Sự kết hợp giữa Meta và công ty công nghệ VNTANA sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà kinh doanh đăng tải các quảng cáo 3D trên các nền tảng mạng xã hội dễ dàng. Theo đó, các công ty chỉ cần tải mô hình 3D của sản phẩm lên Facebook hoặc Instagram, và chuyển đổi chúng thành quảng cáo nhanh chóng.
Với quảng cáo 3D, người dùng Facebook và Instagram có thể thể tương tác với hình ảnh một sản phẩm bất kì và di chuyển xung quanh để sản phẩm dưới mọi góc độ. Việc này sẽ giúp khách hàng có được góc nhìn đa chiều hơn về sản phẩm, từ đó tăng ý định mua hàng của người dùng.
Trong một thông cáo báo chí mới đây, ông Ashley Crowder, CEO VNTANA, cho biết động thái này là một bước đệm cho việc quảng cáo trong metaverse. Ông đề cập đến ý tưởng về một bộ sưu tập các thế giới ảo có thể được truy cập thông qua những thiết bị khác nhau như tai nghe trong tương lai.
Meta đã đặt cược tương lai của mình vào việc xây dựng metaverse, điều mà họ cho rằng có thể mất đến một thập kỷ mới thành hiện thực. Trong khi đó, những thương hiệu trong ngành làm đẹp, thời trang và nội thất đang nỗ lực chuyển đổi từ hình ảnh đại diện 2D sang 3D cho các sản phẩm.
"Về cơ bản, Metaverse được hiểu như Internet không gian, Đó là cả một thế giới bắt đầu với việc có mô hình 3D phù hợp cho sản phẩm của bạn”, ông Crowder chia sẻ. "Người dùng Facebook và Instagram nhìn thấy quảng cáo 3D trong khi lướt web trên máy tính hoặc điện thoại, họ có thể tương tác với hình ảnh của sản phẩm được quảng cáo đó từ mọi góc độ".
Trước khi VNTANA tích hợp với Meta, các nhà quảng cáo sẽ phải định dạng lại các tệp 3D để tương thích với hệ thống quảng cáo của Meta. Giờ đây, các thương hiệu có thể sử dụng VNTANA để dễ dàng tải lên và chuyển đổi các tệp thành quảng cáo mà không cần đến kiến thức chuyên môn về 3D, Crowder cho biết.