Nhà nghiên cứu thị trường Omdia cho biết, gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Hàn Quốc đã xuất xưởng tổng cộng 4,04 triệu chiếc TV OLED trong năm ngoái, với doanh số hàng quý kỷ lục hơn 1,41 triệu chiếc trong quý IV, nhà nghiên cứu thị trường Omdia cho biết.
Năm ngoái, lĩnh vực TV OLED toàn cầu đã tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh số hơn 6,5 triệu chiếc.
Thị trường TV OLED toàn cầu, dẫn đầu là LG với 62% thị phần, dự kiến sẽ tăng lên 8 triệu chiếc trong năm nay.
Màn hình OLED, hay màn hình diode phát sáng hữu cơ, nổi bật bởi các điểm ảnh tự phát sáng mà không cần nguồn sáng riêng biệt, cho phép các nhà sản xuất sản xuất các sản phẩm màn hình nhẹ, mỏng và linh hoạt.
Giá bán trung bình (ASP) của TV OLED là 1.861,70 USD, cao hơn gấp ba lần ASP của TV LCD là 507,70 USD.
Phân khúc TV OLED được dự báo sẽ tiếp tục phát triển và chiếm hơn 42% trong thị trường TV cao cấp với những chiếc TV có giá từ 1.500 USD trở lên trong năm nay. Vào cuối năm ngoái, có khoảng 20 nhà sản xuất TV toàn cầu bán TV OLED.
Các lô hàng TV toàn cầu đạt 213 triệu chiếc vào năm ngoái, thấp nhất kể từ năm 2010, do nhiều người giảm thời gian ở nhà và mạo hiểm ra ngoài trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.
Trong tổng số, LG đã xuất xưởng 28,3 triệu chiếc, chiếm 18,5% thị phần, trong khi một công ty công nghệ khổng lồ khác của Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. dẫn đầu thị trường với 29,5% thị phần.
Để thu hút khách hàng mới và giữ chân người dùng hiện tại, LG cho biết họ đã tăng cường nỗ lực tăng cường các ứng dụng tích hợp trên TV thông minh của mình, vì ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng TV như một kênh để duyệt và xem các nội dung giải trí, sức khỏe và giáo dục, trong số nhiều người khác.
Công ty cho biết số lượng ứng dụng TV thông minh của họ đã vượt qua con số 2.000, tăng hơn 30% so với cuối năm 2019, với các chương trình giáo dục tăng nhanh nhất.
Trong tổng số các lô hàng TV của LG vào năm ngoái, TV thông minh chiếm 95%. Trên toàn cầu, TV thông minh chiếm 88,6% so với 79,4% vào năm 2019, theo Omdia.