Trong quý vừa qua, Spotify công bố đã lỗ khoảng 6,8 triệu USD. Đối với các hãng khác thì đây là một điều tội tệ, nhưng với hãng phát hành nhạc này thì lại là một tin vui, vì khoản lỗ đã nhỏ hơn rất nhiều so với quý 3/2017 và quý 2 năm nay. Cứ theo đà này, hãng rất có thể sẽ có lợi nhuận vào quý sau.
So với quý trước, số tài khoản trả phí đã tăng 4 triệu người, nâng tổng số tài khoản lên tới 87 triệu người, tức tăng khoảng 40% so với quý 3 năm ngoái. Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng cũng đã tăng khoảng 28% so với cùng kì năm ngoái, lên tới 191 triệu người.
Con số này đồng nghĩa với việc Spotify đang sở hữu số lượng tài khoản đăng ký thuê bao trả tiền nhiều gấp đôi so với đối thủ Apple Music. Theo thống kê không chính thức, hiện Apple đang có 43,5 triệu tài khoản trả tiền.
Bên cạnh đó, Spotify còn thông báo khoản lỗ giảm mạnh so với 73 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư khi thời điểm sinh lời của Spotify dường như không còn xa.
Vào tháng 3/2018, Spotify đã chính thức tung ứng dụng trên hầu hết các nền tảng di động cho người tiêu dùng Việt Nam. Tại Việt Nam, người dùng phải trả 59.000 đồng/tháng cho một thuê bao. Trước khi trừ tiền, Spotify cho người dùng sử dụng dịch vụ thử trong 30 ngày.
Con số 87 triệu không phải là bước nhảy lớn nhất về lượng người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến, nhưng nó vẫn giúp Spotify duy trì vị trí đứng trên so với đối thủ lớn nhất của mình, Apple Music.