nước nóng OSO Hotwater của Na Uy, đánh dấu một điểm vào chiến lược để mở rộng sang thị trường HVAC châu Âu, người đứng đầu bộ phận giải pháp sinh thái cho biết công ty sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các thỏa thuận mua lại như vậy.
"Việc mua lại OSO chỉ là bước khởi đầu", ông cho biết. "Các dịch vụ không phải phần cứng như bảo trì theo đăng ký sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng về chất lượng và chúng tôi cam kết dẫn đầu quá trình chuyển đổi".