Theo đại diện của một nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet (ISP) tại Việt Nam, trong lúc đang sửa chữa sự cố xảy ra trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp quang AAG nối Việt Nam đi quốc tế thì một sự cố thứ hai đã được phát hiện trên nhánh S1G cũng thuộc tuyến cáp quang này.
Sự cố trên tuyến cáp quang S1H phải đến ngày 5/9 mới có thể khắc phục xong và dự kiến phải đến ngày 6/9, sự cố trên tuyến cáp S1G mới bắt đầu được khắc phục và phải mất gần một tuần, đến ngày 11/9, sự cố này mới có thể khắc phục hoàn toàn và lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp AAG mới có thể khôi phục lại bình thường.
Trước đó, một sự cố xảy ra vào ngày 16/8 trên tuyến cáp quang AAG nối châu Á đến Mỹ băng qua thái Bình Dương. Theo dự kiến ban đầu, sự cố này sẽ được khắc phục xong vào ngày 3/9, tuy nhiên trên thực tế cho đến nay, sự cố đầu tiên vẫn chưa được khắc phục xong thì đã xảy ra sự cố thứ 2 khiến cho thời hạn hoàn tất khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang AAG phải trễ hơn một tuần so với dự kiến ban đầu.
Trong thời gian tuyến cáp quang AAG tiếp tục gặp sự cố, người dùng Internet tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi truy cập cập vào các trang web, dịch vụ đặt tại nước ngoài. Tuy nhiên sự cố chỉ xảy ra với các liên lạc ở quốc tế, còn với các dịch vụ, trang web đặt máy chủ trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.