Tầm nhìn công nghệ
Tác động thay đổi quyền riêng tư đối với quảng cáo của Apple cho thấy sức mạnh của nó so với các ngành khác
Vĩnh An - Thứ Hai, 15/11/2021 4:06 CH
Vietnet24h - Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng, hiện đang đặt ra thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
Tác động của sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple vào tháng 4 đang bắt đầu xuất hiện trên bảng cân đối kế toán của các công ty khác và nó cho thấy sức mạnh to lớn mà Apple sử dụng đối với các ngành không liên quan đến điện tử tiêu dùng.
 
Vào tháng 4 năm nay, Apple đã phát hành một bản cập nhật cho iPhone với một cửa sổ bật lên mới hỏi người dùng liệu họ có muốn cho phép các ứng dụng trên điện thoại của mình nhắm mục tiêu người dùng để làm quảng cáo hay không. Chủ sở hữu iPhone có thể dễ dàng chọn không tham gia bằng cách nhấn vào nút có nhãn “Yêu cầu ứng dụng không theo dõi”.
 
Hơn sáu tháng sau, rõ ràng là hầu hết người dùng iPhone đã chọn không tham gia và tính năng, được gọi là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT), hiện đang đặt ra những thách thức cho các công ty từ Snap, Facebook đến Peloton.
 
Tính năng bảo mật đã cải thiện cơ chế hậu trường của nhiều quảng cáo trên điện thoại di động, đặc biệt là những quảng cáo xác nhận việc mua hàng hay tải xuống.
 
Meta, công ty mẹ của Facebook, đã cảnh báo vào tháng trước rằng việc áp dụng các tính năng đã đạt đến "số lượng lớn" và làm cho quảng cáo của họ kém hiệu quả hơn trong việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng sinh lợi. Facebook cho biết doanh thu của họ sẽ tăng liên tục trong quý 3 kết thúc vào tháng 9 vừa qua, nếu không có những thay đổi về chính sách quảng cáo của Apple. Thay vào đó, nó vẫn đi ngang.
 
Cổ phiếu của Snap đã giảm giá vào tháng trước sau khi có thông tin về doanh số bán hàng, điều mà công ty đổ lỗi cho những thay đổi về quyền riêng tư của Apple. Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel nói rằng tính năng bảo mật tiếp tục gây rủi ro cho thu nhập quý 4 của công ty và công ty cho biết doanh thu trong quý nghỉ lễ sẽ vào khoảng 1,18 tỷ đô la - thấp hơn đáng kể so với mức doanh thu 1,36 tỷ đô la mà Phố Wall đã kỳ vọng vào thời gian này.
 
Peloton, một nhà quảng cáo và không bán quảng cáo, cho biết vào tháng trước rằng tính năng bảo mật của Apple làm ảnh hưởng đến sự phát triển người dùng của họ.
 
Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã từ chối bình luận về tác động của tính năng này đối với các công ty khác nhưng cho biết ATT được phát hành để cung cấp cho người dùng sự lựa chọn về những gì sẽ xảy ra trên thiết bị của họ.
 
“Tất cả những gì chúng tôi luôn hướng tới là mang lại sức mạnh cho người dùng. Chúng tôi không đưa ra quyết định, chúng tôi chỉ đơn giản là nhắc họ được hỏi xem họ có muốn được theo dõi trên các ứng dụng hay không. Và, tất nhiên, nhiều người trong số họ quyết định không”, Cook nói. Ông cũng nói rằng nếu các nhà phát triển ứng dụng có được sự tin tưởng từ người dùng, một tỷ lệ phần trăm lớn hơn trong số họ có thể cho phép theo dõi ID thiết bị.

Mặc dù những thay đổi đã được tiếp thị như một lợi ích cho người dùng, nhưng chúng cũng mang lại lợi ích cho sản phẩm quảng cáo của Apple, Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple, sản phẩm mà các nhà tiếp thị đang chuyển sang quảng cáo trên thiết bị di động thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.
 
Shani Rosenfelder, người đứng đầu bộ phận nội dung của AppsFlyer, một công ty đo lường quảng cáo, cho biết: “Chúng tôi thực sự thấy rằng thị phần quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple đã tăng lên đáng kể. “Họ đã trở thành người chơi số một mới và đã vượt qua Facebook, công ty đã thống trị iOS trong quá khứ”.
 
62% chủ sở hữu iPhone đang chọn không tham gia
Phải mất vài tháng trước khi các nhà quảng cáo bắt đầu nhìn thấy tác động đầy đủ của những thay đổi của Apple khi chủ sở hữu iPhone cập nhật phần mềm của họ.
 
Bản cập nhật đã chia người dùng iPhone thành hai loại: Những người chọn tham gia theo dõi thiết bị để tìm quảng cáo và những người không tham gia.
 
86% thiết bị iOS đang chạy phiên bản phần mềm đủ gần đây để được hiển thị với lời nhắc ATT, theo một báo cáo tháng 10 từ AppsFlyer. Trong số những người nhìn thấy cửa sổ bật lên, 38% đang chọn tham gia và 62% từ chối.
 
Người dùng chọn tham gia thậm chí còn trở nên có giá trị hơn đối với các nhà quảng cáo, những người có thể sử dụng dữ liệu họ nhận được từ họ để tinh chỉnh các chiến dịch cho những người dùng đã chọn không tham gia, Rosenfelder nói.
 
Rosenfelder nói: “Chúng tôi thấy rằng chi phí truyền thông đang tăng lên, đặc biệt là đối với những người dùng đã đồng ý theo dõi, vì chúng thực sự có giá trị.
 
Một số công ty đã báo hiệu thông qua thu nhập của họ rằng sự thay đổi ATT đang ảnh hưởng đến họ, nhưng họ vẫn lạc quan rằng họ có thể xây dựng hệ thống phân bổ mới bằng cách sử dụng dữ liệu thay thế của Apple hoặc của bên thứ nhất và điều chỉnh nhắm mục tiêu bằng dữ liệu họ có, như lịch sử mua hàng hoặc dữ liệu tương tự nhân khẩu học.
 
Facebook, Snap và Peloton đã có phản ứng
Facebook Chief Operating Officer Sheryl Sandberg speaks on stage during Facebook session at the Cannes Lions 2019 : Day Three on June 19, 2019 in Cannes, France.
Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã lên tiếng về việc phản đối tính năng này, mà đôi khi dường như nhắm vào công ty mạng xã hội này. Ví dụ: Cook đã đề cập cụ thể đến Facebook trong một tweet hiển thị hình ảnh của lời nhắc về quyền riêng tư.

Facebook đã phản ứng bằng cách xây dựng các hệ thống của riêng mình bên trong các ứng dụng mà họ xây dựng, chẳng hạn như khả năng mua sản phẩm trực tiếp từ Facebook, giúp giảm nhu cầu theo dõi của bên thứ ba.

“Khi những thay đổi của Apple khiến thương mại điện tử và thu hút khách hàng kém hiệu quả hơn trên web, các giải pháp cho phép các doanh nghiệp lớn thiết lập cửa hàng ngay bên trong ứng dụng của chúng tôi sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn và quan trọng đối với họ”, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết.

Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel trước đây đã ca ngợi cách tiếp cận của Apple trong các cuộc phỏng vấn và công ty đã cập nhật các sản phẩm quảng cáo của mình để hoạt động với sự thay thế ATT của Apple. Nhưng vào tháng trước, các quan chức của Snap cho biết sự thay thế của Apple về đo lường quảng cáo, SKAdNetwork, là không đáng tin cậy.

“Theo thời gian, chúng tôi thấy kết quả đo của [SKAdNetwork] khác biệt có ý nghĩa so với kết quả mà chúng tôi quan sát được trên các giải pháp đo lường của bên thứ nhất và bên thứ ba khác, khiến cho Quét không đáng tin cậy ở một giải pháp đo lường độc lập,” Giám đốc kinh doanh của Snap, Jeremi Gorman cho biết.

Công ty cho biết Snap đang tăng tốc phát triển công nghệ của bên thứ nhất để giúp khách hàng của mình.

Peloton là một ví dụ về một công ty không còn có thể có được khách hàng theo cách mà họ đã làm trước khi thay đổi, với lý do những thách thức liên quan đến sự thay đổi quyền riêng tư của Apple. Nhưng Peloton cũng nói rằng họ tin rằng họ có thể thích ứng và hoạt động kinh doanh ứng dụng của họ sẽ vẫn là một cách quan trọng để thu hút khách hàng.

“Giống như nhiều nhà tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng khác, chúng tôi nhận thấy một số tác động đột phá khi nhóm của chúng tôi điều chỉnh theo bối cảnh dữ liệu mới”, Giám đốc tài chính của Peloton, Jill Woodworth, cho biết vào đầu tháng này.

Apple hưởng lợi như thế nào
ATT đã thu hút sự chú ý đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple, tập trung đặc biệt vào quảng cáo trên thiết bị di động cho ứng dụng. Sản phẩm quảng cáo đáng chú ý nhất của Apple là Apple Search Ads. Nó cho phép các nhà phát triển mua các từ khóa trên Apple App Store để xuất hiện trên đầu các tìm kiếm.

Apple không phân tích quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong kết quả tài chính của mình, nhưng đây là một phần nhỏ trong mảng kinh doanh dịch vụ của mình, công ty đã báo cáo doanh thu 68,43 tỷ USD trong năm tài chính 2021 của công ty, tăng 27%.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein đã ước tính trong một lưu ý cho khách hàng vào tuần trước rằng quảng cáo tìm kiếm của Apple tạo ra 4 tỷ đô la mỗi năm và chiếm 60% thị phần quảng cáo tìm kiếm ứng dụng trên iPhone.

Nhà phân tích của Bernstein viết rằng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động. Ông ước tính rằng toàn bộ thị trường quảng cáo trên điện thoại di động trị giá 300 tỷ đô la mỗi năm và 20% trong số đó là dành cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động, tương đương khoảng 60 tỷ đô la, trong đó iOS chiếm một nửa trong số đó.

Quý trước, Apple đã báo cáo tổng doanh thu hơn 83 tỷ USD, vì vậy ngay cả khi Apple mở rộng kinh doanh quảng cáo một cách ồ ạt thì đây vẫn không phải là nguồn doanh thu lớn cho nhà sản xuất iPhone.

Các sản phẩm của Apple có thể cạnh tranh hơn vì chúng có thể truy cập vào dữ liệu nhắm mục tiêu mà các công ty quảng cáo khác không thể. ATT của Apple tập trung vào việc hạn chế truyền dữ liệu giữa các bên thứ ba, điều này không áp dụng cho quảng cáo bên thứ nhất của Apple.
“Tôi nghĩ rằng việc nhắm mục tiêu của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng so với những công ty khác như Apple, những người có dữ liệu trực tiếp,” COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết vào tháng 10.

“Chúng tôi nhận thấy một số cơ hội cho Apple,” Sacconaghi viết. “Công ty sẽ trực tiếp hưởng lợi từ bất kỳ sự thay đổi nào của tiền quảng cáo ứng dụng từ hiển thị sang tìm kiếm khi các nhà quảng cáo tìm kiếm các chỉ số nhắm mục tiêu tốt hơn”.

Những thách thức có thể chỉ là tạm thời
Đối với một số công ty kiếm tiền thông qua việc bán quảng cáo, như Facebook hoặc Snap, ATT đã gây khó khăn hơn trong việc “gán” việc mua hàng cho một quảng cáo hoặc chiến dịch cụ thể, điều này cho phép các công ty đó tính phí nhiều hơn và khiến nhà quảng cáo tin tưởng rằng ngân sách của họ không bị lãng phí.

Các công ty khác, như Peloton, sử dụng quảng cáo trên điện thoại di động để tìm khách hàng mới, đặc biệt là cho các ứng dụng hoặc dịch vụ của họ, trong một quá trình thường được gọi là chuyển đổi người dùng. Không tin tưởng rằng các công ty này hoặc đối tác quảng cáo của họ có thể xác định các lượt cài đặt cụ thể, một số người nhận thấy rằng quảng cáo để tăng cơ sở người dùng của họ trên iPhone đang trở nên khó khăn hơn và ít dự đoán hơn.

Nhiều công ty và nhà quảng cáo bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi về quyền riêng tư của Apple tin chắc rằng những thách thức sẽ chỉ là tạm thời. Nhưng các chuyên gia quảng cáo muốn Apple cải thiện việc thay thế mã nhận dạng thiết bị, được gọi là SKAdNetwork, mà Apple cho biết thực hiện phân bổ theo cách riêng tư hơn. Nhưng nó cũng thiếu một số tính năng của hệ thống dựa trên ID thiết bị cũ.

“SKadNetwork giống như một hệ thống nếu bạn đưa một người ngoài hành tinh xuống từ không gian, và bạn được thông báo rằng chúng tôi có thứ gọi là phân bổ tiếp thị, nhưng nó xấu xa và chúng tôi cần thay thế nó, bạn có thể thiết kế thứ khác mà không cần biết gì về miền không gian? ” Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Branch, một công ty đo lường ứng dụng cho biết.

Mặc dù mỗi nhà quảng cáo có thể chú ý đến các thông số khác nhau để đo lường hiệu quả quảng cáo, SKAdNetwork “yêu cầu họ sử dụng các định nghĩa cố định của Apple về thành công của nhà quảng cáo”, Gorman, Giám đốc tài chính của Snap cho biết. “Ví dụ: các nhà quảng cáo không còn có thể hiểu tác động của các chiến dịch duy nhất của họ dựa trên những thứ như thời gian từ khi xem quảng cáo đến khi thực hiện một hành động hoặc thời gian dành cho việc xem quảng cáo”.

Các chuyên gia quảng cáo cho biết, sự thay đổi của Apple chỉ là bước đầu tiên hướng tới một kỷ nguyên mới, riêng tư hơn của quảng cáo trên thiết bị di động.

Bauer nói: “Có lẽ bây giờ chúng ta đang quay trở lại thế giới mà quảng cáo không phải là một môn khoa học, và bây giờ nó phải là một nghệ thuật nhiều hơn.

Người phát ngôn của Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Động thái quyền lực của Apple đối với quảng cáo đang hoạt động trên Facebook Vietnet24h - Apple đã thực hiện các thay đổi trong iOS 14.5 đang tạo ra vấn đề cho các nhà quảng cáo dựa vào Facebook để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.
Big Tech né tránh tác động của những thay đổi về quyền riêng tư của Apple Vietnet24h - Mọi con mắt đều đổ dồn vào tác động tiêu cực tiềm ẩn của những thay đổi về quyền riêng tư gần đây của Apple đối với cổ phiếu công nghệ trong tuần qua, nhưng thu nhập từ các công ty như Facebook và Snap cho thấy họ có thể quản lý bất kỳ sự thất thoát nào trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tăng vọt.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thắt chặt quản lý thuê bao di động, đẩy mạnh phòng chống SIM rác Vietnet24h - Các biện pháp quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn được đưa ra nhằm phòng chống SIM rác, đảm bảo an ninh mạng và quyền lợi người dùng.
Nhật Bản phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung 3,9 tỷ USD cho công ty chip Rapidus để đáp ứng các mục tiêu bán dẫn Vietnet24h - Nhật Bản hôm thứ Ba thông báo họ đã phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung lên tới 590 tỷ yên (3,89 tỷ USD) cho nhà sản xuất chip Rapidus Corporation.
Mỹ cập nhật hạn chế xuất khẩu chip và công cụ AI sang Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, cho biết họ có kế hoạch tiếp tục cập nhật các hạn chế đối với việc vận chuyển công nghệ sang Trung Quốc khi tìm cách củng cố và điều chỉnh các biện pháp này.
Ông Tập nói với Thủ tướng Hà Lan: Không thế lực nào có thể ngăn cản bước tiến công nghệ của Trung Quốc Vietnet24h - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm thứ Tư (27/3) rằng, không có thế lực nào có thể ngăn cản tốc độ tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.
Mỹ cân nhắc cấm 4 nhà sản xuất chip Trung Quốc liên kết với Huawei Vietnet24h - Bốn nhà sản xuất chip Trung Quốc có khả năng bị đưa vào danh sách đen vì có liên hệ với Huawei.
Đạo luật quan trọng đầu tiên trên thế giới nhằm điều chỉnh AI được các nhà lập pháp châu Âu thông qua Vietnet24h - Quốc hội Liên minh Châu Âu hôm thứ Tư đã phê duyệt bộ quy tắc cơ bản quy định lớn đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo trung gian đi đầu trong đầu tư công nghệ.
Chặn hơn 5000 thuê bao 2G hòa mạng trong 3 ngày Vietnet24h - Cục Viễn thông đã cùng doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu để rà soát yêu cầu các thuê bao 2G Only sau 1/3/2024 không được hòa mạng. Sau 3 ngày theo dõi, đã có khoảng 5.400 thuê bao 2G không được phép hòa mạng.
Giám đốc điều hành Meta Zuckerberg gặp Thủ tướng Nhật Bản Kishida tại Tokyo để thảo luận về AI Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg đã thảo luận các vấn đề về trí tuệ nhân tạo với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào thứ Ba trong chuyến công du châu Á của người sáng lập Facebook.
Intel ký hợp đồng với Microsoft với tư cách là khách hàng sản xuất chip Vietnet24h - Nhà sản xuất chip Mỹ đưa ra những chi tiết mới về kế hoạch duy trì vị trí dẫn đầu trước TSMC cho đến năm 2026 và hơn thế nữa.
Singapore đưa ra kế hoạch đầu tư 740 triệu USD đầy tham vọng vào lĩnh vực AI Vietnet24h - Phó Thủ tướng Lawrence Wong cho biết trong bài phát biểu về Ngân sách hôm thứ Sáu rằng Singapore sẽ bơm hơn 1 tỷ đô la Singapore (khoảng 743 triệu USD) trong 5 năm tới để tăng cường hơn nữa khả năng AI.
Elon Musk: Đầu tư mạnh mẽ vào AI là chìa khóa thành công Vietnet24h - Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đưa ra cảnh báo rằng các công ty không sẵn sàng chi tiêu lớn cho trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đối mặt với nguy cơ thất bại trên thị trường.
Microsoft đầu tư 1,7 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng AI ở Indonesia Vietnet24h - Hôm qua, thứ Ba, Microsoft cho biết, họ sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD vào Indonesia trong 4 năm tới để xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây và AI mới.
Nvidia có kế hoạch xây dựng một trung tâm AI trị giá 200 triệu USD ở Indonesia Vietnet24h - Theo Bộ trưởng Truyền thông Indonesia, Nvidia sẽ hợp tác với công ty viễn thông Indosat Ooredoo Hutchison cho dự án nhằm củng cố cơ sở hạ tầng viễn thông địa phương và tài năng kỹ thuật số.
Ngành công nghiệp chip bán dẫn Hoa Kỳ và gã khổng lồ công nghệ Intel Vietnet24h - Thị trường chip bán dẫn trên thế giới đang liên tục phát triển và hiện đã cán mốc trên 500 tỷ USD.
LG CNS mở rộng sang thị trường chuyển đổi số Việt Nam Vietnet24h - LG CNS đã thiết lập quan hệ đối tác với Tập đoàn FPT của Việt Nam để mở rộng sang thị trường chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia Đông Nam Á này, bộ phận dịch vụ CNTT của Tập đoàn LG cho biết hôm thứ Ba vừa qua.
Đóng gói chip, AI trên thiết bị, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là động lực tăng trưởng của Samsung Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ tập trung vào việc nuôi dưỡng các lĩnh vực kinh doanh mới nổi như chip nhớ AI, đóng gói chip tiên tiến, AI trên thiết bị, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để thúc đẩy tăng trưởng mới, các giám đốc điều hành của công ty nói với các cổ đông trong cuộc họp thường niên hôm thứ Tư.20/3/2024.
Nguy cơ đầu độc dữ liệu đe dọa sự phát triển của AI tạo sinh Vietnet24h - Các mô hình AI phụ thuộc vào dữ liệu để học tập, nhưng liệu dữ liệu đó có đáng tin cậy? Nguy cơ đầu độc dữ liệu đặt ra thách thức lớn cho ngành AI.
Các bác sĩ đang biến AI trong y tế thành một ngành kinh doanh bùng nổ Vietnet24h - Công nghệ này cho phép bác sĩ ghi lại các cuộc trò chuyện với bệnh nhân để tự động biến chúng thành ghi chú và tóm tắt lâm sàng bằng AI.
Nhóm nghiên cứu Đài Loan phát triển thiết bị máy tính lượng tử tiên tiến Vietnet24h - Một nhóm tại Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp (ITRI), Đài Loan đã tìm ra cách sử dụng IC vi sóng và công nghệ nanomet TSMC 28 để phát triển mô-đun IC điều khiển nhiệt độ thấp, có khả năng giảm 40% kích thước của máy tính lượng tử.
Tự động hóa nâng tầm sản xuất chip của Samsung Vietnet24h - Samsung đang đẩy nhanh quá trình tự động hóa trong dây chuyền sản xuất chip, nhằm nâng cao hiệu quả và tăng năng lực sản xuất.
Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Thế giới 2024: Biến tầm nhìn thành hành động Vietnet24h - WCEF là một trong những sự kiện hàng đầu thế giới về nền kinh tế tuần hoàn và cung cấp nền tảng để chia sẻ kiến thức và chuyên môn, xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác cũng như thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn.
Việt Nam nâng cao vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế xanh Vietnet24h - Đối mặt với những thách thức to lớn từ toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình bằng cách tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”, khẳng định vị thế tiên phong trong việc định hình một nền kinh tế bền vững và thân thiện với môi trường.
Ấn Độ xây dựng nhà máy năng lượng sạch trị giá 20 tỷ USD Vietnet24h - Tập đoàn năng lượng xanh Adani đang biến vùng đất cằn cỗi rộng lớn ở bang Gujarat (Ấn Độ) thành nhà máy năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
Trung Quốc: hành trình từ "thành phố ô nhiễm" đến "kỷ nguyên không khí sạch" Vietnet24h - Trung Quốc đã chuyển đổi đáng kể để cải thiện chất lượng không khí, thúc đẩy năng lượng sạch và giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giúp Bắc Kinh không còn được biết đến là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Sự khan hiếm nước đe dọa các nhà sản xuất chip và có thể đẩy giá cao hơn Vietnet24h - Trong một báo cáo hôm thứ Hai, S&P Global Ratings cho biết tình trạng thiếu nước có thể ảnh hưởng đến các công ty bán dẫn như TSMC, nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới.
SK hynix tăng cường sử dụng vật liệu tái chế lên 30% vào năm 2030 Vietnet24h - SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm thứ Ba (6/2) tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ vật liệu được sử dụng làm vật liệu tái chế lên hơn 30% vào năm 2030.
Tesla bị khởi kiện bởi 25 quận ở California Vietnet24h - Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ 25 quận ở California với cáo buộc xử lý sai chất thải nguy hại tại các cơ sở trong bang.
Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp với LNG - Tiến bộ và thách thức Vietnet24h - Hội thảo cung cấp các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp, chỉ ra nhiên liệu LNG là nguồn nhiên liệu hiệu quả trong quá trình này.
15 công ty sản xuất chip Mỹ để mắt tới khoản đầu tư 8 tỷ USD vào Việt Nam Vietnet24h - Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu rằng 15 công ty Hoa Kỳ, bao gồm cả các công ty bán dẫn, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư 8 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch tại Việt Nam, tùy thuộc vào tiến bộ của nước này về các quy định về năng lượng tái tạo.
Thách thức trong phát triển điện khí tại Việt Nam: Tìm kiếm giải pháp tối ưu Vietnet24h - Tổng hợp những thách thức chính mà Việt Nam phải đối mặt trong quá trình phát triển điện khí, đồng thời đưa ra các giải pháp tiềm năng để vượt qua những thách thức này.