Apple đã công bố các mẫu MacBook Pro, iPad Pro và Vision Pro mới vào thứ Tư với chip M5 được nâng cấp, cho phép chúng chạy nhanh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.
Các mẫu MacBook Pro mới có giá khởi điểm từ 1.599 USD. iPad Pro 11 inch có giá khởi điểm từ 999 USD. Phiên bản Apple Vision Pro mới nhất, bao gồm dây đeo Dual Knit, có giá khởi điểm từ 3.499 USD.
Các thiết bị mới hiện đã có thể đặt hàng trước tại hầu hết các thị trường và sẽ được bán vào ngày 22 tháng 10. Đây là những sản phẩm mới nhất được Apple bổ sung vào danh mục sản phẩm mùa thu của mình.
Công ty đã ra mắt các mẫu iPhone 17 và Apple Watch Series 11 vào tháng 9.
Quý 12 của Apple là quý có doanh số bán hàng lớn nhất, được thúc đẩy bởi các hoạt động mua sắm trong dịp lễ và Giáng sinh. Đó là lý do tại sao công ty thường cập nhật các sản phẩm bán chạy nhất của mình vào mùa thu. Năm nay, đây cũng là quý đầu tiên doanh số iPhone 17 được bán ra trọn vẹn.
Dòng thiết bị mới được trang bị chip M5 của Apple, được công ty cho biết có hiệu suất tính toán cao nhất gấp bốn lần so với chip M4 trước đó.
Johny Srouji, phó chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ phần cứng của Apple, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng "M5 mang lại sự thúc đẩy to lớn cho khối lượng công việc AI".
Thông báo hôm thứ Tư được đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích Phố Wall đang theo dõi sát sao các sản phẩm mới của Apple để xem liệu công ty có đang tăng giá hay gánh chịu chi phí liên quan đến các mức thuế quan mà Tổng thống Donald Trump đã công bố và đe dọa áp đặt, đặc biệt là đối với chất bán dẫn và Trung Quốc hay không.
Giá khởi điểm cho các mẫu M5 mới nhất vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước.
Mặc dù iPad và MacBook không quan trọng đối với Apple như doanh số bán iPhone, nhưng chúng vẫn là những mảng kinh doanh lớn. Apple báo cáo doanh số iPad đạt 6,58 tỷ USD trong quý II, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước mà công ty cho là do khó so sánh với cùng kỳ năm ngoái khi iPad Pro mới được phát hành.
Doanh số máy Mac trong quý II đạt 8,05 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Apple đã phát hành phiên bản mới của chiếc máy tính xách tay mà họ gọi là bán chạy nhất, MacBook Air, vào đầu năm nay.
Apple chưa bao giờ công bố số liệu về thiết bị đeo Vision Pro nhưng chúng được bao gồm cùng với doanh số bán Apple Watch và AirPods trong danh mục sản phẩm thiết bị đeo của công ty, hoặc các sản phẩm khác. Các nhà phân tích cho rằng doanh thu từ Vision Pro của công ty là không đáng kể.
Doanh thu từ MacBook, iPad và Vision Pro cộng lại thấp hơn đáng kể so với doanh thu từ iPhone của Apple, vốn chiếm hơn 47% doanh thu trong quý 2 của công ty, với gần 45 tỷ đô la.
Các nhà phân tích Phố Wall thường tập trung vào doanh số bán iPhone và tăng trưởng hơn là các dòng sản phẩm thứ cấp của công ty.
