Việc phát hành được đưa ra trong bối cảnh xu hướng mọi người buộc phải ở nhà nhiều hơn do đại dịch gây ra và những lo ngại về sức khỏe ngày càng gia tăng đã thúc đẩy sự phổ biến của những chiếc đồng hồ thông minh được trang bị các tính năng chăm sóc sức khỏe và thể dục.
Đồng hồ thông minh mới nhất của Apple đi kèm với màn hình lớn hơn 20% và thân máy mỏng hơn 40% so với Apple Watch Series 6.
Pin của nó chạy trong 18 giờ, giống như mô hình trước đó, nhưng sạc nhanh hơn 33 phần trăm.
Nó cũng hỗ trợ các công cụ thể dục và sức khỏe nâng cao, bao gồm ứng dụng ECG ghi lại nhịp tim và nhịp điệu của một người bằng cách sử dụng cảm biến điện tim. Các đơn đặt hàng đã bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước, với giá từ 499.000 won (420 USD).
Apple Watch mới nhất sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Watch 4 của Samsung, được phát hành vào tháng 8, với hệ điều hành Wear OS mới mà công ty Hàn Quốc cùng phát triển với Google.
Galaxy Watch4 có các biến thể 40mm và 44mm, với giá khởi điểm cho các mẫu LTE là 299.200 won tại thị trường Hàn Quốc. Nó cũng hỗ trợ các tính năng cho phép người dùng đo lượng mỡ trong cơ thể và theo dõi huyết áp, mức oxy trong máu và nhịp tim không đều. Pin của nó chạy lên đến 40 giờ.
Đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung hiện đang thiếu nguồn cung do người tiêu dùng đang điên cuồng tìm mua khi họ bị thu hút bởi các chức năng theo dõi sức khỏe công nghệ cao và hệ điều hành âm thanh hơn mà công ty cho biết cung cấp "trải nghiệm người dùng liền mạch và kết nối hơn."
Mặc dù nhu cầu thị trường cao, nhưng người tiêu dùng vẫn phải đợi khoảng 4 tuần để có được sản phẩm mới do hạn chế về nguồn cung đặc biết là nguyên vật liệu, điều mà các quan chức trong ngành cho biết dự kiến sẽ được giải quyết vào tháng này khi công ty đã tăng cường sản xuất.
Hai gã khổng lồ công nghệ đối thủ cũng đã tăng cường hợp tác với các thương hiệu cao cấp như một phần trong nỗ lực nhắm đến những người tiêu dùng trẻ am hiểu thời trang hơn và mở rộng hệ sinh thái phụ kiện và danh mục sản phẩm di động phiên bản giới hạn của họ.
Samsung đã bắt tay với Thom Browne để cho ra mắt một loạt mẫu máy phiên bản giới hạn có sọc đặc trưng của thương hiệu Mỹ. Tháng trước, nó đã phát hành Galaxy Watch4 Classic Thom Browne Edition. Apple đã làm việc với thương hiệu xa xỉ Hermes của Pháp, trong số những người khác, để có những lựa chọn dây đeo thẩm mỹ và độc đáo.
Theo công ty theo dõi ngành Counterpoint Research, Apple là nhà cung cấp đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới với 28% thị phần trong quý II. Samsung là người chơi thứ 3 với 7,6% thị phần sau Huawei của Trung Quốc, chiếm 9,3% thị phần.
Tuy nhiên, Samsung đã giành được 0,8% thị phần trong khi Apple mất 2,1% trong ngành thiết bị đeo.