Thị trường công nghệ
Nhận định thị trường xuất khẩu của Việt Nam năm 2018
Lê Cường - Thứ Sáu, 11/05/2018 10:26 SA
Vietnet24h - Theo báo cáo mới đây từ Bộ Công Thương, năm 2017 lần đầu tiên, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Tính chung cả năm, xuất khẩu cả nước đã đạt 214,02 tỷ USD, tăng 21,2% so với năm 2016.

Dưới đây là những đánh giá của Bộ này về các thị trường xuất khẩu của Việt Nam năm 2018:

  1. Thị trường Trung Quốc

Đạt 7,69 tỷ USD, tăng 36,9% so với năm 2016 với hầu hết các mặt hàng đều đạt

kim ngạch xuất khẩu cao và tăng trưởng dương 2 con số. Đây là thị trường lớn

nhất của xuất khẩu cao su, rau quả và sắn các loại, đứng thứ 3 về hạt điều và

thủy sản (tăng từ vị trí thứ 5 năm 2016), đồng thời vẫn đang là thị trường tiềm

năng đối với một số mặt hàng nông sản khác.

Kinh  tế  Trung  Quốc  tiếp  tục  duy  trì  đà  tăng  trưởng  cao,  nhu  cầu  nhập  khẩu nông thủy sản phục vụ sản xuất và tiêu dùng tăng tích cực, giá thành sản xuất của Trung Quốc có xu hướng tăng làm giảm cạnh tranh so với hàng nhập khẩu, lợi thế của Việt Nam về vị trí địa lý chung đường biên giới... tác động tích cực đến xuất khẩu các tháng cuối năm, đặc biệt là cá tra, tôm (tôm sú, tôm thẻ chân trắng), trái cây tươi (thanh long, dưa hấu, xoài, chuối), cà phê, điều, cao su, tiêu.

Thời gian tới, ta cần tiếp tục duy trì  địa bàn truyền thống (Quảng Đông, Quảng

Tây, Vân Nam) và thâm nhập địa bàn tiềm năng (Tứ Xuyên, Giang Tô, Triết

Giang, Phúc Kiến).

 

-Thủy sản: Theo dự báo của FAO, Trung Quốc sẽ là nước  nhập  khẩu  thủy  sản  lớn  nhất  thế  giới,  tiêu  thụ  thủy  sản  tươi  tăng 4,8%/năm từ nay đến năm 2020, tiêu thụ bình quân đầu người đạt 35,9kg/người năm 2020 (năm 2010 là 33,1kg/người)

- Rau quả: Theo dự báo của FAO, nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ bình quân  đầu

người của Trung Quốc đối  với rau quả có xu hướng  gia tăng trong  giai đoạn

2017-2020 (chiếm 15,1% tổng tiêu thụ thế giới, cao hơn Nhật Bản, EU, Hoa

Kỳ), đặc biệt là các loại rau quả nhiệt đới; thị hiếu tiêu dùng cũng rõ nét hơn

15

-  Sữa  và sản phẩm sữa: Trung Quốc là  nước sản xuất sữa lớn thứ 3  và nhập

khẩu lớn nhất thế giới để phục vụ tiêu dùng nội địa (dự kiến tăng trưởng nhập khẩu khoảng 45% tính đến năm 2025). Hiện sữa Việt Nam chưa được cấp phép xuất khẩu vào Trung Quốc. Trung Quốc đã cấp phép nhập khẩu cho doanh nghiệp của 35 quốc gia (trong ASEAN  mới chỉ có Ma-lai-xi-a  và  Singapore được cấp phép). Các sản phẩm sữa của doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Hanoimilk, TH Truemilk… đã xuất  khẩu  sang  hơn  40  thị  trường  với  chất  lượng  đảm  bảo,  phù  hợp  với  tiêu chuẩnCODEX, do đó dự kiến mặt hàng này sẽ tăng trưởng mạnh nếu được mở cửa thị trường thời gian tới.

  1. Thị trường châu ÂU

EU là thị trường xuất khẩu nông sản, thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam với

kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 4,17 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2016.

Những mặt hàng ghi  nhận xuất khẩu tăng mạnh là thủy sản, điều, cao su, rau

quả.

-Thủy sản: EU là thị trường thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, xuất khẩu tôm và

cá  ngừ  đều  tăng  trưởng  tốt  trên  20%.  EU  hiện  là  thị  trường  tôm  lớn  thứ  2 (chiếm  19%),  có  sức  mua  tốt  và  ổn  định. Đối với cá tra, xuất khẩu sang EU có xu hướng sụt giảm thời gian qua do: (i) cạnh tranh gay gắt với cá thịt trắng bản địa; (ii) bị bất lợi bởi chiến dịch truyền thông bôi nhọ từ tháng 2 năm 2017 làm giảm nhu cầu nhập khẩu.

-Rau quả: Nhu cầu tiêu thụ rau các loại của EU khoảng 115-130 triệu tấn/năm,

trái cây khoảng 70-80 triệu tấn/năm và đang có xu hướng gia tăng. Xuất khẩu

rau quả của Việt Nam sang EU chiếm tỷ trọng 4-5% tổng xuất khẩu cả nước,

liên  tục  tăng  trưởng  trong  giai  đoạn  2011-2017  với  tốc  độ  bình  quân  đạt

10%/năm, tuy nhiên chỉ chiếm thị phần 0,4% tại thị trường này (đứng thứ 48).

  1. Thị trường Hoa Kỳ

Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang Hoa Kỳ năm 2017 đạt 3,43 tỷ USD, tăng

nhẹ 2,4% so với năm 2016. Đây là thị trường đứng đầu của Việt Nam về xuất

khẩu hồ tiêu, đứng thứ 2 về cà phê, thủy sản, đứng thứ 3 về rau quả.

-Thủy sản: Việt Nam là đối tác cung cấp tôm lớn thứ 5 của Hoa Kỳ  với thị phần  7,9%  (sau  Ấn  Độ  29%,  In-đô-nê-xi-a  20%,  E-cu-a-đo  13%,  Thái  Lan 10,5%). Tôm Việt Nam đang chịu thuế chống bán phá cao hơn so với các đối thủ, kém cạnh tranhhơn về giá (giá xuất khẩu của Việt Nam 10,8 USD/kg, cao hơn Thái Lan, In-đô-nê-xi-a và  Ấn Độ). Đối với cá tra, xuất khẩu sang Hoa Kỳ đang:  gặp  cạnh  tranh  gay  gắt  với  cá  rô  phi  và  các  loại  cá  thịt  trắng  khác (Haddock,  Alaska  Pollack,  Cod)  của  Trung  Quốc,  Guy-a-na,  Pa-na-ma...;  Chương trình thanh tra cá da trơn và thuế chống bán phá giá POR13 cao hơn hẳn  so  với  các  đợt  trước  đó  đã  gây  bất  lợi  cho  xuất  khẩu  của  Việt  Nam.  Để giảm  thiểu  tác  động  bất  lợi  từ  các  khó  khăn  này,  các  doanh  nghiệp  cần  dịch chuyển  cơ  cấu  thị  trường  sang  các  nước  khác  còn  tiềm  năng  và  dư  địa  tăng trưởng như Trung Quốc, ASEAN, Bra-xin, Mê-xi-cô, Cô-lôm-bi-a... Xuất khẩu cá ngừ sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp do các doanh nghiệp Việt Nam đã dần đáp ứng được yêu cầu về “An toàn cá heo” theo quy định của Hoa Kỳ.

- Rau quả: Theo thống kê của FAO, thị trường rau quả toàn cầu sẽ tăng trưởng

8%/năm trong giai đoạn 2017-2020 và đạt 320 tỷ USD vào năm 2020. Nhu cầu

tiêu thụ sản  phẩm rau quả nhiệt đới, trái mùa và hữu cơ sẽ tăng tại các nước phát  triển.  Hoa  Kỳ  hiện  là  thị  trường  rau  quả  lớn  thứ  3  của  Việt  Nam  (sau Trung Quốc, Nhật Bản).

  1. Thị trường ASEAN

Là thị trường lớn thứ 4, chiếm 4,9%, xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2017 đạt 1,01

tỷ USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ, trong đó các mặt hàng chủ lực đều sụt giảm

như  cà  phê  đạt  150,4  triệu  USD  (giảm  11,4%),  hạt  tiêu  đạt  42,1  triệu  USD (giảm 48,3%), chè đạt 6,5 triệu USD (giảm 46,3); tuy nhiên một số mặt hàng vẫn duy trì tăng trưởng dương như thủy sản đạt 324,3 triệu USD (tăng14,2%), cao su đạt 73,5 triệu USD (tăng 24,7%), sắn đạt 23,9 triệu USD (tăng 23,9%).

ASEAN là thị trường nhập khẩu nông thủy sản, nhưng đồng thời cũng là khu

vực xuất khẩu nông thủy sản lớn của thế giới. Với việc hình thành Cộng đồng

AEC từ cuối năm 2015 đến nay, các nước ASEAN không chỉ là đối thủ cạnh

tranh của Việt  Nam tại một số thị trường xuất khẩu lớn mà còn ngay chính tại

thị trường nội địa, sức cạnh tranh và khả năng thúc đẩy xuất khẩu sẽ tập trung

vào chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam có nhiều lợi thế xuất khẩu  sang các nước

ASEAN như thời gian vận chuyển ngắn, chi phí thấp hơn so với các nước khác

(Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản...). Xuất khẩu nông  sản, thủy sản sang ASEAN năm

2017 đạt 1,85 tỷ USD, tăng 3,8%, trong đó các mặt hàng có tăng trưởng xuất

khẩu là thủy sản, gạo, sắn và sản phẩm từ sắn.

  1. Thị trường Nhật Bản

Đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 về rau quả của Việt Nam, đứng thứ 3 về

thủy sản và cũng là thị trường tiềm năng cho một số mặt hàng nông sản khác

như hạt điều, chè, thủ công mỹ nghệ... Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang Nhật

Bản năm 2017 đạt 1,73 tỷUSD, tăng 18,0% so với năm 2016, trong đó rau quả

tăng mạnh 69,3%, đạt 127,2 triệu USD. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường yêu

cầu cao về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và đặt nhiều biện pháp và rào cản

kỹ thuật đối với nông sản nhập khẩu.

- Thủy sản: Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tăng bình quân 2 con số thời

gian qua, trong đó  tôm là mặt hàng tăng trưởng tốt nhất. Tỷ lệ tận dụng C/O

ưu đãi theo Hiệp định Việt Nam  -Nhật Bản và Hiệp định ASEAN. Nhật Bản để thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tương đối cao, đạt 67,2% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 25,4% so với cùng kỳ. Đối với tôm, Việt Nam hiện cũng là đối tác cung cấp lớn nhất cho Nhật Bản với thị phần 27%, đặc biệt đối với sản phẩm tôm sơ chế lột vỏ để đuôi/tôm để vỏ nguyên liệu đông lạnh (các đối thủ khác Thái Lan 18%, In-đô-nê-xi-a 16%,  Ấn Độ 7%...).

- Rau quả: Nhật Bản là thị trường lớn thứ 3 (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ), chiếm

3,3%,  tốc  độ  tăng  trưởng  giai  đoạn  2011-2017  đạt  13,3%/năm,  tuy  nhiên  chỉ chiếm thị phần 0,8% tại thị trường này (đứng thứ 28, sau Trung Quốc 32%, Hoa Kỳ 19%, Phi-líp-pin 15%, Niu-di-lân 5%...).

  1. Thị trường Hàn Quốc

Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Hàn Quốc năm 2017 đạt 1,08 tỷ

USD, tăng mạnh 24% so với năm 2016. Đây là thị trường tăng trưởng cao do

các doanh nghiệp tận dụng tốt  ưu đãi từ Hiệp định FTA Việt Nam -Hàn Quốc,

tỷ lệ tận dụng C/O ưu đãi đạt trên 70% đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu nông thủy sản sang Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng

ổn định ở mức cao (khoảng trên 20%), trong đó các mặt hàng có dư địa thúc đẩy gồm tôm, mực và bạch tuộc, chả cá/surimi, rau quả, cà phê, cao su.

- Thủy sản: Hàn Quốc là thị trường tôm lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là

đối tác cung cấp tôm lớn nhất cho Hàn Quốc với thị phần 54%, đặc biệt là tôm

thẻ chân trắng (các đối thủ khác Ê-cu-a-đo 14%, Trung Quốc 9%, Thái Lan 6%,

Ma-lai-xi-a  5%).  Với  nhu  cầu  ổn  định,  giá  xuất  khẩu  cao,  ưu  đãi  thuế  quan.

- Rau quả: Nhu cầu tiêu thụ trái cây tươi của Hàn Quốc hiện có xu hướng tăng

dần. Việt Nam đã xuất khẩu được thanh long (ruột trắng, ruột đỏ), xoài, dừa,

dứa, chuối...vào thị trường này và đạt được tăng trưởng đáng kể thời gian qua.

Việt Nam đang đề nghị phía Hàn Quốc mở cửa thị trường đối với một số loại

trái cây tươi có thế mạnh như chôm chôm,  chanh leo,  nhãn,  vải,  vú sữa.  Hàn

Quốc đã chính thức  áp  dụng Hệ  thống  quản  lý  Danh mục PLS  để  kiểm soát dư lượng  thuốc  bảo  vệ  thực  vật  có trong  th ực  phẩm  nhập  khẩu  đối  với  các  sản phẩm nông sản là quả hạt  vỏ  cứng  có dầu và trái cây nhiệt đới từ ngày 31 tháng 12 năm 2016  và  kể từ tháng 12 năm 2018  sẽ áp dụng cho  toàn bộ các sản phẩm còn  lại.  Việc  áp  dụng  Hệ  thống  quản  lý  mới  này đã  làm phát sinh thêm chi  phí và  thời gian cho  các doanh nghiệp,  có khả năng gây  khó  khăn trong việc tiếp cận thị trường này.

  • Tags:
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Lỗ hổng zero-day trên Chrome: Báo động đỏ cho an ninh mạng toàn cầu Vietnet24h - Khi trình duyệt trở thành "cửa ngõ" mặc định để tiếp cận thế giới số, một lỗ hổng zero-day trên Chrome không chỉ đơn thuần là một lỗi kỹ thuật – mà là lời nhắc nghiêm khắc về mức độ mong manh của hệ sinh thái số hiện đại.
Safari và bài toán bảo mật bị bỏ ngỏ: Khi sự im lặng của Apple trở thành rủi ro của người dùng Vietnet24h - Một lỗ hổng trong tính năng toàn màn hình của trình duyệt Safari đang phơi bày hàng triệu người dùng Apple trước những chiến dịch lừa đảo tinh vi. Nhưng điều đáng báo động hơn cả không nằm ở bản thân lỗ hổng – mà ở thái độ có phần thờ ơ của Apple trước cảnh báo từ giới nghiên cứu bảo mật.
Việt Nam vào top 30 thế giới về tốc độ mạng: Nhưng hàng trăm bản làng vẫn mòn mỏi đợi sóng Vietnet24h - Trong khi người dân thành phố tận hưởng Internet 5G tốc độ cao, thì ở Sơn La, hơn 600 thôn bản vẫn chưa có đường truyền mạng. Câu chuyện kết nối số tại Việt Nam vẫn là bức tranh hai mảng sáng – tối, đòi hỏi những hành động quyết liệt hơn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông.
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
CEO của Nvidia, Jensen Huang cho biết Nintendo Switch 2 có bộ xử lý AI chuyên dụng Vietnet24h - CEO của Nvidia, Jensen Huang đã trình bày chi tiết về khả năng của máy chơi game Switch 2 mới của Nintendo.
Lượng tử hóa an ninh mạng: Khi thông tin được bảo vệ bởi định luật vật lý Vietnet24h - Hãy tưởng tượng mỗi tin nhắn bạn gửi được bảo vệ bằng định luật vật lý – không hacker nào có thể đọc trộm, vì chỉ cần nghe lén là… chính họ tự làm sai lệch thông tin. Đó không còn là viễn tưởng, mà là thực tế đang diễn ra tại Trung Quốc, nơi cuộc gọi mã hóa lượng tử đầu tiên vừa được thực hiện nhờ công nghệ bảo mật cấp độ nguyên tử.
Lượng PC xuất xưởng tăng trong quý đầu tiên khi các công ty chuẩn bị cho thuế quan Vietnet24h - Nhiều công ty đã đẩy nhanh quá trình giao hàng để chuẩn bị cho mức thuế quan sắp tới có thể gây áp lực lên thị trường máy tính và thiết bị điện tử đang phục hồi.
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Samsung và TSMC đang tạo tiền đề cho cuộc đua khốc liệt trong công nghệ chip 2nm Vietnet24h - Cuộc đua toàn cầu để dẫn đầu thị trường bán dẫn 2 nanomet thế hệ tiếp theo sẽ trở nên khốc liệt hơn vào nửa cuối năm nay, với các nhà máy đúc hàng đầu TSMC và Samsung Electronics chuẩn bị bắt đầu sản xuất hàng loạt.
Motorola và Google thách thức sự thống trị của Samsung Vietnet24h - Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới không chỉ giành được vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại có thể gập lại ở châu Âu mà còn đang đắm mình trong những lời khen ngợi toàn cầu.
Samsung Electronics áp dụng trợ lý mã hóa AI để tăng năng suất của nhà phát triển Vietnet24h - Samsung Electronics Co. cho biết hôm 8/6 rằng họ sẽ áp dụng dịch vụ trợ lý mã hóa trí tuệ nhân tạo có tên là Cline vào tháng tới để nâng cao năng suất cho các nhân viên phát triển phần mềm của mình.
SK hynix vượt qua Samsung trên thị trường DRAM toàn cầu lần đầu tiên trong quý 1 Vietnet24h - Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Omdia, doanh số bán DRAM toàn cầu đạt tổng cộng 26,33 tỷ đô la Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, giảm 9 phần trăm so với quý trước, trong bối cảnh giá hợp đồng DRAM giảm và lượng hàng HBM xuất xưởng giảm.
Cuộc đụng độ của Trump với Apple có thể khiến giá điện thoại Samsung tăng mạnh Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Apple chuyển hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc và gã khổng lồ công nghệ đã phản ứng bằng cách di dời sản xuất sang Ấn Độ.
25% thuế nhập khẩu iPhone: Cái giá vẫn còn “rẻ” nếu so với sản xuất tại Mỹ Vietnet24h - Dù bị cảnh báo sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu tới 25% nếu tiếp tục sản xuất ngoài Mỹ, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ không “hồi hương” dây chuyền sản xuất. Bởi chi phí cho lựa chọn này có thể đẩy giá iPhone lên tới 3.500 USD – một mức giá mà ngay cả khách hàng trung thành cũng phải chùn bước.
SK Hynix ký hợp đồng cung cấp chất kết dính TC với cả Hanwha và Hanmi Vietnet24h - SK Hynix đã đồng ý mua chất liên kết nén nhiệt (TC) từ các nhà cung cấp Hanwha Semitech và Hanmi Semiconductor.
Hàng điện tử và IC không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan Vietnet24h - Theo Báo cáo Giám sát sản xuất chất bán dẫn quý 1 (SMM) của SEMI/TechInsights, doanh số bán hàng điện tử và IC quý 1 không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan.
AI giá rẻ khiến Nvidia lao đao: Jensen Huang nói “cảm ơn” DeepSeek R1 Vietnet24h - Thay vì phản bác, CEO Nvidia lại khen ngợi mô hình R1 của DeepSeek là “món quà” cho ngành AI – ngay cả khi nó làm cổ phiếu bán dẫn lao dốc và khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ mô hình kinh doanh của chính Nvidia. Đây là sự nhún nhường chiến lược, hay dấu hiệu Nvidia phải chuyển mình trước cơn địa chấn AI mới?
AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems cho Sanmina với giá 3 tỷ đô la Vietnet24h - AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems mới mua lại cho Sanmina trong một thỏa thuận trị giá 3 tỷ đô la.
Tăng trưởng OLED giảm sút khi thuế quan của Trump đe dọa doanh số bán điện thoại thông minh Vietnet24h - Mối lo ngại đang gia tăng về khả năng chậm lại trong các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu, do chính sách thuế quan leo thang của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, điều này có thể làm giảm đà tăng trưởng của ngành công nghiệp màn hình OLED của Hàn Quốc.
Xiaomi 16 lộ diện: Cấu hình "khủng", pin vượt Galaxy S25 gần gấp đôi Vietnet24h - Thông tin rò rỉ cho thấy Xiaomi 16 sẽ sở hữu viên pin 7.000 mAh, vượt trội so với 4.000 mAh trên Galaxy S25. Cộng với chip Snapdragon 8 Gen 4 Elite 2 và hệ thống ba camera 50 MP, đây có thể là flagship Android đáng gờm nhất trong nửa cuối năm nay.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Flip 7 và Fold 7 vào tháng 7 tại New York Vietnet24h - Samsung Electronics chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình gập mới vào tháng tới, tự hào với hiệu suất tương đương với mẫu Ultra, mẫu cao cấp nhất của dòng Galaxy S.
Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu, thị phần Apple giảm sút trong quý 1/2025 Vietnet24h - Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng 44% doanh số thiết bị đeo tay trong quý đầu năm 2025, qua đó chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường toàn cầu với 19% thị phần, vượt qua Apple – nhà sản xuất vốn thống trị lâu nay với 16%.
Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc tăng nhẹ vào tháng 4 Vietnet24h - Lượng điện thoại mang thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng lên 3,52 triệu chiếc so với mức 3,50 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước.
Lượng iPhone xuất khẩu của Ấn Độ sang Hoa Kỳ tăng vọt ước tính 76%. Vietnet24h - Dữ liệu từ Canalys, hiện là một phần của Omdia, cho thấy số lượng iPhone được vận chuyển từ Ấn Độ đến Mỹ vào tháng 4 đã tăng khoảng 76%, đạt 3.000.000 chiếc.
BYD đánh bại Tesla về doanh số bán xe điện tại Châu Âu bất chấp thuế quan của EU trong 'thời khắc quan trọng' Vietnet24h - Dữ liệu từ JATO Dynamics cho thấy doanh số của BYD tại Châu Âu đã tăng 359% vào tháng 4 so với năm ngoái.
Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc sang Hoa Kỳ, bao gồm cả iPhone của Apple, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011 Vietnet24h - Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm 72% xuống chỉ còn dưới 700 triệu đô la Mỹ vào tháng 4, khi chiến dịch áp thuế của Trump làm gián đoạn chuỗi cung ứng công nghệ.
LG và Samsung đối đầu trên thị trường TV di động đang phát triển Vietnet24h - LG dẫn đầu thị trường TV di động trước những thách thức mới.
LG mở rộng dấu ấn tại Ấn Độ với nhà máy mới trị giá 600 triệu đô la Vietnet24h - LG đã mở rộng nhà máy thứ 3 tăng cường chuỗi cung ứng nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đồ gia dụng cao cấp tại Ấn Độ.