Công nghệ
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hướng dẫn cách trao đổi số chỉ bằng cách chạm các iPhone lại với nhau Vietnet24h - Bạn có thể trao đổi thông tin liên lạc bằng cách giữ iPhone của bạn cạnh nhau. Cả hai iPhone đều cần được cập nhật lên iOS 17.
Windows 12 sẽ phát hành vào năm 2024 Vietnet24h - Theo một số báo cáo rò rỉ, Microsoft đang phát triển Windows 12 và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024.
Apple đặt mã QR siêu nhỏ kiểm soát số lượng màn hình lỗi Vietnet24h - Apple đã chi hàng triệu USD để thêm mã vạch (QR) vào màn hình iPhone nhằm tránh bị tính phí hàng trăm triệu USD bởi các nhà cung cấp gian dối trong báo cáo lượng màn hình lỗi của quá trình sản xuất.
LG ra mắt thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go Vietnet24h - Công ty LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go, mở ra khái niệm “picnic công nghệ” với trải nghiệm linh hoạt và chủ động, không giới hạn không gian.
iPhone 15 Pro modem Qualcomm và khung smartphone dễ sửa chữa hơn Vietnet24h - iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của Apple có thiết kế khung mới, có thể giúp việc sửa chữa màn hình hoặc thay pin của thiết bị trở nên dễ dàng hơn.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 2 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến thú vị về những tính năng mới.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 1 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến về camera, thân máy được cải tiến và nút bấm mới.
Thêm tính năng cảnh báo thiết bị định vị xung quanh trên Android 14 Vietnet24h - Unknown Tracker Alerts (UTA), tính năng vừa được Google bổ sung trên Android 14, sẽ thông báo cho người dùng có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không.
Ứng dụng trò chuyện Bing của Microsoft hiện cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh Vietnet24h - Hôm nay, Microsoft đã công bố một bản cập nhật quan trọng cho chatbot trí tuệ nhân tạo của mình: tìm kiếm trực quan.
Những tính năng đáng kinh ngạc của thiết bị đeo Apple Vision Pro Vietnet24h - Tai nghe Vision Pro của Apple đã khơi dậy sự quan tâm trở lại đối với những thiết bị đeo thực tế ảo.
TSMC trình làng công nghệ A16 mới, hướng tới sản xuất vào năm 2026 Vietnet24h - Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) hôm thứ Tư tuần trước đã ra mắt quy trình bán dẫn A16, được cho là "công nghệ tiếp theo" và là một bước tiến từ quy trình N2 tiên tiến nhất hiện đang trên đà bắt đầu sản xuất vào năm tới.
CEO Tim Cook của Apple thăm Việt Nam - một trong những trung tâm sản xuất iPhone quan trọng nhất của hãng Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Hà Nội, Việt Nam vào thứ Hai khi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tìm cách tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới của hãng.
Intel trình làng chip AI mới nhất khi sự cạnh tranh với Nvidia ngày càng nóng lên Vietnet24h - Intel hôm thứ ba đã tiết lộ chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình, được gọi là Gaudi 3.
Cổ phiếu của Tesla bật lên khi Elon Musk cho biết công ty sẽ ra mắt robotaxi vào ngày 8 tháng 8 Vietnet24h - Tesla sẽ tiết lộ sản phẩm robotaxi của mình vào ngày 8 tháng 8, CEO Elon Musk cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội trên X.
Apple được cho là đang khám phá robot gia đình cá nhân Vietnet24h - Apple đang khám phá sự phát triển của robot gia đình cá nhân sau khi từ bỏ dự án xe điện.
Intel tiết lộ khoản lỗ hoạt động 7 tỷ USD của đơn vị sản xuất chip Vietnet24h - Hôm qua, thứ Ba (2/4), Intel đã tiết lộ khoản lỗ hoạt động ngày càng sâu đối với hoạt động kinh doanh đúc chip của mình.
Samsung đổi mới thiết bị gia dụng với trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Samsung Electronics chuẩn bị ra mắt dòng thiết bị gia dụng AI Bespoke, được trang bị AI tiên tiến và Internet vạn vật thông minh, hay công nghệ IOT, để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh hơn.
Apple và Google đàm phán để đưa mô hình AI Gemini vào iPhone Vietnet24h - Giới đam mê công nghệ xôn xao khi giữa tháng 3/2024 xuất hiện thông tin Apple có thể hợp tác Google để phát triển các tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cho điện thoại iPhone.
SK hynix thề sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh về chip nhớ AI trước Samsung, Micron Vietnet24h - SK hynix dẫn đầu thị trường HBM toàn cầu. HBM được sử dụng cho các dịch vụ AI và nhu cầu của nó được dự báo sẽ tăng trong vài năm tới khi AI có được sức hút ngày càng tăng trong ngành CNTT toàn cầu.
Apple công bố hội nghị lớn thường niên, nơi hãng có thể tiết lộ chiến lược AI của mình Vietnet24h - Apple hôm thứ Ba đã thông báo rằng hội nghị các nhà phát triển thường niên của họ, WWDC, sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 6 năm nay.
Emo của Alibaba: khi ảnh tĩnh có thể cất tiếng hát Vietnet24h - EMO, một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo, trao cho ảnh tĩnh khả năng hát, tạo ra những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và hấp dẫn chưa từng có.
Oppo trình làng nguyên mẫu kính thực tế tăng cường có trợ lý giọng nói Vietnet24h - Oppo đã ra mắt Oppo Air Glass 3, một bộ kính thực tế tăng cường (AR) nguyên mẫu có trợ lý giọng nói tại Mobile World Congress ở Barcelona.
Lenovo giới thiệu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024 Vietnet24h - Tại MWC 2024, Lenovo đã trình diễn ý tưởng laptop màn hình trong suốt mới có tên ThinkBook Transparent Display Laptop. Điểm nhấn của chiếc laptop này là nó sở hữu viền màn hình siêu mỏng và được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đây cũng được coi là một trong những thiết bị độc đáo nhất được trưng bày tại MWC 2024.
Bệnh nhân cấy chip não Neuralink đã điều khiển được chuột máy tính bằng suy nghĩ Vietnet24h - Tỉ phú Elon Musk cho biết người đầu tiên được cấy chip não từ Công ty Neuralink của ông đã bình phục hoàn toàn, và có thể điều khiển chuột máy tính bằng suy nghĩ.
Tianhe-3: Siêu máy tính bí ẩn của Trung Quốc Vietnet24h - Khám phá bí ẩn đằng sau siêu máy tính Tianhe-3, một dự án bí mật của Trung Quốc đang làm thay đổi cục diện công nghệ trên thế giới.
Samsung và SK Hynix mở rộng sử dụng EUV để tăng nhu cầu về khí CO2 Vietnet24h - Samsung và SK Hynix đang mở rộng việc sử dụng kỹ thuật in thạch bản cực tím (EUV) khi họ chuyển sang sản xuất DRAM ngày càng tiên tiến hơn.
Công ty Neuralink của Musk lần đầu cấy chip não lên người Vietnet24h - Nhà sáng lập Neuralink - tỷ phú Elon Musk cho biết hôm 28/1 vừa rồi, bệnh nhân đầu tiên đã được cấy ghép chip não từ công ty khởi nghiệp chip não Neuralink và bệnh nhân này đang hồi phục tốt.
Robot đồng hành Ballie của Samsung tạo cảm giác mạnh tại CES Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành, Samsung Electronics đã giới thiệu nhiều công nghệ khác nhau tại triển lãm thương mại công nghệ CES năm nay ở Las Vegas, bao gồm TV micro LED trong suốt và các thiết bị gia dụng dựa trên AI, và trong số đó, Ballie, robot đồng hành với AI, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.
LG Display ra mắt màn hình ô tô lớn nhất tại CES Vietnet24h - Theo nhà sản xuất màn hình, LG Display đã công bố một bộ màn hình ô tô có thể thay đổi cuộc chơi, bao gồm cả những gì họ tuyên bố là lớn nhất trong ngành, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 đang diến ra tại Las Vegas, Hoa Kỳ.
Robot AI của KAIST phá kỷ lục thế giới 100 mét Vietnet24h - Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) cho biết robot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ đã phá kỷ lục thế giới 100 mét đối với robot bốn chân, trích dẫn Kỷ lục Guinness Thế giới hôm thứ Sáu tuần qua.