Tầm nhìn công nghệ
Cổ phiếu của các công ty xe điện tăng vọt vào năm 2021 và dự kiến năm 2022 sẽ mang lại doanh thu thực tế
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 25/12/2021 5:56 CH
Vietnet24h - Các công ty xe điện Rivian và Lucid Motors đã lên sàn chứng khoán vào năm 2021 và được định giá tổng cộng 150 tỷ USD, mặc dù hầu như không có doanh thu.
Nếu năm 2021 là năm ra đời của các công ty sản xuất xe điện, thì năm 2022 sẽ là năm giao hàng thực tế. Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang đặt cược vào những thương vụ đầu tư này.
 
Tiền của các nhà đầu tư trong năm nay đã đổ vào Rivian và Lucid Motors, định giá các công ty EV ở mức tổng cộng 150 tỷ USD. Cả hai công ty đều không tạo ra doanh thu có ý nghĩa mà họ chỉ mới bắt đầu nhận được những đơn hàng cam kết giao đến tay người tiêu dùng.
 
Một số nhà sản xuất xe điện khác của Mỹ, bao gồm Canoo, Lordstown Motors và Fisker, đã tung ra thị trường đại chúng trong năm qua cộng với mức định giá thấp hơn nhiều và hứa hẹn sẽ bắt đầu giao xe vào năm 2022 hoặc 2023. Và tuần trước, Harley-Davidson cho biết nó đang quay vòng ra khỏi bộ phận xe máy điện mới ra đời của mình, Livewire, sẽ niêm yết cổ phiếu thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt trị giá 1,8 tỷ USD.

Cho đến nay, tất cả đều là tiền đầu tư cho vui.
 
Công ty EV thuần túy duy nhất của Mỹ có hoạt động kinh doanh thực sự là Tesla, có vốn hóa thị trường đạt đỉnh 1,2 nghìn tỷ USD vào tháng trước trước khi giảm khoảng 19%. Ngoài bốn mẫu xe của Tesla trên thị trường, những người mua xe muốn sử dụng điện đã có rất nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất lớn. Những lựa chọn phổ biến bao gồm Chevrolet Bolt, Nissan Leaf, Ford Mustang Mach-E, Mini Cooper SE và Porsche Taycan. Giá từ khoảng $ 27,000 đến hơn $ 150,000.
 
Để chống lại sự nổi tiếng của Tesla, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng, bắt đầu từ năm 2022, sẽ có nhiều công ty xe điện vượt ra ngoài công nghệ và thiết kế đẹp mắt và thành công ở nơi mà rất nhiều công ty đã thất bại trước đây - sản xuất trên quy mô lớn. Để đạt được điều đó, họ phải đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng, thách thức thị trường lao động, áp lực lạm phát, cạnh tranh ngày càng tăng và khả năng chi phí vốn cao hơn.
 
Vitaly Golomb, một chủ ngân hàng đầu tư công nghệ, người tập trung vào xe điện tại Drake Star Partners, cho biết: “Câu hỏi đặt ra là ai bắt đầu sản xuất và có thể chuyển khoản lãi này cũng như các khoản đầu tư vào thương hiệu thành việc giao hàng và khách hàng hài lòng. "Đó thực sự là giai đoạn tiếp theo."
Lucid Air EV production
Công ty khởi nghiệp xe điện Lucid vào ngày 28 tháng 9 năm 2021 cho biết việc sản xuất những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng đã bắt đầu tại nhà máy ở Casa Grande, Arizona.

Golomb, có trụ sở tại San Francisco, cho biết anh đã đầu tư vào Rivian gần một năm trước và đặt hàng trước chiếc xe tải R1T một năm trước đó. Tính đến ngày 15 tháng 12, công ty đã nhận được 71.000 đơn đặt hàng trước cho xe tải và xe SUV R1S. Vào thời điểm IPO vào tháng trước, Rivian cho biết sẽ mất đến cuối năm 2023 để lấp đầy sổ đặt hàng hiện có của mình.
 
Rivian đã bán 11 chiếc xe đầu tiên trong quý 3, với doanh thu 1 triệu USD và cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm "vài trăm xe" so với mục tiêu sản xuất năm 2021 là 1.200 xe. Nó đã mất 1,23 tỷ đô la trong quý gần nhất, một con số lớn nhưng có thể đạt được sau khi huy động được 13,7 tỷ đô la trong đợt IPO và xây dựng mức vốn hóa thị trường hiện tại là 87 tỷ đô la.
 
Nguồn doanh thu khác của Rivian sẽ đến từ việc cung cấp xe cho các đội giao hàng của công ty. Nó đã đồng ý cung cấp cho Amazon 100.000 xe tải được “thiết kế để đạt được tổng chi phí sở hữu thấp hơn trong khi hỗ trợ con đường dẫn đến việc giao hàng không có carbon”. Amazon dự kiến ​​sẽ triển khai 10.000 xe tải vào năm tới.
 
Golomb cho biết anh ấy lạc quan về Rivian vì đội ngũ kỹ thuật của nó và tập trung vào sản xuất. Anh ấy cũng lạc quan về Lucid, công ty đang cố gắng tiếp cận một loại tài xế rất khác.
 
Lucid đang theo đuổi thị trường sedan điện. Hiện hãng đang nhận đơn đặt hàng cho Air Pure, có giá khởi điểm 77.400 USD và có phạm vi hoạt động dự kiến ​​hơn 400 dặm cho mỗi lần sạc, theo trang web của hãng. Air Grand Touring hàng đầu có giá khởi điểm 139.000 USD và có thể đi được 516 dặm với một lần sạc.
 
'Phát triển theo định giá của họ'
Lucid đã niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 7 và hiện được định giá gần 64 tỷ USD. Tính đến tháng 9, nó đã chỉ đạt được 719.000 đô la doanh thu trong năm, với việc giao hàng chính thức bắt đầu vào ngày 30 tháng 10. Công ty cho biết họ có khoảng 1,3 tỷ đô la đặt trước và 4,8 tỷ đô la tiền mặt sau khi mất 1,5 tỷ đô la trong ba quý đầu tiên của năm.
 
“Hai công ty đó tôi nghĩ sẽ hoạt động tốt,” Golomb nói, đề cập đến Rivian và Lucid. "Đó là một câu hỏi về việc họ đang tăng lên trong định giá của họ."
 
Ngành công nghiệp xe điện có một sự thúc đẩy vào tháng 11, khi Quốc hội thông qua dự luật cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden. Con số đó tiêu tốn 7,5 tỷ đô la để bắt đầu mục tiêu của Biden là có 500.000 bộ sạc EV trên toàn quốc vào năm 2030, thúc đẩy một cuộc biểu tình ngắn về cổ phiếu của các công ty sạc như ChargePoint Holdings, Volta và EVgo.
 
Các cổ phiếu đầu tư vào xe điện (EV), bao gồm Tesla, Rivian và Lucid, đã rút lui vào thứ Hai sau khi Thượng nghị sĩ Joe Manchin, DW.Va., cho biết vào cuối tuần rằng ông sẽ không ủng hộ kế hoạch "Xây dựng trở lại tốt hơn" của Biden, vốn sẽ cung cấp các ưu đãi lên đến 12.500 đô la để mua EV.

Dan Pipitone, Giám đốc điều hành của TradeZero, cho biết lĩnh vực xe điện là lĩnh vực hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch chứng khoán của ông cả năm, với hoạt động vượt trội trong vài tháng qua tại các nhà cung cấp tính phí.
 
Pipitone cho biết: “Mọi người đều nói về các hãng xe và việc giao hàng, nhưng vào cuối ngày, các trạm xăng cũng sẽ trở nên cần thiết. “Chúng ta đang nói về mức tăng trưởng gấp 5 lần trong vài năm tới về số lượng trạm sạc.”
 
Các công ty cơ sở hạ tầng được hưởng lợi bất kể người tiêu dùng mua xe điện nào, vì vậy họ đầu tư tiềm năng an toàn hơn. Tuy nhiên, đó đã sẵn sàng trở thành một thị trường cạnh tranh và không người chơi nào có thương hiệu gây được tiếng vang với người tiêu dùng.
 
Điều đó giúp giải thích tại sao các công ty như Rivian và Lucid lại là những công ty được Tesla đối xử tốt, giao dịch dựa trên cường điệu hơn là các nguyên tắc cơ bản. Pipitone tự gọi mình là “fanboy của Tesla” và cho biết hiện anh đang lái chiếc Tesla thứ hai của mình.
 
“Họ đã có một khởi đầu thuận lợi,” Pipitone nói. “Nhưng với mức định giá 1,2 nghìn tỷ đô la, nó có đáng giá hơn 60% tổng số các công ty vận tải cộng lại không? Tôi sẽ nói không. "
 
Vốn hóa thị trường hiện đã gần chạm ngưỡng 1 nghìn tỷ USD và CEO Elon Musk của Tesla đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD trong những tuần gần đây.
 
Các nhà đầu tư tỏ ra ít hào hứng hơn đối với các nhà sản xuất xe điện hạng tiếp theo, tất cả đều đã được tung ra thị trường thông qua SPAC. Họ đã thấy những gì đã xảy ra với nhà sản xuất xe tải điện Nikola và Lordstown.
 
Sau khi niêm yết cổ phiếu công khai thông qua SPAC vào tháng 6 năm ngoái, cổ phiếu Nikola đã tăng vọt, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên 30 tỷ USD, cao hơn Ford vào thời điểm đó. Một năm sau, một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã buộc tội người sáng lập Nikola, Trevor Milton với ba tội danh gian lận hình sự vì đã nói dối về “gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh” để củng cố cổ phiếu, theo cáo trạng. Milton đã không nhận tội. Nikola trong tuần này đã đồng ý trả cho SEC 125 triệu đô la để giải quyết các khoản phí mà họ đã lừa dối các nhà đầu tư bằng cách đánh lừa họ về sản phẩm, năng lực kỹ thuật và triển vọng kinh doanh của mình.

Lordstown, hãng sản xuất xe tải điện có trụ sở tại Ohio, đã tăng vọt sau khi niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 10 năm 2020. Nhưng cổ phiếu đã giảm 87% so với mức cao của nó, tương tự như sự sụt giảm của Nikola.
 
Lordstown đang bị SEC và Bộ Tư pháp điều tra vì những tuyên bố có khả năng sai lệch hoặc gây hiểu lầm từ ban quản lý cũ, bao gồm cả người sáng lập Steve Burns, người đã từ chức vào tháng Sáu. Một cuộc điều tra nội bộ đã phát hiện ra những điểm không chính xác xung quanh các đơn đặt hàng trước của Lordstown.
 
Chậm trễ và chậm trễ
Giữa những tranh cãi của họ, cả Nikola và Lordstown đều đã đẩy lùi lịch trình sản xuất. Vào tháng 8, Nikola đã hạ hướng dẫn sản xuất xuống 25 đến 50 xe cho quý 4, giảm so với ước tính trước đó là 50 xuống 100 xe. Tháng trước, công ty cho biết hiện họ đã cam kết phân phối “lên đến 25 xe tải Tre BEV trước đó cho đại lý cho các bản demo và cho khách hàng vận chuyển hàng hóa trên đường công cộng ”trong quý IV.
 
Lordstown đã lùi ngày dự kiến ​​bắt đầu sản xuất thương mại sang quý 3 năm sau kể từ quý 2, một phần vì các vấn đề về chuỗi cung ứng. Công ty đã thông báo vào tháng 9 rằng họ đang bán nhà máy ở Ohio cho Foxconn, loại bỏ các yêu cầu về vốn quá lớn.
Lordstown Endurance electric pickup
Lordstown Motors đã cho cưỡi những nguyên mẫu của chiếc xe bán tải Endurance chạy điện sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 6 năm 2021 trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ Lordstown”.

Trong khi đó, Canoo đang hứa hẹn sẽ phát triển một chiếc xe bán tải, một chiếc xe tải giao hàng và một chiếc xe bảy chỗ tương lai mà họ gọi là phương tiện phong cách sống hay “gác xép trên bánh xe”. Sớm nhất phải đến cuối năm 2022 mới ra mắt và khách hàng có thể bỏ $ 100 cho một đơn đặt hàng trước.

Canoo đã ra công chúng thông qua SPAC vào cuối năm 2020 và hiện được định giá 2 tỷ USD. Fisker bắt đầu giao dịch trước Canoo không lâu và hiện có vốn hóa thị trường là 5 tỷ đô la. Fisker đang chấp nhận thanh toán 250 đô la đặt trước cho chiếc SUV của mình có tên là Ocean và đang nhắm đến mục tiêu tháng 11 năm 2022 sẽ bắt đầu được sản xuất.

Cuối cùng, các nhà sản xuất xe điện mới nổi phải chứng minh rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn ngoài việc xây dựng các trang web đẹp, trình diễn các bản demo và thu phí đặt hàng trước. Họ phải chế tạo và vận chuyển các sản phẩm, và họ sẽ cố gắng tăng cường sản xuất giống như phần còn lại của thị trường ô tô đang chuyển dịch nhanh chóng sang các đội xe chạy bằng điện của riêng họ.

Người tiêu dùng có vô số lựa chọn, và không có khả năng ngồi chờ nếu tình trạng chậm trễ trong sản xuất tiếp tục diễn ra. Tương tự, các nhà đầu tư có rất nhiều cách để chơi thị trường và sự kiên nhẫn thì có hạn.
Xpeng muốn bán một nửa số xe của mình ra nước ngoài Vietnet24h - Công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc, Xpeng, có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô toàn cầu, với một nửa lượng xe được giao đến các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, phó chủ tịch kiêm chủ tịch Brian Gu cho biết hôm nay thứ Tư.
VinFast ra mắt xe điện trên đất Mỹ Vietnet24h - Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 đã có màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng,tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 vào sáng sớm nay.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Thắt chặt quản lý thuê bao di động, đẩy mạnh phòng chống SIM rác Vietnet24h - Các biện pháp quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn được đưa ra nhằm phòng chống SIM rác, đảm bảo an ninh mạng và quyền lợi người dùng.
Nhật Bản phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung 3,9 tỷ USD cho công ty chip Rapidus để đáp ứng các mục tiêu bán dẫn Vietnet24h - Nhật Bản hôm thứ Ba thông báo họ đã phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung lên tới 590 tỷ yên (3,89 tỷ USD) cho nhà sản xuất chip Rapidus Corporation.
Mỹ cập nhật hạn chế xuất khẩu chip và công cụ AI sang Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, cho biết họ có kế hoạch tiếp tục cập nhật các hạn chế đối với việc vận chuyển công nghệ sang Trung Quốc khi tìm cách củng cố và điều chỉnh các biện pháp này.
Ông Tập nói với Thủ tướng Hà Lan: Không thế lực nào có thể ngăn cản bước tiến công nghệ của Trung Quốc Vietnet24h - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm thứ Tư (27/3) rằng, không có thế lực nào có thể ngăn cản tốc độ tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.
Mỹ cân nhắc cấm 4 nhà sản xuất chip Trung Quốc liên kết với Huawei Vietnet24h - Bốn nhà sản xuất chip Trung Quốc có khả năng bị đưa vào danh sách đen vì có liên hệ với Huawei.
Đạo luật quan trọng đầu tiên trên thế giới nhằm điều chỉnh AI được các nhà lập pháp châu Âu thông qua Vietnet24h - Quốc hội Liên minh Châu Âu hôm thứ Tư đã phê duyệt bộ quy tắc cơ bản quy định lớn đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo trung gian đi đầu trong đầu tư công nghệ.
Chặn hơn 5000 thuê bao 2G hòa mạng trong 3 ngày Vietnet24h - Cục Viễn thông đã cùng doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu để rà soát yêu cầu các thuê bao 2G Only sau 1/3/2024 không được hòa mạng. Sau 3 ngày theo dõi, đã có khoảng 5.400 thuê bao 2G không được phép hòa mạng.
Giám đốc điều hành Meta Zuckerberg gặp Thủ tướng Nhật Bản Kishida tại Tokyo để thảo luận về AI Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg đã thảo luận các vấn đề về trí tuệ nhân tạo với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào thứ Ba trong chuyến công du châu Á của người sáng lập Facebook.
Intel ký hợp đồng với Microsoft với tư cách là khách hàng sản xuất chip Vietnet24h - Nhà sản xuất chip Mỹ đưa ra những chi tiết mới về kế hoạch duy trì vị trí dẫn đầu trước TSMC cho đến năm 2026 và hơn thế nữa.
Singapore đưa ra kế hoạch đầu tư 740 triệu USD đầy tham vọng vào lĩnh vực AI Vietnet24h - Phó Thủ tướng Lawrence Wong cho biết trong bài phát biểu về Ngân sách hôm thứ Sáu rằng Singapore sẽ bơm hơn 1 tỷ đô la Singapore (khoảng 743 triệu USD) trong 5 năm tới để tăng cường hơn nữa khả năng AI.
Nvidia có kế hoạch xây dựng một trung tâm AI trị giá 200 triệu USD ở Indonesia Vietnet24h - Theo Bộ trưởng Truyền thông Indonesia, Nvidia sẽ hợp tác với công ty viễn thông Indosat Ooredoo Hutchison cho dự án nhằm củng cố cơ sở hạ tầng viễn thông địa phương và tài năng kỹ thuật số.
Ngành công nghiệp chip bán dẫn Hoa Kỳ và gã khổng lồ công nghệ Intel Vietnet24h - Thị trường chip bán dẫn trên thế giới đang liên tục phát triển và hiện đã cán mốc trên 500 tỷ USD.
LG CNS mở rộng sang thị trường chuyển đổi số Việt Nam Vietnet24h - LG CNS đã thiết lập quan hệ đối tác với Tập đoàn FPT của Việt Nam để mở rộng sang thị trường chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia Đông Nam Á này, bộ phận dịch vụ CNTT của Tập đoàn LG cho biết hôm thứ Ba vừa qua.
Đóng gói chip, AI trên thiết bị, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là động lực tăng trưởng của Samsung Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ tập trung vào việc nuôi dưỡng các lĩnh vực kinh doanh mới nổi như chip nhớ AI, đóng gói chip tiên tiến, AI trên thiết bị, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để thúc đẩy tăng trưởng mới, các giám đốc điều hành của công ty nói với các cổ đông trong cuộc họp thường niên hôm thứ Tư.20/3/2024.
Nguy cơ đầu độc dữ liệu đe dọa sự phát triển của AI tạo sinh Vietnet24h - Các mô hình AI phụ thuộc vào dữ liệu để học tập, nhưng liệu dữ liệu đó có đáng tin cậy? Nguy cơ đầu độc dữ liệu đặt ra thách thức lớn cho ngành AI.
Các bác sĩ đang biến AI trong y tế thành một ngành kinh doanh bùng nổ Vietnet24h - Công nghệ này cho phép bác sĩ ghi lại các cuộc trò chuyện với bệnh nhân để tự động biến chúng thành ghi chú và tóm tắt lâm sàng bằng AI.
Nhóm nghiên cứu Đài Loan phát triển thiết bị máy tính lượng tử tiên tiến Vietnet24h - Một nhóm tại Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp (ITRI), Đài Loan đã tìm ra cách sử dụng IC vi sóng và công nghệ nanomet TSMC 28 để phát triển mô-đun IC điều khiển nhiệt độ thấp, có khả năng giảm 40% kích thước của máy tính lượng tử.
Tự động hóa nâng tầm sản xuất chip của Samsung Vietnet24h - Samsung đang đẩy nhanh quá trình tự động hóa trong dây chuyền sản xuất chip, nhằm nâng cao hiệu quả và tăng năng lực sản xuất.
Dự đoán của Jensen Huang về thời điểm xuất hiện của AGI chỉ là suy đoán Vietnet24h - CEO Jensen Huang thừa nhận rằng dự đoán về thời điểm xuất hiện của AGI chỉ là suy đoán và chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu dự đoán của ông có chính xác hay không.
Giám đốc điều hành Nvidia cho biết AI có thể vượt qua các cuộc thử nghiệm trên con người sau 5 năm Vietnet24h - Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang hôm thứ Sáu (2/3) cho biết trí thông minh nhân tạo nói chung có thể - theo một số định nghĩa - xuất hiện trong vòng ít nhất là 5 năm.
Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Thế giới 2024: Biến tầm nhìn thành hành động Vietnet24h - WCEF là một trong những sự kiện hàng đầu thế giới về nền kinh tế tuần hoàn và cung cấp nền tảng để chia sẻ kiến thức và chuyên môn, xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác cũng như thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn.
Việt Nam nâng cao vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế xanh Vietnet24h - Đối mặt với những thách thức to lớn từ toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình bằng cách tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”, khẳng định vị thế tiên phong trong việc định hình một nền kinh tế bền vững và thân thiện với môi trường.
Ấn Độ xây dựng nhà máy năng lượng sạch trị giá 20 tỷ USD Vietnet24h - Tập đoàn năng lượng xanh Adani đang biến vùng đất cằn cỗi rộng lớn ở bang Gujarat (Ấn Độ) thành nhà máy năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
Trung Quốc: hành trình từ "thành phố ô nhiễm" đến "kỷ nguyên không khí sạch" Vietnet24h - Trung Quốc đã chuyển đổi đáng kể để cải thiện chất lượng không khí, thúc đẩy năng lượng sạch và giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giúp Bắc Kinh không còn được biết đến là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Sự khan hiếm nước đe dọa các nhà sản xuất chip và có thể đẩy giá cao hơn Vietnet24h - Trong một báo cáo hôm thứ Hai, S&P Global Ratings cho biết tình trạng thiếu nước có thể ảnh hưởng đến các công ty bán dẫn như TSMC, nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới.
SK hynix tăng cường sử dụng vật liệu tái chế lên 30% vào năm 2030 Vietnet24h - SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm thứ Ba (6/2) tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ vật liệu được sử dụng làm vật liệu tái chế lên hơn 30% vào năm 2030.
Tesla bị khởi kiện bởi 25 quận ở California Vietnet24h - Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ 25 quận ở California với cáo buộc xử lý sai chất thải nguy hại tại các cơ sở trong bang.
Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp với LNG - Tiến bộ và thách thức Vietnet24h - Hội thảo cung cấp các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp, chỉ ra nhiên liệu LNG là nguồn nhiên liệu hiệu quả trong quá trình này.
15 công ty sản xuất chip Mỹ để mắt tới khoản đầu tư 8 tỷ USD vào Việt Nam Vietnet24h - Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu rằng 15 công ty Hoa Kỳ, bao gồm cả các công ty bán dẫn, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư 8 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch tại Việt Nam, tùy thuộc vào tiến bộ của nước này về các quy định về năng lượng tái tạo.
Thách thức trong phát triển điện khí tại Việt Nam: Tìm kiếm giải pháp tối ưu Vietnet24h - Tổng hợp những thách thức chính mà Việt Nam phải đối mặt trong quá trình phát triển điện khí, đồng thời đưa ra các giải pháp tiềm năng để vượt qua những thách thức này.