Nhà phân tích Debra Williamson của Insider Intelligence cho biết: “Thật là tin tốt khi Meta đã tạo ra được sự tăng trưởng trong DAU. Nó cần phải cho thấy một sự thay đổi nào đó so với hiệu suất của quý trước.
"Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng về lượng người dùng hoạt động hàng tháng đang chậm lại nhanh chóng. Một vài quý trước, họ có thể tin tưởng vào các thị trường đang phát triển để duy trì động lực tăng trưởng nhưng có khả năng ngay cả những cơ hội tăng trưởng cao này cũng đang bắt đầu cạn kiệt", cô nói.
Tổng doanh thu, phần lớn đến từ việc bán quảng cáo, tăng 7% lên 27,91 tỷ đô la trong quý đầu tiên, nhưng bỏ lỡ ước tính của các nhà phân tích là 28,20 tỷ đô la, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.
Trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích vào thứ Tư, Giám đốc Tài chính Dave Wehner đã trích dẫn các yếu tố bao gồm sự giảm tốc của thương mại điện tử sau khi tăng trưởng nhanh chóng trong đại dịch COVID-19, cũng như mất doanh thu ở Nga và giảm nhu cầu quảng cáo trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn. Trong cuộc gọi, Zuckerberg cũng nhắc lại những cảnh báo trước đây về những thách thức của việc cam kết chuyển sang các tính năng như video ngắn cung cấp Reels, tạo ra ít doanh thu hơn so với các định dạng quảng cáo khác.
Nga đã cấm Facebook và Instagram vào tháng 3, phát hiện Meta phạm tội "hoạt động cực đoan" trong bối cảnh Moscow đàn áp mạng xã hội trong cuộc xâm lược Ukraine. Dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Meta không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm. Meta cũng đã cấm các nhà quảng cáo ở Nga tạo và chạy quảng cáo ở mọi nơi trên thế giới.
Meta dự báo doanh thu quý hai trong khoảng 28 tỷ đến 30 tỷ USD. Các nhà phân tích trung bình kỳ vọng doanh thu quý hiện tại là 30,63 tỷ USD. Công ty cho biết triển vọng của họ phản ánh các yếu tố bao gồm cuộc chiến ở Ukraine và cho biết họ đang theo dõi tác động tiềm tàng của các động thái điều tiết ở châu Âu.
Các báo cáo thu nhập gần đây từ Alphabet Inc (GOOGL.O) và Snap Inc (SNAP.N) của Google đã báo hiệu tác động của tình trạng hỗn loạn kinh tế toàn cầu đối với chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số, trong bối cảnh lạm phát gia tăng và bất ổn địa chính trị. đọc thêm
Rick Meckler, đối tác tại Cherry Lane Investments, một văn phòng đầu tư gia đình ở New Vernon, New Jersey, cho biết: “Tôi nghĩ theo Google, kỳ vọng chỉ là điều tồi tệ nhất tuyệt đối”. "Khi họ đến với EPS cao hơn ước tính, tôi nghĩ những người đã bán khống cổ phiếu và những người đã ... từ bỏ nó đã quyết định quay lại."
Meta đã giảm tổng chi phí dự kiến vào năm 2022 xuống từ 87 tỷ USD đến 92 tỷ USD, giảm so với dự kiến trước đó là 90 tỷ USD xuống còn 95 tỷ USD.
Các giám đốc điều hành của công ty cho biết trong cuộc gọi rằng Meta đang đầu tư đáng kể vào AI và học máy để cải thiện khả năng quảng cáo, vì nó phải vật lộn với tác động của những thay đổi của Apple đối với hệ điều hành của họ, điều này khiến các thương hiệu khó nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo của họ. Facebook và Instagram.
Tuy nhiên, Zuckerberg cũng nói rằng do mức tăng trưởng kinh doanh hiện tại, Meta đang làm chậm tốc độ của một số khoản đầu tư dài hạn vào cơ sở hạ tầng AI và bộ phận phần cứng Reality Labs, nơi có các nỗ lực thực tế ảo và tăng cường.
Meta đạt doanh thu hàng quý là 695 triệu đô la cho bộ phận phần cứng của Reality Labs. Nó báo cáo khoản lỗ 3 tỷ đô la từ các hoạt động từ những tham vọng siêu ngược này.
Zuckerberg đã cảnh báo sẽ mất hàng tỷ đô la Meta và nhiều năm để thực hiện mục tiêu của mình xung quanh việc xây dựng metaverse, một ý tưởng tương lai về môi trường ảo, nơi người dùng có thể làm việc, giao lưu và giải trí.