Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào ngày 25 tháng 2 đã thông báo cho Samsung Display rằng việc đăng ký "QNED" của họ đã bị từ chối vì nhãn hiệu này "chỉ mô tả một tính năng và đặc điểm quan trọng của hàng hóa của người nộp đơn". Đơn vị sản xuất màn hình của Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu này vào tháng 9 năm ngoái.
QNED là viết tắt của "diode phát quang nano lượng tử" và được coi là công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo.
LG cũng đã được thông báo vào tháng 1 vừa qua rằng việc đăng ký QNED làm nhãn hiệu đã bị từ chối vì nó "chỉ mang tính mô tả".
Cơ quan chức năng Hoa Kỳ tuần trước đã thông báo cho Samsung rằng họ có thể sử dụng tên này với tuyên bố từ chối trách nhiệm nêu rõ rằng không có khiếu nại nào được đưa ra đối với độc quyền sử dụng QNED.
Do cả LG và Samsung đều đăng ký cùng một nhãn hiệu, cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã thông báo cho cả hai bên vào tuần trước rằng nếu một trong hai tổ chức đăng ký nhãn hiệu, nhãn hiệu của chính họ có thể bị từ chối đăng ký do có khả năng nhầm lẫn với nhãn hiệu đã đăng ký.
Samsung và LG tiếp tục mâu thuẫn về việc đặt tên cho công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo của họ. Xung đột mới nhất nổ ra sau khi LG tiết lộ TV LED mini sử dụng tên "QNED" trước thềm CES 2021 vào tháng 12. LG cho biết QNED là đại diện cho công nghệ của họ áp dụng các chấm lượng tử vào các tế bào nano.
Samsung đã bắt đầu phát triển công nghệ QNED vào năm ngoái, áp dụng vật liệu chấm lượng tử tốt cho đèn LED để nâng cao chất lượng hình ảnh. Samsung được biết là đã nổi giận khi LG ra mắt TV LED mini "QNED", tuyên bố rằng công nghệ của đối thủ hoàn toàn khác với công nghệ QNED của Samsung đang được phát triển và điều này có thể tạo ra sự nhầm lẫn.
Mẫu đèn LED mini mới nhất của LG đã thành công trong việc thu hút sự chú ý vì nó được ra mắt trước sản phẩm của Samsung.
Vào thời điểm xảy ra tranh cãi, người đứng đầu bộ phận truyền thông tiếp thị giải trí gia đình của LG Electronics, Lee Jeong-seok, cho biết việc sử dụng tên QNED không phải là một quyết định đột ngột và đó là một phần trong lộ trình của công ty khi công nghệ được phát triển.
Các nguồn tin trong ngành cho biết việc LG tung ra Mini LED TV dán nhãn QNED là một động thái nhằm xây dựng thương hiệu như một nhà sản xuất TV hàng đầu, dựa trên khoảng cách từ lâu với Samsung. Samsung đã dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong 16 năm. LG là người chơi số 2.
LG cũng đã đăng ký sử dụng nhãn hiệu này ở Úc, Châu Âu và Hàn Quốc vào nửa cuối năm ngoái và Samsung đã làm theo. Các ứng dụng của cả hai công ty ở các quốc gia và khu vực này vẫn đang được xem xét.