Playlist sắp xếp theo gen này sẽ liên kết tài khoản Spotify với kết quả thử nghiệm DNA của Ancestry, kết hợp với đề xuất cá nhân hóa của nền tảng, hứa hẹn sẽ đem đến loại nhạc phù hợp với người dùng.
Danielle Lee, Giám đốc Giải pháp Toàn cầu của Spotify cho biết playlist nhạc được sắp xếp theo DNA sẽ cho ra kết quả khó tin. Ví dụ ai đó mang dòng máu Trung Quốc có thể sẽ được nghe nhạc cổ điển của Ngô Phi (nhà nghiên cứu kiêm nhạc sĩ, người đã đưa âm nhạc cổ Trung Quốc ra thế giới), trong khi đó người nói tiếng Tây Ban Nha sẽ được nghe nhạc của Los Sirex... Điều này sẽ khuyến khích người dùng khám phá nhiều nền âm nhạc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.
"Đó là điều lớn hơn so với số liệu thống kê và phân tích thói quen", Vineet Mehra, EVP kiêm Giám đốc Marketing tại Ancestry chia sẻ: “Làm thế nào để chúng ta giúp mọi người trải nghiệm được nhiều văn hóa cổ xưa hơn thay vì đọc qua sách, xem qua truyền hình? Âm nhạc chính là công cụ hữu hiệu nhất”.
Với người dùng chưa từng xét nghiệm DNA thì số liệu trong tài khoản Spotify cũng đủ để tạo ra “DNA âm nhạc” của bạn. Không chỉ là thói quen, nó còn thống kê thường xuyên và phân tích rõ xem người dùng đã nghe những gì ( 29% pop, 15% pop-teen, 14% electro dance, còn lại là nhạc phim Hollywood, house...). Theo Mehra, kể từ khi thông tin này được công bố vào ngày 21/9, hơn 10.000 người dùng đã đăng ký dùng thử tính năng mới. Trên thực tế, khoảng 10 triệu người đã thực hiện xét nghiệm DNA ở Ancestry.