Hôm thứ Tư (17/9), Mark Zuckerberg đã ra mắt kính Meta Ray-Ban Display trị giá 799 đô la, chiếc kính thông minh đầu tiên của công ty mạng xã hội này, dành cho người tiêu dùng, được tích hợp màn hình.
Chiếc kính có giá 799 đô la này chứa một màn hình kỹ thuật số nhỏ có thể được điều khiển bằng cử chỉ tay thông qua một vòng đeo tay được hỗ trợ bởi công nghệ thần kinh, xác nhận một thông tin từ tháng 8. Một video quảng cáo về chiếc kính thông minh mới đã xuất hiện trên trang YouTube của Meta vào thứ Hai nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ.
Kính thông minh mới là cầu nối giữa kính thông minh Ray-Ban Meta chỉ hỗ trợ âm thanh và kính thực tế tăng cường Orion thử nghiệm mà công ty đã tiết lộ tại sự kiện Connect năm ngoái. Orion có thể phủ hình ảnh 3D lên trường nhìn thực tế của người dùng với sự trợ giúp của một thiết bị điện toán không dây, nhưng chi phí sản xuất khá đắt đỏ và hiện chưa được bán ra thị trường.
Kính Meta Ray-Ban Display đi kèm với Meta Neural Band, một vòng đeo tay EMG cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng cử chỉ tay.
"Đây là những chiếc kính có kiểu dáng cổ điển mà bạn mong đợi từ Ray-Ban, nhưng chúng là những chiếc kính AI đầu tiên có màn hình độ phân giải cao và dải nơ-ron Meta được điều khiển hoàn toàn", Zuckerberg cho biết.
Với chiếc kính mới này, mọi người có thể thực hiện các tác vụ như xem video thông qua màn hình hoặc xem và trả lời tin nhắn văn bản, Zuckerberg cho biết. Màn hình không che khuất tầm nhìn của người dùng và nó sẽ biến mất khi không sử dụng, ông nói.
Chiếc kính này sẽ được bán tại Mỹ vào ngày 30 tháng 9.
Trong một buổi demo, Zuckerberg đã nhiều lần cố gắng gọi cho giám đốc công nghệ của Meta, Andrew Bosworth, nhưng không thành công. "Chuyện này là — anh biết đấy, chuyện thường tình mà," Zuckerberg nói.
Meta đã hợp tác phát triển kính thông minh với gã khổng lồ kính mắt EssilorLuxottica từ năm 2019, và năm ngoái đã gia hạn thỏa thuận hợp tác dài hạn để tiếp tục sản xuất các sản phẩm.
Hôm thứ Tư, công ty cũng đã ra mắt kính thông minh Oakley Meta Vanguard, dành cho các vận động viên tham gia các môn thể thao cường độ cao như trượt tuyết và đạp xe leo núi. Chiếc kính mang thương hiệu Oakley này sẽ có giá 499 đô la khi ra mắt vào ngày 21 tháng 10, đắt hơn 100 đô la so với kính Oakley Meta HSTN đã được bán vào tháng 6.
Kính thông minh Oakley Meta Vanguard có kiểu dáng thể thao hơn so với kính Oakley Meta HSTN nhờ thiết kế bao quanh, giúp tròng kính nhiều màu sắc bao quanh thái dương. Không giống như kính Oakley Meta HSTN, mẫu kính mới có một nút bấm ở mặt dưới gọng kính, giúp các vận động viên đội mũ bảo hiểm có thể chụp ảnh và quay video dễ dàng hơn.
Kính thông minh thể thao mới này có thời lượng pin lên đến chín giờ, có thể quay video 3K và tích hợp loa lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Kính có thể kết nối với đồng hồ thể dục Garmin để theo dõi một số chỉ số như nhịp tim bằng trợ lý Meta AI. Việc đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay.
Meta cũng đã ra mắt Ray-Ban Meta (Gen 2), phiên bản mới nhất của mẫu kính thông minh nguyên bản của công ty. Ray-Ban Meta (Gen 2) có giá 379 đô la, tăng từ 299 đô la của phiên bản ra mắt năm 2023. Ray-Ban Meta (Gen 2) có thời lượng pin gấp đôi so với mẫu trước, kéo dài 8 giờ chỉ với một lần sạc, và camera mạnh mẽ hơn có thể quay video 3K Ultra HD. Kính mới đã được bán ra từ hôm nay.
Zuckerberg cũng công bố Horizon TV, giới thiệu đây là một cách để xem các chương trình truyền hình, sự kiện thể thao và phim ảnh bằng kính thực tế ảo Quest VR của công ty. Zuckerberg cho biết một số đối tác của Meta sẽ đóng góp nội dung cho ứng dụng này bao gồm Disney và Universal Pictures.