Gần đây, OPPO đã tuyên bố hợp tác với Giải quần vợt Wimbledon và trở thành đối tác chính thức đầu tiên đến từ Châu Á. Sự hợp tác này dường như là một phần trong chiến lược quảng bá vào thời gian tới của công ty để tiếp cận tới các nhóm đối tượng rộng hơn trên toàn cầu. Hiện tại, mặc dù là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên thế giới, tuy nhiên OPPO gần như chỉ được biết đến tại Châu Á.
Theo báo cáo nội bộ mới nhất của OPPO, công ty đang có kế hoạch giảm bớt sự phụ thuộc vào người nổi tiếng khi làm các TVC quảng cáo, chuyển trọng tâm marketing sang các sự kiện thể thao quy mô lớn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là OPPO sẽ từ bỏ hoàn toàn chiến lược marketing thông qua người nổi tiếng cho các sản phẩm của mình, mà vẫn sẽ tiếp tục ở thị trường châu Á.
Trước đó, phó chủ tịch OPPO kiêm chủ tịch bộ phân kinh doanh của OPPO tại Trung Quốc - ông Shen Yi cho biết việc hợp tác với Wimbledon nằm trong chiến lược toàn cầu, dựa trên sự quốc tế hóa và vận hành thương hiệu của công ty, giúp nâng tầm ảnh hưởng cũng như sức mạnh thương hiệu của OPPO trên phạm vi toàn cầu.
Theo báo cáo năm 2018, OPPO đã bán được 113 triệu chiếc smartphone và chiếm 8.1% thị phần, đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Tại thị trường Trung Quốc, công ty có tổng cộng 78.9 triệu smartphone được bán ra với thị phần 19.8%. Việc đầu tư vào các sự kiện thể thao có thể giúp OPPO nâng tầm ảnh hưởng của mình với nhiều nước trên thế giới, từ đó có thể tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn.