Giám đốc điều hành Donald McClymont cho biết hôm qua thứ Tư rằng, tình trạng thiếu chip toàn cầu đang là vấn đề đau đầu đối với các nhà sản xuất ô tô. “Trong khi những người khác đang gặp khó khăn, chúng tôi thực sự đã thực sự thu được lợi nhuận,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn của “Mad Money”.
Bình luận của McClymont được đưa ra sau khi Ford Motor thông báo trước đó trong ngày rằng, họ sẽ cắt giảm sản lượng xe hơi tại nhiều nhà máy ở Bắc Mỹ khi ngành này đang vật lộn với tình trạng thiếu chip toàn cầu. Nhu cầu về chất bán dẫn đã tăng vọt trong đại dịch Covid-19 khi người tiêu dùng mua nhiều thiết bị điện tử hơn cho ngôi nhà của họ. Chất bán dẫn được sử dụng trong một loạt các sản phẩm tiêu dùng, bao gồm điện thoại, máy tính và ô tô ngày càng được điện khí hóa.
Indie Semiconductor, có trụ sở tại Aliso Viejo, California, sản xuất chip và phần mềm thế hệ tiếp theo cho ngành công nghiệp ô tô. Nó cung cấp chip cho các ứng dụng bao gồm hệ thống tự động và hỗ trợ người lái tiên tiến, lái xe kết nối, trải nghiệm người dùng và điện khí hóa xe.
Trong khi các công ty như Ford gặp khó khăn, thì Indie Semiconductor báo cáo có 2 tỷ đô la tồn đọng cho các đơn đặt hàng. “Chúng tôi đã phát triển chuỗi cung ứng theo hình ảnh của chính mình. Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào thị trường ô tô, ”McClymont nói. “Chúng tôi đã chọn những nhà cung cấp cũng giống nhau và để kết thúc, họ đưa ra quyết định đúng đắn cho thị trường ô tô.”
Công ty tư nhân này dự kiến sẽ trở thành công ty đại chúng trong vòng vài tuần sau khi việc sáp nhập bằng séc trắng với Thunder Bridge Acquisition II kết thúc. Cổ phiếu của SPAC, hay công ty mua lại có mục đích đặc biệt, đã tăng 3,37% lên 10,42 USD / cổ phiếu vào thứ Tư.
Việc sáp nhập, được công bố vào tháng 12 năm ngoái, định giá Indie Semiconductor vào khoảng 1,4 tỷ USD. Indie Semiconductor muốn phát triển phạm vi tiếp cận của mình trong thị trường 16 tỷ đô la cho chất bán dẫn tự động, công ty cho biết trích dẫn số liệu của IHS.