Trong quý I, LG thu về 6,71 nghìn tỷ won (5,85 tỷ USD) ở mảng thiết bị gia dụng, nhiều hơn 740 tỷ won so với doanh thu của Whirlpool trong cùng giai đoạn. Khoảng cách khá lớn về doanh thu giữa 2 hãng giúp LG xây chắc vị trí dẫn đầu thị trường cho cả năm nay, theo các nhà phân tích. Họ cũng lưu ý thêm rằng tình hình năm nay sẽ khác so với năm ngoái.
LG chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số ở các thị trường nước ngoài – 59,4% tại Trung Quốc, 43,5% tại châu Âu, 31,9% ở Trung và Nam Mỹ và 28,8% ở Bắc Mỹ.
Cụ thể, Bộ phận thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (H&A) của LG đã báo cáo doanh thu đạt 13.500 tỉ won và lợi nhuận hoạt động gần 1.580 tỉ won trong nửa đầu năm 2021. Những con số này vượt xa doanh thu bán hàng trong cùng kỳ của Whirlpool là 11.900 tỉ won và lợi nhuận hoạt động là 1.450 tỉ won. Với những nỗ lực lớn về cải tiến công nghệ, đây là kết quả tài chính khả quan nhất của LG tính đến hiện tại, nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.
Năm ngoái, LG cũng vượt qua Whirlpool về doanh thu, ở mức 489 tỷ won trong nửa đầu năm nhưng tính cả năm, gã khổng lồ ngành thiết bị gia dụng Mỹ vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những đợt sale khổng lồ trong ngày Black Friday.
Đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, LG cũng đang dốc toàn lực để tăng sản lượng. Các lô hàng tủ lạnh của hãng đã tăng 53% so với năm ngoái lên 3,44 triệu chiếc trong quý I năm nay, trong khi điều hoà không khí tăng 43% lên 4,12 triệu chiếc.
LG Electronics cũng đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng sản xuất máy giặt từ nhà máy ở Tennessee (Mỹ).
Dự báo ngành tài chính nhận định LG có thể đạt doanh thu 70 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 4,5 nghìn tỷ won vào cuối năm nay. Nếu tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng hiện tại trong cả năm, LG sẽ chính thức vượt mặt Whirlpool để dẫn đầu doanh thu toàn cầu năm 2021, trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới.