Gã khổng lồ CNTT gần đây đã áp dụng dịch vụ đăng ký cho các kênh nội dung của mình.
Cho trong một video phỏng vấn mà Kakao phát hành trực tuyến gần đây, ông Cho nói: “Thứ hạng theo thời gian thực của các từ khóa được tìm kiếm và nội dung tin tức hiển thị trên trang web cổng thông tin là thông tin mà chúng tôi chủ yếu sử dụng cho đến nay. "Nhưng tôi không tin rằng việc mọi người tìm kiếm sở thích của họ dựa trên thứ hạng tìm kiếm của một số từ nhất định là phù hợp."
Cho đã cố gắng cung cấp các mục tin tức không thiên vị thông qua các thuật toán, nhưng ông thừa nhận rằng nỗ lực này đã thất bại. Cho muốn cung cấp thông tin dựa trên quan điểm cá nhân.
Nỗ lực này đã khiến công ty loại bỏ chức năng "#tap" và thay vào đó là giới thiệu chức năng "xem" thu thập các câu chuyện tin tức và tài liệu video.
"Tôi hy vọng rằng chức năng này sẽ mang đến cho mọi người cơ hội kiểm tra lại tầm quan trọng của các dịch vụ và nội dung mà họ chọn. Những câu chuyện nhỏ chưa nhận được sự chú ý của mọi người sẽ tiếp tục nằm ngoài phạm vi của mọi người trừ khi ai đó đưa họ ra ánh sáng”, Cho nói.
Đồng giám đốc điều hành của Kakao nói thêm rằng người sáng tạo không còn là những người chỉ tạo ra nội dung mà còn là những người tổng hợp nội dung chất lượng. "Phương tiện truyền thông chỉ có thể được tạo ra bằng cách biên tập. Các biên tập viên sẽ trở thành tâm điểm chú ý ngay bây giờ và thu lợi từ hệ thống này. Dịch vụ xem mới của Kakao sẽ tạo ra rất nhiều phương tiện truyền thông có ảnh hưởng", Cho nói.
Hiện tại, Cho đã yêu cầu khách hàng chịu đựng những bất tiện khi trải qua sự thay đổi này trong hệ thống sử dụng thông tin qua nền tảng. Anh nói: “Một khi nội dung từ các quan điểm của nhiều cá nhân khác nhau được cung cấp, sẽ có nhiều người sáng tạo truyền tải những thông điệp độc đáo hơn".
Đã có nhiều đánh giá trái chiều về dịch vụ xem mới ra mắt vào tháng 8 của Kakao. Các biên tập viên trên trang được cấp một bảng thông báo để cung cấp nhiều nội dung khác nhau, chẳng hạn như tin tức, âm nhạc, video và văn bản mà họ quan tâm.