X được sử dụng và trích dẫn rộng rãi trong các nhãn hiệu đến mức nó là một ứng cử viên cho các thách thức pháp lý - và công ty trước đây được gọi là Twitter có thể phải đối mặt với các vấn đề của riêng mình để bảo vệ nhãn hiệu X của mình trong tương lai.
"Có 100% khả năng Twitter sẽ bị ai đó kiện vì điều này", luật sư nhãn hiệu Josh Gerben cho biết, người cho biết ông đã thống kê được gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang hoạt động của Hoa Kỳ đã bao gồm chữ X trong nhiều ngành công nghiệp.
Musk đã đổi tên mạng xã hội Twitter thành X vào thứ Hai và công bố logo mới cho nền tảng mạng xã hội này, một phiên bản đen trắng cách điệu của chữ cái.
Chủ sở hữu nhãn hiệu - bảo vệ những thứ như tên thương hiệu, biểu trưng và khẩu hiệu xác định nguồn hàng hóa - có thể khiếu nại hành vi vi phạm nếu nhãn hiệu khác sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Các biện pháp khắc phục bao gồm từ thiệt hại tiền tệ để ngăn chặn việc sử dụng.
Microsoft từ năm 2003 đã sở hữu nhãn hiệu X liên quan đến thông tin liên lạc về hệ thống trò chơi điện tử Xbox của mình. Nền tảng Meta - có nền tảng Chủ đề là đối thủ mới của Twitter - sở hữu nhãn hiệu liên bang đã đăng ký vào năm 2019 bao gồm chữ "X" màu xanh trắng cho các lĩnh vực bao gồm phần mềm và phương tiện truyền thông xã hội.
Gerben cho biết Meta và Microsoft có thể sẽ không kiện trừ khi họ cảm thấy bị đe dọa rằng chữ X của Twitter xâm phạm tài sản thương hiệu mà họ đã xây dựng trong bức thư.
Ba công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Bản thân Meta đã gặp phải những thách thức về sở hữu trí tuệ khi đổi tên từ Facebook. Công ty đã phải đối mặt với các vụ kiện nhãn hiệu do công ty đầu tư Metacapital và công ty thực tế ảo MetaX đệ trình vào năm ngoái, đồng thời giải quyết một vụ kiện khác về logo biểu tượng vô cực mới của họ.
Và nếu Musk thành công trong việc đổi tên, những người khác vẫn có thể tự nhận chữ 'X'.
Douglas Masters, luật sư nhãn hiệu tại công ty luật Loeb & Loeb cho biết: "Do khó khăn trong việc bảo vệ một chữ cái, đặc biệt là một chữ cái phổ biến về mặt thương mại như 'X', sự bảo vệ của Twitter có thể sẽ bị giới hạn ở những đồ họa rất giống với logo X của họ".
“Logo không có nhiều đặc điểm nổi bật nên phạm vi bảo hộ sẽ rất hẹp.”
Người trong cuộc đã báo cáo trước đó rằng Meta có nhãn hiệu X và luật sư Ed Timberlake đã tweet rằng Microsoft cũng có nhãn hiệu đó.