Công ty thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết hôm nay, thứ Hai rằng doanh số cho đợt mua sắm hàng năm của Singles, đã đạt 91,2 tỷ nhân dân tệ (13 tỷ USD) trong vòng một giờ đầu tiên, tăng 32% so với năm ngoái trước đó là 69 tỷ nhân dân tệ.
Từ Akin cho đến Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử tại Hoa Kỳ, Ngày Độc thân đã được quảng bá như một lễ hội mua sắm của Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Alibaba, Daniel Zhang kể từ năm 2009, phát triển nhanh chóng để trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.
Còn được gọi là ngày "Cặp đôi Mười Một", tên lễ hội bắt nguồn từ ngày 11/11, với bốn người tham khảo là độc thân. Alibaba đã chứng kiến doanh thu trị giá 30 tỷ đô la trên các nền tảng của mình vào Ngày độc thân năm ngoái, giảm doanh thu trực tuyến 7,9 tỷ đô la Mỹ cho Thứ Hai Điện Tử. Tuy nhiên, mức tăng doanh số 27% là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện, thúc đẩy tìm kiếm những ý tưởng mới.
Công ty bán lẻ Trung Quốc trị giá 486 tỷ USD đã khởi động lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ với sự biểu diễn của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và những người nổi tiếng địa phương như Jackson Yee. Đây là lần đầu tiên Ngày hội những người độc thân của Alibaba không có người đồng sáng lập Jack Ma cầm quyền, sau khi ông từ chức vào tháng 9 với tư cách là chủ tịch. Nó cũng đến vào thời điểm quan trọng đối với công ty, công ty đang tìm cách huy động tới 15 tỷ đô la thông qua việc bán cổ phần tại Hồng Kông trong tháng này.
Alibaba tiếp tục thống trị ngành mua sắm trực tuyến, nhưng không phải không có sự cạnh tranh. Ngoài đối thủ lâu năm JD.com, giờ đây nó còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Pinduoduo mới nổi, đã tăng mức độ phổ biến trong năm 2017 bằng cách nhắm mục tiêu người tiêu dùng ở các thành phố cấp thấp hơn của Trung Quốc.