Thị trường công nghệ
2022 sẽ là năm lớn nhất của metaverse
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 01/01/2022 10:14 CH
Vietnet24h - Năm 2022 được coi là năm lớn nhất đối với “metaverse” hay phần mềm và phần cứng cho phép người dùng chơi hoặc làm việc trong không gian 3D ảo.
Năm 2022 được coi là năm lớn nhất đối với “metaverse”, khi công ty mẹ Meta của Facebook, Apple, Microsoft và Google chuẩn bị phát hành các sản phẩm phần cứng và dịch vụ phần mềm mới trong thị trường thích hợp cho những người dùng sớm.
 
“Metaverse” mô tả phần mềm và phần cứng cho phép người dùng chơi hoặc làm việc trong không gian 3-D ảo hoặc lấy thông tin từ internet và tích hợp nó với thế giới thực trong thời gian thực. Hiện tại, metaverse có thể được truy cập thông qua điện thoại thông minh, nhưng cuối cùng, nó sẽ được trải nghiệm thông qua thực tế ảo tiên tiến hoặc tai nghe thực tế tăng cường, những người ủng hộ thế giới thực tế ảo này cho biết.
 
Các công ty công nghệ lớn đang đặt cược rằng các tiện ích đưa người dùng của họ vào thế giới nâng cao hoặc tưởng tượng sẽ mở ra thị trường phần mềm mới lớn nhất kể từ khi Apple giới thiệu điện thoại thông minh màn hình cảm ứng vào năm 2007. Nếu metaverse thành công, thì có lẽ tất cả những người có điện thoại thông minh ngày nay cũng sẽ có một cặp kính máy tính hoặc tai nghe VR trong một vài năm sắp tới.
 
“Các nền tảng công nghệ lớn (được hưởng lợi từ sự gia tăng của các ứng dụng điện toán di động) hiện đang hướng tới thực tế tăng cường khi sự thay đổi nền tảng điện toán tiếp theo,” nhà phân tích Eric Sheridan của Goldman Sachs viết trong một ghi chú vào tháng 12. Ông cho biết đây dường như là “sự thay đổi hợp lý tiếp theo trong các mô hình tiêu dùng” và sẽ tạo ra những nhà lãnh đạo mới trong ngành.
 
Các công ty đang đổ tiền cho nghiên cứu và phát triển vào các nguyên mẫu và công nghệ nền tảng và chuẩn bị cho một cuộc chiến ảo khi sản phẩm của họ tung ra thị trường.
 
Theo Crunchbase, các nhà đầu tư mạo hiểm đã đầu tư 10 tỷ đô la vào các công ty khởi nghiệp trong thế giới ảo vào năm 2021 và con số đó không tính ngân sách từ những ông lớn công nghệ Big Tech. Ví dụ, Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, cho biết công ty đã chi quá nhiều tiền cho VR và AR vào năm 2021, đến mức giảm 10 tỷ USD lợi nhuận của công ty.
 
Các nhà phân tích của Goldman Sachs ước tính rằng khoảng 1,35 nghìn tỷ USD sẽ được đầu tư vào việc phát triển các công nghệ này trong những năm tới.
 
Dưới đây là vị trí của những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ và những gì họ dự kiến ​​sẽ phát hành vào năm tới:

Meta
Facebook's test of its new Horizon Workrooms remote-working app for its virtual reality Oculus Quest 2 headsets is shown in this handout image obtained by Reuters on August 18, 2021.
Facebook sẽ là tất cả trong công nghệ metaverse. Trên thực tế, vào năm 2021, công ty đã đổi tên thành Meta Platforms nhằm phản ánh trọng tâm mới của công ty.
 
Meta dẫn đầu so với các đối thủ Big Tech khác khi công ty hiện đang sản xuất và bán phần cứng VR và chiếm 75% thị trường vào năm 2021, theo IDC.
 
Vào dịp Giáng sinh này, ứng dụng phổ biến nhất trong Apple’s US App Store là ứng dụng thực tế ảo Oculus cần sử dụng tai nghe Quest 2, một dấu hiệu không hoàn hảo nhưng có ý nghĩa cho thấy rất nhiều người đã tìm thấy thiết bị thực tế ảo như một món quà tặng được đặt dưới gốc cây Giáng sinh.
 
Meta chưa công bố doanh số bán hàng cho Mision của mình. Nhưng Qualcomm, công ty sản xuất con chip trung tâm của Mision này, ước tính rằng công ty đã xuất xưởng 10 triệu chiếc vào tháng 11. Đó không phải là những con số trên điện thoại thông minh, nhưng chúng rất quan trọng - và được thúc đẩy bởi các chiến dịch quảng cáo truyền hình lớn làm nổi bật phần cứng.
 
Meta đang có kế hoạch phát hành một tai nghe thực tế ảo khác trong năm nay có tên gọi là Project Cambria. Theo Facebook, thiết bị này sẽ có phần cứng giúp "thực tế hỗn hợp" tốt hơn hoặc sử dụng camera bên ngoài tai nghe VR để truyền tải thế giới thực vào người xem. Meta cho biết nó cũng sẽ bao gồm theo dõi khuôn mặt và mắt, điều này sẽ giúp thiết bị phản hồi nhanh hơn với các lệnh của người dùng.
 
Sự đột phá ban đầu của Meta vào thị trường đã giúp công ty có cái nhìn sớm về những gì người dùng muốn khởi động phần mềm trên tai nghe của họ. Trong tháng này, họ đã ra mắt một nền tảng xã hội có tên là Horizon Worlds, nơi mọi người có thể tham dự các chương trình hài kịch và đêm chiếu phim bên trong thế giới ảo của Facebook.
 
Meta đã mua lại một số công ty sản xuất các ứng dụng phổ biến cho tai nghe Oculus, đáng chú ý nhất là Supernatural, một trò chơi tập luyện trong đó người dùng chạm vào các khối nổi đúng lúc.
 
Chiến lược này có thể bị giám sát chống độc quyền. Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra sâu về thương vụ mua lại trị giá 400 triệu đô la, The Information đã đưa tin.
 
Apple
Augmented Reality
Apple chưa bao giờ xác nhận rằng họ đang phát một chiếc tai nghe, nhưng họ đã thử nghiệm các phương pháp tiếp cận bên trong Nhóm Phát triển Công nghệ của mình trong nhiều năm.
 
Apple đã và đang đặt nền móng cho một danh mục sản phẩm mới lớn hơn. Những chiếc iPhone mới hơn của hãng được trang bị cảm biến Lidar, có thể đo khoảng cách của một đối tượng - rất quan trọng đối với các ứng dụng dựa trên vị trí. Các iPhone và iPad gần đây được cài đặt phần mềm có tên ARkit, cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng sử dụng các cảm biến của iPhone để lập bản đồ và bản địa hóa phòng chính xác.
 
Những nền tảng công nghệ này đang tạo ra nền tảng cho một sản phẩm hoàn toàn mới, dự kiến ​​là tai nghe cao cấp do Apple sản xuất, kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường, được cho là có thể ra mắt vào năm 2022.
 
Không giống như Meta, Apple không thảo luận về các sản phẩm phần cứng mới cho đến khi chúng sẵn sàng được tiết lộ. Khi Apple phát hành tai nghe, nó có khả năng làm rung chuyển toàn bộ thị trường và cung cấp một cách tiếp cận mới cho nhiều đối thủ, giống như iPhone đã làm cho điện thoại thông minh và Apple Watch đã làm cho đồng hồ thông minh.
 
Các đối thủ cạnh tranh của Apple sẽ theo dõi chặt chẽ để xem CEO Tim Cook của Apple giới thiệu những lợi thế và điểm bán hàng lớn nhất cho tai nghe của hãng.
 
Nội dung và cách Apple tích hợp các dịch vụ của mình sẽ rất quan trọng đối với sự hấp dẫn của thiết bị. Apple sẽ giới thiệu một kho ứng dụng mới cho các ứng dụng thực tế ảo? Tai nghe của Apple sẽ có nội dung độc quyền hoặc thể thao dựa trên VR hoặc âm nhạc bắt nguồn từ việc mua NextVR?
 
Các nhà đầu tư và nhà phân tích thị trường đang bắt đầu tự hỏi liệu doanh số bán tai nghe hoặc các thiết bị dựa trên thực tế khác trong tương lai có đẩy cổ phiếu của Apple lên cao hơn nữa hay không nếu hãng này tung ra danh mục sản phẩm mới lớn đầu tiên sau bảy năm.
 
Các nhà phân tích của Citi đã viết vào tháng 12: “Giá trị thị trường hiện tại của Apple không phản ánh việc ra mắt danh mục sản phẩm mới. “Điều này sẽ thay đổi với sự ra mắt của tai nghe AR / VR mới vào năm 2022.”
 
Tuy nhiên, Apple sẽ không gọi nó là “metaverse”. “Tôi sẽ tránh xa các từ thông dụng. Chúng tôi chỉ gọi nó là thực tế tăng cường”, Cook nói vào tháng 9.
 
Google
Alphabet's Glass being used in manufacturing
Google đã khởi đầu cơn sốt tai nghe ở Thung lũng Silicon khi giới thiệu Google Glass vào năm 2013. Thử nghiệm không được đón nhận nồng nhiệt, nhưng Google không bỏ cuộc. Cho đến ngày nay, Google bán tai nghe Glass cho các doanh nghiệp, nhưng chúng thường không được cung cấp cho người tiêu dùng.
 
Giờ đây, có những dấu hiệu cho thấy Google đang nghiêm túc trở lại với thực tế tăng cường, mặc dù họ không có nhiều sản phẩm hoặc công nghệ được công bố rộng rãi như các đối thủ của mình. Kể từ lần đầu tiên Glass ra mắt, các tai nghe AR mới hơn đã được giới thiệu với màn hình tinh vi hơn, cảm biến tốt hơn và bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.
 
Google, công ty có hệ điều hành Android là phần mềm điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, sẽ mất nhiều thứ nhất nếu tai nghe và thiết bị metaverse thay thế điện thoại thông minh bằng hệ điều hành mới.
 
Vào năm 2020, Google đã mua lại North, một công ty khởi nghiệp có vốn liếng chuyên sản xuất kính AR trọng lượng nhẹ, sản phẩm kế thừa tinh thần về mặt chức năng của Google Glass.
 
Google hiện có một nhóm mới tập trung vào các hệ điều hành cho thực tế tăng cường, theo một bài đăng được chia sẻ bởi giám đốc cấp cao Mark Lucovsky vào tháng 12. Trước khi gia nhập Google, Lucovsky đã làm việc tại Meta’s Oculus.
 
Theo danh sách việc làm, Google đang tuyển dụng rất nhiều cho nhóm này, đội đang làm việc trên “thiết bị AR sáng tạo” và đang thêm các sản phẩm “vào danh mục AR”.
 
Microsoft
Soldiers wearing the IVAS system, a modified version of the HoloLens 2.
Microsoft là công ty Big Tech đầu tiên giới thiệu tai nghe AR đầy đủ tính năng, HoloLens, vào năm 2016. Nhưng sản phẩm hiện tại của họ vẫn còn lâu mới là thiết bị mà người tiêu dùng sẽ đeo thường xuyên.
 
Thay vào đó, Microsoft đã tập trung vào “doanh nghiệp” hoặc bán tai nghe cho các doanh nghiệp có giá niêm yết 3.500 đô la và muốn xem liệu công nghệ có làm cho công nhân của mình làm việc hiệu quả hơn hay không.
 
Khách hàng nổi tiếng nhất của HoloLens là quân đội Hoa Kỳ. Microsoft đã giành được một thỏa thuận trị giá 22 tỷ đô la vào đầu năm nay để bán 120.000 HoloLenses tùy chỉnh cho chính phủ để binh lính có thể sử dụng chúng để “tăng khả năng sát thương”. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Lục quân cho biết họ sẽ lùi thời gian bắt đầu thử nghiệm trên thực địa HoloLens đến năm 2022.
 
Cho dù thỏa thuận tiếp tục bị trì hoãn hay liệu nó có trở thành người chiến thắng cho cả hai bên hay không sẽ là một tín hiệu quan trọng cho sức khỏe cuối cùng của thị trường thực tế tăng cường.
 
HoloLens cũng đã thu hút sự quan tâm của các công ty y tế, những người muốn xem liệu thực tế tăng cường có thể giúp cải thiện các phòng phẫu thuật hoặc thậm chí giúp thực hiện phẫu thuật từ xa hay không.
 
Microsoft đang đầu tư mạnh mẽ vào các dịch vụ đám mây để trở thành chất kết dính cho thế giới ảo dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng vào năm 2022.
 
Vào tháng 3, công ty đã công bố Mesh, cho phép các nhà sản xuất phần mềm tạo ra các ứng dụng cho phép các thiết bị khác nhau chia sẻ cùng một thực tế kỹ thuật số. Mesh hoạt động giống như một cuộc gọi điện video, chỉ với hình ảnh ba chiều. Microsoft đã đặt nền móng cho sự thúc đẩy này vào năm 2017 khi mua lại AltspaceVR.
 
Các tính năng phần mềm metaverse này sẽ ra mắt vào năm 2022. Microsoft đang tích hợp Mesh vào ứng dụng hội nghị truyền hình của mình, Teams, vào cuối năm nay. Các tính năng dành cho trò chơi Xbox, một tính năng phù hợp tự nhiên khác, cũng đang được hoàn thiện, chưa có ngày phát hành. Nhưng vẫn còn phải xem liệu tai nghe AR có cải thiện loại ứng dụng năng suất mà Microsoft được biết đến nhiều nhất hay không.
 
Tuy nhiên, CEO Satya Nadella vẫn rất nhiệt tình.
 
"Tôi không thể nói quá mức độ đột phá của điều này", Nadella nói vào tháng 11.
Facebook mở Horizon Worlds - thế giới ảnh đại diện thực tế ảo Vietnet24h - Việc ra mắt rộng rãi hơn Horizon Worlds là bước quan trọng của trong việc xây dựng siêu vũ trụ ảo “metaverse”.
Apple về Meta đã thực sự bước vào cuộc chiến về thực tế ảo Vietnet24h - Cuộc chiến thực sự giữa Apple và Meta là kính thực tế ảo và thực tế tăng cường, đồng hồ thông minh, smarthome, các dịch vụ kỹ thuật số, cũng như các thiết bị và nền tảng được định nghĩa riêng trong vũ trụ gọi là metaverse.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Khủng hoảng rò rỉ dữ liệu tại Coupang và những cảnh báo chiến lược cho an ninh mạng quốc gia Vietnet24h - Vụ việc cảnh sát Hàn Quốc mở cuộc điều tra quy mô lớn liên quan đến rò rỉ dữ liệu tại nền tảng thương mại điện tử Coupang – theo thông tin từ Reuters ngày 1/12/2025 – đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới chuyên gia an ninh mạng quốc tế.
Tăng trưởng thị trường trong tương lai phụ thuộc vào máy tính cá nhân tích hợp AI Vietnet24h - Trong quý 3 năm nay, doanh số máy Mac đã tăng gấp đôi, vượt xa tốc độ tăng trưởng của toàn bộ thị trường PC.
Doanh số bán máy Mac của Apple tăng gấp đôi, nhưng Lenovo vẫn dẫn đầu: Tăng trưởng thị trường trong tương lai phụ thuộc vào máy tính cá nhân tích hợp AI Vietnet24h - Công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, Apple, đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể về doanh số iPhone.
Liệu AI của Google có còn trung lập khi bị “cấy” quảng cáo? Vietnet24h - Việc tích hợp quảng cáo vào AI Overviews và AI Mode khiến không ít người lo ngại rằng công cụ tìm kiếm của Google đang dần trở thành nền tảng định hướng hành vi tiêu dùng thay vì phản ánh nhu cầu thực sự của người dùng. Phải chăng AI đang bị thương mại hóa quá nhanh, quá sâu?
Sự cố Facebook và lời cảnh tỉnh về rủi ro phụ thuộc vào nền tảng số Vietnet24h - Sau hai ngày hỗn loạn vì loạt nhóm lớn trên Facebook "bay màu" không lý do rõ ràng, cộng đồng mạng Việt Nam có thể tạm thở phào khi các hội nhóm đã được khôi phục. Nhưng phía sau sự phục hồi nhanh chóng đó là những câu hỏi lớn chưa có lời giải – về sự phụ thuộc tuyệt đối vào nền tảng, quyền kiểm soát cộng đồng, và rủi ro ngày càng cao từ những lỗi kỹ thuật “tập trung hóa”.
Phần mềm độc hại SparkKitty: Khi thư viện ảnh trở thành cánh cửa cho tội phạm mạng tấn công ví tiền số Vietnet24h - Sự xuất hiện của SparkKitty – một biến thể mới trong họ trojan SparkCat – đã đánh dấu một bước tiến nguy hiểm trong chiến thuật tấn công mạng. Không chỉ đánh cắp dữ liệu như thông thường, loại mã độc này nhắm đến chính thư viện ảnh cá nhân – một kho lưu trữ tưởng chừng vô hại – để trích xuất những thông tin có thể mở toang cánh cửa vào ví tiền điện tử của nạn nhân.
Lỗ hổng zero-day trên Chrome: Báo động đỏ cho an ninh mạng toàn cầu Vietnet24h - Khi trình duyệt trở thành "cửa ngõ" mặc định để tiếp cận thế giới số, một lỗ hổng zero-day trên Chrome không chỉ đơn thuần là một lỗi kỹ thuật – mà là lời nhắc nghiêm khắc về mức độ mong manh của hệ sinh thái số hiện đại.
Safari và bài toán bảo mật bị bỏ ngỏ: Khi sự im lặng của Apple trở thành rủi ro của người dùng Vietnet24h - Một lỗ hổng trong tính năng toàn màn hình của trình duyệt Safari đang phơi bày hàng triệu người dùng Apple trước những chiến dịch lừa đảo tinh vi. Nhưng điều đáng báo động hơn cả không nằm ở bản thân lỗ hổng – mà ở thái độ có phần thờ ơ của Apple trước cảnh báo từ giới nghiên cứu bảo mật.
Việt Nam vào top 30 thế giới về tốc độ mạng: Nhưng hàng trăm bản làng vẫn mòn mỏi đợi sóng Vietnet24h - Trong khi người dân thành phố tận hưởng Internet 5G tốc độ cao, thì ở Sơn La, hơn 600 thôn bản vẫn chưa có đường truyền mạng. Câu chuyện kết nối số tại Việt Nam vẫn là bức tranh hai mảng sáng – tối, đòi hỏi những hành động quyết liệt hơn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông.
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
Quý III năm 2025 - Quý đầu tiên ngành bán dẫn toàn cầu đạt doanh thu trên 200 tỷ USD. Vietnet24h - Theo báo cáo của Omdia, doanh thu bán dẫn trong quý 3 tăng 14,5% so với quý trước, đạt 216 tỷ đô la, đây là lần đầu tiên doanh thu hàng quý vượt quá 200 tỷ đô la.
Nhu cầu chip AI Trung Quốc khiến NVIDIA “cân đong” sản lượng H200 Vietnet24h - NVIDIA đang xem xét tăng sản lượng chip H200 – dòng chip xử lý AI hiệu năng cao – sau khi nhu cầu từ phía các công ty công nghệ Trung Quốc vượt quá sức cung hiện tại - phản ánh tương tác phức tạp giữa địa chính trị, chuỗi cung ứng toàn cầu và cạnh tranh công nghệ AI.
Cổ phiếu Broadcom giảm 11% bất chấp lợi nhuận ấn tượng, trong khi "nỗi lo ngại về trí tuệ nhân tạo" đè nặng lên Oracle và Nvidia. Vietnet24h - Kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi của Broadcom vẫn không đủ để ngăn các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo cổ phiếu.
Samsung và KT xác nhận tính khả thi của công nghệ 6G AI-RAN trên mạng thương mại. Vietnet24h - Samsung Electronics và KT đã chứng minh công nghệ mạng truy cập vô tuyến trí tuệ nhân tạo (AI-RAN) 6G có khả năng hoạt động ổn định trên mạng thương mại của công ty viễn thông.
Nvidia phản hồi về thông tin cho rằng DeepSeek của Trung Quốc đang sử dụng chip AI Blackwell bị cấm của hãng. Vietnet24h - Nvidia đã bác bỏ một báo cáo cho rằng công ty khởi nghiệp AI DeepSeek của Trung Quốc đang sử dụng chip Blackwell nhập lậu để phát triển mẫu sản phẩm sắp ra mắt của mình.
Chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ của bộ nhớ được củng cố khi nhu cầu HBM thúc đẩy lợi nhuận của Samsung và SK Hynix. Vietnet24h - Giá DRAM tăng vọt 420% do nguồn cung wafer chuyển sang sản xuất chip AI, gây ra tình trạng thiếu hụt toàn cầu.
Samsung hướng tới việc giành lại ngôi vương DRAM trong bối cảnh bộ nhớ phục hồi Vietnet24h - Samsung Electronics đang sẵn sàng giành lại vị thế nhà cung cấp DRAM số 1 thế giới trong quý IV, sau nhiều tháng cạnh tranh gay gắt với đối thủ cùng thành phố SK hynix, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm Chủ nhật (7/12).
Siêu chu kỳ bộ nhớ được xây dựng khi nhu cầu về HBM thúc đẩy lợi nhuận của Samsung và SK Hynix Vietnet24h - Giá DRAM tăng vọt 420% khi nguồn cung wafer chuyển sang chip AI, gây ra tình trạng thiếu hụt toàn cầu.
Tập đoàn ô tô Hyundai ra mắt nền tảng robot di động tại Nhật Bản Vietnet24h - Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã ra mắt nền tảng robot di động sản xuất hàng loạt đầu tiên, được thiết kế cho nhiều ứng dụng công nghiệp và hàng ngày, tại một triển lãm robot lớn ở Nhật Bản.
Các công ty Hàn Quốc càn quét Giải thưởng Đổi mới CES, dẫn đầu lĩnh vực AI Vietnet24h - Các công ty Hàn Quốc đã chiếm 60% tổng số giải thưởng trong kết quả các giải thưởng đổi mới được công bố trước thềm CES 2026, triển lãm điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới sẽ được tổ chức tại Las Vegas, Hoa Kỳ vào tháng 1 năm sau.
Điện thoại gập: Từ thử nghiệm đến phân khúc tăng trưởng thực sự Vietnet24h - Bức tranh thị trường mới: tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng vẫn là phân khúc nhỏ.
Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu trong quý 3 năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics Co. đã củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu trong quý 3, theo dữ liệu ngành công nghiệp công bố hôm thứ Bảy (6/12).
IDC cho biết iPhone 17 sẽ thúc đẩy doanh số kỷ lục của Apple vào năm 2025 Vietnet24h - IDC dự báo Apple sẽ xuất xưởng 247,4 triệu chiếc iPhone vào năm 2025, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước.
Apple đang thách thức cơ quan chống độc quyền của Ấn Độ về khoản tiền phạt tiềm tàng lên tới 38 tỷ đô la Vietnet24h - Apple đang thách thức luật chống độc quyền của Ấn Độ, theo đó công ty này có thể phải chịu mức phạt 38 tỷ đô la.
Doanh số iPhone của Apple sẽ vượt Samsung lần đầu tiên sau 14 năm Vietnet24h - Counterpoint Research cho biết Apple sẽ xuất xưởng khoảng 243 triệu chiếc iPhone trong năm nay so với 235 triệu chiếc của Samsung.
Điện thoại thông minh gập ba của Samsung sẽ được sản xuất với số lượng 'không đáng kể' Vietnet24h - Samsung đã sản xuất từ ​​20.000 đến 30.000 linh kiện cho điện thoại thông minh gập ba, hay còn gọi là điện thoại gập đôi.
iPhone 17 giúp Apple khởi sắc trở lại tại thị trường Trung Quốc Vietnet24h - Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc tiếp tục suy giảm, việc Apple ghi nhận mức tăng trưởng 22% doanh số iPhone trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt dòng iPhone 17 là một diễn biến đáng chú ý.
Nintendo nâng dự báo doanh số Switch 2 lên 19 triệu máy Vietnet24h - Nintendo vừa công bố nâng dự báo doanh số Switch 2 lên 19 triệu chiếc trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2026, tăng từ mức 15 triệu chiếc trước đó.
Doanh số bán iPhone của Apple tăng vọt, lập kỷ lục doanh thu trong quý 4 năm 2025 và triển vọng lạc quan cho năm 2026 Vietnet24h - Từ tháng 7 đến tháng 9, doanh số bán iPhone đã đạt 49,03 tỷ đô la, tăng 6,1% so với mức 46,22 tỷ đô la trong quý IV năm tài chính trước đó.