Tiêu dùng thông minh
Giá Microsoft Office sẽ tăng 20% đối với một số khách hàng doanh nghiệp trừ khi họ chuyển từ đăng ký hàng tháng sang hàng năm
Nam Phong - Thứ Ba, 07/12/2021 9:47 CH
Vietnet24h - Microsoft đang nói với các đối tác rằng khách hàng sẽ sớm bị tính phí thêm 20% cho đăng ký Office nếu họ muốn tiếp tục thanh toán theo tháng.
Microsoft đang sử dụng quyền thống trị thị trường phần mềm của họ để buộc một số khách hàng sử dụng bộ Office của họ phải đưa ra quyết định lớn: trả nhiều hơn hoặc cam kết đăng ký dài hạn hơn.
 
Vào năm 2022, Microsoft sẽ tung ra cái mà họ gọi là Trải nghiệm thương mại mới cho Office, cải tiến cách khách hàng mua phần mềm của họ thông qua các đối tác kinh doanh. Mặc dù công ty chưa thông báo công khai về sự thay đổi giá cụ thể, nhưng công ty đã thông báo cho các đối tác rằng các tổ chức thanh toán theo tháng sẽ phải đối mặt với mức tăng 20% ​​trừ khi họ chuyển sang đăng ký hàng năm.
 
Đối với Microsoft, cơ hội để khóa khách hàng vào các thỏa thuận lâu hơn có nghĩa là khả năng hiển thị tốt hơn về doanh thu và ít lo ngại hơn về tình trạng gián đoạn, một yếu tố quan trọng của các doanh nghiệp đăng ký. Các nhà cung cấp phần mềm thường giảm giá cho đăng ký hàng năm so với đăng ký hàng tháng và nhiều doanh nghiệp lớn hơn thích tùy chọn đó.
 
Tuy nhiên, một số công ty nhỏ hơn đang cố gắng bảo toàn tiền mặt khi họ đối phó với những thách thức liên quan đến đại dịch đang thất vọng bởi mô hình thay đổi, diễn ra ngay sau khi công bố tăng giá vào tháng 8 cho Microsoft 365, một gói trước đây được gọi là Office 365.
 
Trong khi đó, Microsoft đang phát triển mạnh. Cổ phiếu của công ty đã tăng 46% trong năm nay, đẩy vốn hóa thị trường của nó vượt qua 2,4 nghìn tỷ đô la, trong khi tăng trưởng doanh thu đạt mức cao nhất 20% trong hai quý vừa qua.
 
Phần lớn doanh thu của Microsoft đến từ khách hàng doanh nghiệp chứ không phải người tiêu dùng và 95% doanh thu thương mại của Microsoft đến từ các đối tác. Những khách hàng đặc biệt mua thông qua chương trình Nhà cung cấp giải pháp đám mây của Microsoft là những người bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi gói đăng ký và Microsoft không tiết lộ bao nhiêu phần trăm khách hàng của mình mua sản phẩm theo cách đó.

Rob Schenk, đồng sáng lập Intivix, đối tác của Microsoft có văn phòng ở Bay Area, cho biết anh ấy đã bắt đầu nói với khách hàng về mức tăng 20% ​​đối với các thỏa thuận hàng tháng. Ông nói, các phản hồi có nhiều ý kiến ​​trái chiều và một số khách hàng đã nói với ông rằng họ “không thích điều đó chút nào”. Việc triển khai có thể đặc biệt khó khăn đối với các đối tác phân phối như Intivix, vì họ phải đóng vai trò là người đưa tin cho khách hàng.
 
Schenk cho biết việc thiếu thông tin rõ ràng của Microsoft về đợt tăng giá hàng tháng khiến các cuộc trò chuyện với khách hàng trở nên phức tạp. Và Microsoft sẽ mong đợi thanh toán cho các đăng ký ngay cả khi khách hàng quyết định không còn muốn các dịch vụ Office trong nửa thời hạn, theo một tài liệu nội bộ do CNBC thu được.
 
Các đối tác đã lùi lại trong một số diễn đàn. Mọi người đã lên tiếng trên Reddit và hơn 1.400 người đã ký vào bản kiến ​​nghị Change.org yêu cầu Microsoft hủy bỏ việc tăng giá theo kế hoạch của họ. Phản ứng dữ dội đã dẫn đến các cuộc họp căng thẳng giữa Microsoft và các đối tác của nó, một người quen thuộc với sự ra mắt đề nghị giấu tên vì tính bảo mật.
 
“Microsoft cung cấp các tùy chọn mua hàng linh hoạt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và chúng tôi không tiết lộ công khai thông tin xung quanh cách tiếp cận giá cả và cao cấp của chúng tôi cho các đối tác”, người phát ngôn nói với CNBC trong một email.
 
Chương trình mới "giới thiệu tùy chọn kỳ hạn hàng tháng sẽ cho phép các đối tác cung cấp cho khách hàng sự linh hoạt với mức giá ưu đãi", email cho biết. Mặc dù Microsoft chưa chính thức bán đăng ký Office 365 theo tháng, nhưng trên thực tế, khách hàng có thể sử dụng hàng tháng và tăng hoặc giảm số lượng người dùng khi cần, các đối tác cho biết. Lựa chọn đó tỏ ra có giá trị đối với các tổ chức đã giảm số lượng nhân viên trong thời kỳ đại dịch vì nhu cầu thấp hơn.
 
George Hammerschmidt, phó chủ tịch điều hành tại Nortec Communications, một đối tác có trụ sở tại khu vực Washington, D.C., cho biết không có khả năng thu nhỏ đăng ký có thể là vấn đề lớn hơn đối với khách hàng so với giá cao hơn.
 
Hammerschmidt nói: “Có một số người sẽ khó chịu.
 
Microsoft đã lên kế hoạch triển khai Trải nghiệm thương mại mới vào tháng 10 nhưng đã trì hoãn đến tháng 1 năm 2022. Các đơn đặt hàng mới sẽ phải thực hiện Trải nghiệm thương mại mới bắt đầu từ tháng 3 và các gia hạn phải sử dụng bắt đầu từ tháng 7, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog.
 
Từ tháng 1 đến tháng 6, Microsoft sẽ tính cùng một mức giá cho các ưu đãi hàng tháng và hàng năm, công ty cho biết. Sau đó, mức tăng hàng tháng bắt đầu.
 
Sự thay đổi này diễn ra sau sự gia tăng được công bố công khai vào tháng 8, khi Microsoft cho biết họ sẽ tăng giá vào tháng 3 năm 2022 cho các đăng ký gói Microsoft 365 của mình từ 8,5% đến 20% cho mỗi người dùng, tùy thuộc vào cấp. Công ty cho biết vào thời điểm đó rằng đây là “bản cập nhật giá thực chất đầu tiên kể từ khi chúng tôi ra mắt Office 365 cách đây một thập kỷ”. Microsoft lưu ý rằng gói này hiện bao gồm nhiều công cụ cộng tác, bảo mật và tự động hóa hơn.
 
Adam Mansfield, người giúp các công ty đàm phán mua phần mềm từ Microsoft, Salesforce và ServiceNow tại công ty tư vấn UpperEdge, nói với CNBC rằng thông báo tăng giá vào tháng 8 là tin không được hoan nghênh trong một số tổ chức.
 
Microsoft đang đánh cược rằng khách hàng sẽ ở lại, một phần vì gói Workspace của Google, trước đây được gọi là G Suite, mang đến sự cạnh tranh đáng kể duy nhất. Hammerschmidt nói: “Khách hàng đang sử dụng Google ngày nay rất nhạy cảm với giá cả hoặc rất nhỏ.
 
Mansfield nói rằng một mối quan tâm đối với Microsoft là khả năng những khách hàng không hài lòng chọn một nhà cung cấp đám mây công cộng khác khi họ có các dự án sắp tới. Trong thị trường đó, Microsoft theo sau Amazon Web Services, trong khi Google đang đầu tư mạnh để thu hút khách hàng mới.
Hệ điều hành chính đầu tiên của Microsoft sau 6 năm, Windows 11, sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10 Vietnet24h - Hệ điều hành Windows 11 sẽ được đưa vào sử dụng vào ngày 5 tháng 10 sắp tới.
Microsoft sẽ làm cho Windows 11 tương thích nhiều hơn với các chip máy tính cá nhân Vietnet24h - Microsoft đã phải đối mặt với áp lực sau khi công bố các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11 vào tháng Sáu.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Điện thoại thông minh pin rời của Samsung đã trở lại Vietnet24h - Điện thoại nhỏ gọn, có giá 275.000 won (231,80 USD), có hai màu đen và trắng, có màn hình LCD 5,3 inch cũng như thân máy chống nước và chống bụi.
Máy giặt công suất lớn của LG đã đánh bại Whirlpool trong xếp hạng của Báo cáo Người tiêu dùng Vietnet24h - Máy giặt công suất lớn của LG Electronics đứng đầu trong bảng xếp hạng do Consumer Reports phát hành.
Acer ra mắt 3 Chromebook và máy tính xách tay thân thiện với môi trường Vietnet24h - Acer Aspire Vero là một máy tính xách tay từ sáng kiến ​​Earthion của nhà sản xuất máy tính nhằm mục đích sản xuất thiết bị điện tử tiên tiến thân thiện với môi trường với lượng khí thải carbon giảm.
“Gà rán” từ thực vật sắp được KFC bán ra trên thị trường Mỹ Vietnet24h - Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC sẽ bắt đầu bán gà rán từ thịt nhân tạo do Công ty Beyond Meat cung cấp trên toàn nước Mỹ từ ngày 10/1. KFC cho biết sẽ thử nghiệm sản phẩm này trong một thời gian nhất định.
Điện thoại thông minh Samsung Galaxy S21 FE ra mắt tại CES Vietnet24h - Hôm nay, thứ Hai ngày 04/1, Samsung Electronics đã công bố chiếc Galaxy S21 FE 5G mới nhất, phiên bản giá rẻ của chiếc Galaxy S21 hàng đầu của hãng, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 được tổ chức ở Sin City, Las Vegas, Hoa Kỳ.
Người tiêu dùng có nhu cầu cao với bếp từ cảm ứng mới của Coway Vietnet24h - Công ty thiết bị gia dụng Coway của Hàn Quốc cho biết, bếp từ cảm ứng mới của họ đang có nhu cầu cao nhờ chức năng nấu tự động, vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn nấu ăn tại nhà hơn là ăn ở ngoài hàng trong bối cảnh đại dịch.
LG giới thiệu khái niệm màn hình OLED trong suốt tại CES 2022 Vietnet24h - LG Display hôm thứ Hai đã tiết lộ bốn khái niệm mới sử dụng các giải pháp bảng điều khiển trong suốt sẽ được ra mắt lần đầu tại triển lãm lai CES 2022 vào tháng Giêng năm tới.
Người máy đang đến ... với món gà rán của bạn Vietnet24h - Ứng dụng giao hàng Baemin bắt đầu dịch vụ giao hàng tận nơi không người lái tại Hàn Quốc.
SMART TIVI VTB WebOS: Xu Hướng Công Nghệ - Trải Nghiệm Đỉnh Cao Vietnet24h - WebOS là hệ điều hành hiện đang được áp dụng trên dòng Smart Tivi VTB , theo những đánh giá từ khách hàng đã sử dụng hoặc trải nghiệm qua thì đây được xem là 1 trong những hệ điều hành đẹp, có giao diện thân thiện với người dùng và đáng sử dụng nhất hiện nay.
Instagram thông báo cập nhật về an toàn cho thanh thiếu niên Vietnet24h - Vào đầu thứ Ba, Instagram cho biết họ sẽ tung ra một số bản cập nhật nhằm mục đích an toàn cho thanh thiếu niên.
Xử phạt 15-25 triệu đồng cho trường hợp nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn Vietnet24h - Người nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) phải nắm rõ thời gian nộp thuế để khai, nộp thuế theo đúng thời hạn. Nếu không, người nộp thuế có thể bị phạt hành chính lên đến 25 triệu đồng.
Rinh lộc Nhâm Dần 2022, nhận lì xì vàng từ Samsung Vietnet24h - Đón Tết 2022 với các ưu đãi hấp dẫn khi mua Màn Hình Thông Minh M7 | M5 không-cần-máy-tính (Smart Monitor) cùng nhiều dòng màn hình vi tính khác từ Samsung.
Những gợi ý quà tặng mùa lễ hội từ Samsung Vietnet24h - Gần về cuối năm rồi đấy, đã đến lúc bạn thư giãn, mua sắm và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tự thưởng cho bản thân và những người thân yêu với các món đồ đặc biệt, cũng như tổng kết một năm bận rộn đã qua.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Careox Soft & Silk – Dưỡng ẩm và bảo vệ vùng nhạy cảm Vietnet24h - Việc lựa chọn đúng sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp để chăm sóc vùng kín thực sự không đơn giản chút nào. Vùng “tam giác” khá nhạy cảm với dung dịch vệ sinh phụ nữ, chọn đúng sẽ giúp chị em tự tin, quyến rũ, bảo vệ sức khỏe sinh sản và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.
Đánh giá Galaxy Z Fold 3 của Samsung Vietnet24h - Mượt hơn, bền hơn và với máy ảnh tốt hơn, có thể gập lại này là đỉnh cao của công nghệ, nhưng giá vẫn khá cao.
Samsung Ra Mắt Tuyệt Tác TV 4K Lớn Nhất Việt Nam Vietnet24h - Công ty Điện tử Samsung Vina thông báo ra mắt TV 4K Neo QLED 98 inch QN90A mới.
Nước súc miệng: Tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe gia đình bạn Vietnet24h - Một trong những cách thức lây nhiễm Covid-19 nhanh và nguy hiểm nhất là qua đường giọt bắn và khí dung. Để phòng tránh nhiễm bệnh hoặc lây truyền cho người khác, chúng ta phải ngăn chặn sự xâm nhập của virus đi vào vùng miệng, hầu họng. Vì thế, nếu bảo vệ tốt “chốt chặn” này bằng cách súc miệng, súc họng sát khuẩn sẽ giúp chúng ta phòng bệnh và giảm tỷ lệ lây nhiễm.
Có thể đổi iphone cũ lấy iPhone 13 series tại Việt Nam Vietnet24h - Bên cạnh việc giảm giá bán và mang đến cho người dùng rất nhiều ưu đãi, hệ thống Minh Tuấn Mobile cũng tiếp tục triển khai chương trình Thu cũ - Đổi mới để khách hàng dễ dàng "lên đời" iPhone 13 Series VN/A.
AirPods mới 179 đô la của Apple là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người Vietnet24h - AirPods thế hệ thứ ba, được gọi là AirPods với Âm thanh không gian, có thiết kế mới nhỏ hơn và bổ sung các tính năng âm thanh cải tiến.
MacBook Pro cung cấp mọi thứ mà người hâm mộ Apple yêu cầu Vietnet24h - Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới tại các cửa hàng trong tuần này.