Alibaba cho biết hôm thứ Sáu họ sẽ mua lại một đơn vị kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, Kaola, từ công ty internet Trung Quốc niêm yết Nasdaq với giá khoảng 2 tỷ USD.
Kaola bán các sản phẩm nhập khẩu tại Trung Quốc bao gồm quần áo, đồ điện tử tiêu dùng và phụ kiện thể thao. Đây là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc tập trung vào bán hàng nhập khẩu trong nước, cùng với Alibaba trên Tmall Global và JD.com. JD JD Worldwide.
Alibaba cho biết họ có kế hoạch cho Kaola tiếp tục hoạt động độc lập dưới thương hiệu hiện tại, nhưng họ sẽ có một nhà lãnh đạo mới ở vị trí lãnh đạo. Tổng giám đốc xuất nhập khẩu Tmall, Alvin Liu, sẽ đảm nhiệm vị trí CEO.
Với Tmall Global và Kaola, Alibaba sẽ có sự hiện diện thị trường rộng lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Với việc mua lại Kaola của Alibaba và đầu tư vào NetEase Cloud Music, NetEase có thể nâng cao hơn nữa chi phí của mình trong khi Alibaba tăng cường sự lãnh đạo của mình trong thương mại điện tử xuyên biên giới, các nhà phân tích của Jeff Jefferies đã viết trong một ghi chú vào hôm nay, thứ Sáu.
Trung Quốc là một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với công ty nghiên cứu eMarketer dự đoán trong một báo cáo tháng 6 rằng năm 2019 nước này sẽ có 1.935 nghìn tỷ đô la doanh số thương mại điện tử, gấp khoảng ba lần so với Hoa Kỳ.
Daniel Zhang, giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty tự tin về tương lai của thị trường thương mại điện tử nhập khẩu Trung Quốc mà ông nói, vẫn còn trong giai đoạn trứng nước với tiềm năng tăng trưởng lớn. Ông nói về dự định với Kaola, "chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa dịch vụ nhập khẩu và kinh nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc".
Đầu năm nay, các báo cáo cho biết liên doanh Amazon Trung Quốc đang đàm phán để hợp nhất với Kaola. Tháng trước, Alibaba đã báo cáo doanh thu và thu nhập tốt hơn mong đợi trong quý 6 nhưng tăng trưởng doanh số đã chậm lại.
Công ty kinh doanh thương mại cốt lõi của công ty, bao gồm các nền tảng mua sắm Tmall và Taobao, và bộ phận đám mây đang bùng nổ của nó đã góp phần tăng trưởng. Người tiêu dùng hoạt động hàng năm trên thị trường bán lẻ Alibaba Trung Quốc đạt 674 triệu, tăng 20 triệu và hầu hết những người tiêu dùng mới được cho là đến từ các thành phố kém phát triển. Alibaba, cùng với Yunfeng, cũng sẽ đầu tư khoảng 700 triệu đô la vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến NetEase, NetEase Cloud Music, các công ty cho biết.