Sáng ngày 18/04, tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội, công ty TNHH Pixta Việt Nam - cơ sở phát triển hệ thống đầu tiên tại nước ngoài thuộc công ty CP Pixta Nhật Bản, đã có buổi ký kết thỏa thuận với Viện Toán ứng dụng và Tin học - trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Nội dung thỏa thuận liên quan đến kế hoạch hợp tác nghiên cứu giữa hai bên về lĩnh vực Machine learning.
Kế hoạch nghiên cứu lần này có sự tham gia của Lab Team - đội ngũ chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Pixta Việt Nam cùng với thầy và trò Viện Toán ứng dụng và Tin học trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Kế hoạch hướng tới việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác xử lý khối lượng dữ liệu lớn gồm hơn 40 triệu tư liệu kỹ thuật số thương mại chất lượng cao (bao gồm ảnh, tranh minh họa, footage (đoạn phim ngắn), âm thanh) trên hệ thống của PIXTA. Hoạt động nghiên cứu không chỉ nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên trang web của PIXTA mà còn có hướng đến việc cung cấp và ứng dụng sản phẩm dịch vụ AI trên toàn thế giới.
Ngoài việc củng cố, phát triển công nghệ liên quan đến Machine learning của PIXTA, chúng tôi mong muốn góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao, mở rộng hơn cánh cửa cơ hội việc làm cho sinh viên ngành CNTT tại Việt Nam.
Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu về Machine learning tại đại học Bách Khoa Hà Nội
Lý do triển khai kế hoạch hợp tác
Đối tác lần này của Pixta Việt Nam là Đại học Bách Khoa Hà Nội - trường đại học đa ngành về kỹ thuật đầu tiên của Việt Nam, được thành lập từ năm 1956, với gần 40 nghìn sinh viên, thạc sỹ, nghiên cứu sinh đang theo học (năm 2018: 37200 người). Trường luôn tích cực triển khai nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu với các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, giáo dục trên thế giới và đã thu hút được sự quan tâm lớn trong và ngoài nước về lĩnh vực học thuật.
Song song với trình độ và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao của trường, số lượng kỹ sư có trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực Machine learning, cũng bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, hiện nay những vị trí liên quan đến ngành CNTT chủ yếu chỉ tập trung ở lĩnh vực outsource, chưa có nhiều cơ hội để những kỹ sư trình độ cao có điều kiện nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến.
Với mong muốn khai thác tiềm năng nguồn nhân lực trình độ cao, thúc đẩy tốc độ phát triển dịch vụ của công ty, đồng thời góp sức trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam, Pixta Việt Nam đã quyết định phối hợp cùng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội triển khai kế hoạch hợp tác nghiên cứu này.
Định hướng phát triển AI của PIXTA
Trong giai đoạn tới, PIXTA sẽ tiến hành nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) theo những định hướng sau:
Tự động gắn tag (nhãn dán) phù hợp cho hơn 40 triệu tư liệu kĩ thuật số:
Xây dựng hệ thống gắn tag tự động mỗi khi cộng tác viên đăng tải footage (đoạn phim ngắn) lên trang PIXTA.
Với những tư liệu tranh, ảnh có được kết quả nghiên cứu nhất định, có thể nâng cao mức độ chính xác của thông tin bằng cách tự động sắp xếp và chọn ra những tag quan trọng.
Thông qua việc phân tích và ứng dụng kết quả phân tích của hơn 40 triệu tư liệu tranh, ảnh, footage và những dữ liệu liên quan được lưu trữ trong hệ thống của PIXTA, chúng ta có thể hỗ trợ các cộng tác viên nâng cao hiệu quả và doanh thu bán tác phẩm của mình, đồng thời nâng cao mức độ chính xác khi tìm kiếm trên trang web của PIXTA, hỗ trợ người mua dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tư liệu ứng với nhu cầu sử dụng.
Ví dụ: Khi tìm kiếm từ khóa “Cái cốc”, những kết quả có hình ảnh cái cốc là chủ đạo sẽ được đẩy lên vị trí đầu.
Dự đoán sản phẩm có tiềm năng bán chạy:
Xây dựng hệ thống dự đoán những tư liệu kỹ thuật số có khả năng bán chạy, qua đó hỗ trợ cộng tác viên tạo ra những tư liệu phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.
Đối với phía người mua, hệ thống sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm dựa trên dữ liệu đã mua hàng và hoạt động mua hàng của họ trên PIXTA, qua đó giúp người mua tìm kiếm được hình ảnh mình mong muốn.
Cung cấp các công nghệ xử lý hình ảnh chất lượng cao cho bên thứ ba: Công nghệ này của PIXTA không chỉ nhằm mục đích phục vụ cho dịch vụ của riêng công ty mà còn hướng đến việc mở rộng, cung cấp sản phẩm dịch vụ AI cho nhiều đối tác trên toàn cầu.
Củng cố vững chắc quan hệ hợp tác với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội:
PIXTA sẽ tiếp tục tích cực tham gia bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao tại Việt Nam, tăng cường hợp tác với tư cách là đối tác chính thức của Đại học Bách Khoa Hà Nội trong nhiều hoạt động như chương trình thực tập, nhà tài trợ cho các cuộc thi, v.v...
Vài nét về Pixta Việt Nam Pixta Việt Nam là cơ sở phát triển hệ thống đầu tiên ở nước ngoài của Công ty CP PIXTA Nhật Bản, được thành lập vào tháng 5 năm 2016. Pixta Việt Nam có nhiệm vụ phối hợp và đáp ứng yêu cầu của công ty mẹ ở Nhật Bản và các cơ sở kinh doanh khác tại nước ngoài, với 3 hoạt động chính: Phát triển hệ thống (Phát triển và vận hành một phần hệ thống website PIXTA); Kiểm duyệt nội dung (Kiểm duyệt và đánh giá chất lượng hình ảnh do các cộng tác viên đăng tải); Chỉnh sửa hậu kỳ (Chỉnh sửa hình ảnh cho dự án nội bộ của công ty). Là nơi làm việc của nhiều kỹ sư người Việt có năng lực và trình độ chuyên môn cao, Pixta Việt Nam luôn mở rộng cánh cửa chào đón những thành viên mới tiềm năng, đặc biệt là những kỹ sư ngành CNTT. Công ty luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, giúp các thành viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình. |
Về dịch vụ PIXTA
PIXTA là website thương mại điện tử kinh doanh tư liệu kỹ thuật số, được ra mắt vào tháng 5 năm 2006. Đây là nền tảng giúp những cộng tác viên, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, có thể bán sản phẩm ảnh, tranh minh họa, footage, âm thanh, v.v... trên website PIXTA. Kho tư liệu kĩ thuật số của PIXTA nổi bật bởi tính đa dạng, phong phú, đặc biệt tập trung vào cuộc sống và văn hóa của Nhật Bản nói riêng và các quốc gia Châu Á nói chung, thích hợp sử dụng cho mục đích sáng tạo trong nhiều lĩnh vực và phương thức truyền thông khác nhau. Hiện nay, website của PIXTA đang hỗ trợ các ngôn ngữ: tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Trung giản thể (Trung Quốc), tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ vô số cộng tác viên trên khắp thế giới, đặc biệt tại các nước châu Á.
■ PIXTA đã có trang web hỗ trợ các ngôn ngữ:
※Đơn vị tiền tệ có thể thanh toán: Yên Nhật (JPY), Đô Mỹ (USD), Đô Đài Loan (TWD), Bạt Thái (THB), Won Hàn Quốc (KRW)
|
Thông tin chung về công ty TNHH Pixta Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Giám đốc điều hành: Ryo Kobari
Ngày thành lập: 10/05/2016
Website:https://pixta.vn/
Công ty mẹ: Công ty CP Pixta (Nhật Bản)
Chi nhánh: PIXTA Taiwan (Đài Loan)
Công ty con: Snapmart (Nhật Bản); Topic Images (Hàn Quốc); PIXTA ASIA (Singapore); PIXTA THAILAND (Thái Lan); PIXTA VIETNAM (Việt Nam)
Mọi thông tin chi tiết về bài báo, xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Pixta Việt Nam
Phụ trách truyền thông:
[Tiếng Nhật] Haruka Wakiyama Email: w.haruka@pixta.co.jp
[Tiếng Anh・Tiếng Việt] Nguyen Thao Ly Email: ly.nguyenthao@pixta.co.jp
ĐIện thoại: +84 24 6664 1988
|