Dữ liệu từ công ty phân tích Counterpoint Research cho biết iPhone 17 đã bán chạy hơn iPhone 16 ở giai đoạn 10 ngày đầu tiên tại Mỹ và Trung Quốc khoảng 14%.
Ngoài ra, một số công ty môi giới như Evercore ISI đã nâng hạng Apple vào danh sách “Tactical Outperform” với lý do dự báo công ty sẽ vượt kỳ vọng trong quý hiện tại và đưa ra dự báo tích cực cho quý cuối năm.
Apple ra mắt iPhone 17 vào tháng 9, lần này thêm phiên bản “Slimmer iPhone Air” và giữ nguyên mức giá dù phải đối mặt với áp lực thuế quan từ Mỹ đối với các nền kinh tế Á – Thái như Trung Quốc và Ấn Độ – nơi hãng có chuỗi sản xuất lớn.
Trước đó, cổ phiếu Apple đã chịu áp lực từ những lo ngại về cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc và rủi ro thuế quan. Nhưng kể từ đầu tháng 8 tới nay, cổ phiếu đã tăng trở lại sau khi hãng tuyên bố đầu tư thêm 100 tỷ USD vào Mỹ — một động thái được đánh giá nhằm tránh ảnh hưởng từ thuế quan tiềm ẩn.
Apple dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý vào ngày 30 tháng 10.
Việc Apple tiến gần mốc 4 nghìn tỷ USD vốn hóa cho thấy một “đòn bẩy” mạnh từ thành công của dòng iPhone 17, kết hợp với kỳ vọng đầu tư và chuỗi cung ứng ổn định. Đối với thị trường Việt Nam và châu Á, xu hướng này có thể lan tỏa tích cực tới các nhà cung ứng linh kiện và hệ sinh thái phụ trợ của Apple.